Nội dung

Hồi năm 2017, tỉ phú Elon Musk – nhà sáng lập Tesla và SpaceX đã công bố kế hoạch đưa tàu không gian lên sao Hỏa vào năm 2022, và mục tiêu sau cùng của kế hoạch này là đặt mầm mống cho một thuộc địa tự cấp tự túc của con người trên hành tinh đỏ.

Ngày hôm qua, chủ nhật 11/3/2018 tại Lễ hội Công nghệ và Văn hóa thường niên diễn ra tại Austin, Texas, ông đã tổ chức một buổi hỏi đáp bất ngờ để trả lời những câu hỏi của báo chí. Tại đây, Elon Musk đã nói với người tham gia rằng “chúng tôi đang chế tạo con tàu sao Hỏa, hay con tàu liên hành tinh đầu tiên, và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể bay những chuyến ngắn vào nửa đầu năm sau.”

Tỉ phú elon musk tên lửa lên sao hỏa sẽ bay vào đầu năm sauElon Musk nổi tiếng là có những nhận định quá lạc quan về kế hoạch của mình.

Tuy nhiên vị tỉ phú này cũng nói thêm rằng đó sẽ là những chuyến bay lên xuống để thử nghiệm và họ hoàn toàn có thể sẽ… trễ hẹn. Nếu bạn chưa biết, tên lửa Falcon Heavy của SpaceX dự tính sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2013, nhưng điều đó chỉ thực sự xảy ra hồi tháng 2/2018.

Hệ thống tên lửa đẩy BFR của SpaceX được dự kiến là sẽ có khả năng bay liên hành tinh và có thể tái sử dụng được. Một chuyến bay bằng BFR sẽ tốn chi phí ít hơn chuyến bay đầu tiên của Falcon 1, mà theo Elon Musk là khoảng 5 đến 6 triệu USD. Ông hi vọng rằng nếu BFR thành công, những công ty khác sẽ tin tưởng rằng lên sao Hỏa là hoàn toàn khả thi và sẽ tiếp bước.

Supporting the creation of a permanent, self-sustaining human presence on Mars. https://t.co/kCtBLPbSg8 pic.twitter.com/ra6hKsrOcG

— SpaceX (@SpaceX) September 29, 2017

Video SpaceX dùng để vẽ nên tương lai của thuộc địa sao Hỏa.

Để xây dựng một thuộc địa trên sao Hỏa, chúng ta sẽ cần một mái vòm kính, một trạm phát điện và hàng loạt điều kiện sinh tồn cơ bản khác, Musk cảnh báo. Sau khi những nền tảng đó hoàn tất, “sự bùng phát của các cơ hội kinh doanh sẽ bắt đầu, vì sao Hỏa sẽ cần đủ thứ từ lò luyện thép đến tiệm pizza.”

Dự án mới của tỉ phú Elon Musk: internet siêu tốc, không cần lo đứt cáp biển

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm