Nội dung

Trong một buổi sáng cuối tuần, khi đang đi dạo trên đường phố New Delhi, Milind Raj nghe tiếng rên rỉ và lần theo nó để tìm được một chú chó con bị kẹt trong một đường cống thoát nước sâu và nguy hiểm. Anh nói rằng chú chó trong rất đáng thương, còn người xung quanh đã nghe tiếng của chú chó trong suốt hai ngày liền, nhưng không muốn giúp đỡ vì ống cống quá dơ bẩn.

Ấn Độ có hàng triệu con chó hoang.

Raj quyết định tự mình cứu lấy chú chó, nhưng nghĩ rằng “không thể nào cứu nó à không gây nguy hiểm cho mình,” vì thế anh lập tức bắt tay vào việc chế tạo một con drone có thể cứu chú chó. Vốn là một kỹ sư làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và robot, chỉ sau vài giờ, Raj đã làm nên một cánh tay robot để lắp vào bên dưới một con drone 6 cánh quạt, cũng do anh tự làm 2 năm trước.

Cánh tay robot được trang bị cảm biến để theo dõi nhịp tim và nhịp thở để theo dõi sức khỏe của chú chó. “AI giúp tôi theo dõi nhịp tim của nó. Nếu cánh tay máy bóp quá chặt, con chó sẽ nghẹt thở,” anh cho biết lý do trang bị những thứ này lên cánh tay robot của mình.

chiến dịch cứu chó với drone robot và ai của một kỹ sư robot người ấn độ

Sau khi hoàn tất, anh trở lại vị trí của chú chó. Do chú ta đã kiệt sức và không phản ứng nhiều, Raj dễ dàng nắm lấy chú chó bằng cánh tay máy của mình. Trong video bên trên, bạn có thể thấy con drone đang nhấc chú chó ra khỏi đường cống thoát nước. Sau khi giải cứu chú chó, Raj đã quyết định nuôi nó và đặt tên cho chú ta là Lifted (được nâng lên).

Nhiều người nghĩ rằng cũng có thể chỉ là một chiêu tự lăng xê, và nghi ngờ tại sao không ai nghĩ đến việc sử dụng một chiếc thang hay lưới để cứu chú chó, nhưng ít ra thì đây là một kết thúc có hậu và đã được đưa tin trên kênh Truyền Hình New Delhi.

Buổi biểu diễn drone lớn nhất thế giới ở Trung Quốc kết thúc với drone rơi từ trên trời

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm