Nội dung

Trong thời gian gần đây, tin đồn về việc Vertu sắp phải đóng cửa càng ngày càng lan rộng. Nguyên nhân là bởi khoản nợ khổng lồ mà công ty đang phải giánh chịu (128 triệu Bảng Anh).

Và mới đây nhất, hàng loạt các trang báo điện tử lớn trên thế giới như The Financial Times và The Telegraph đã đưa tin, Vertu đã bị buộc phải đóng cửa nhà máy. Điều đó có nghĩa, thương hiệu này sẽ bị "khai tử", ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Lý do của quyết định bất ngờ trên là vì chủ sở hữu hiện tại của hãng sản xuất, Murat Hakan Uzan đã thất bại trong việc đàm phán với các chủ nợ, khi chỉ đề nghị thanh toán số tiền ít ỏi 1,9 triệu Bảng (khoảng 2,4 triệu USD) cho số nợ khổng lồ ở trên.

Thương hiệu điện thoại siêu sang vertu chính thức bị khai tử

Việc đóng cửa nhà máy đồng nghĩa với việc hơn 200 nhân viên có trình độ rất cao của hãng này bị mất việc làm.

Murat Hakan Uzan sẽ vẫn được giữ quyền sở hữu thương hiệu, công nghệ và các giấy phép thiết kế của Vertu nếu như ông có ý định muốn hồi sinh lại thương hiệu này.

Tuy nhiên, Vertu có lẽ sẽ khó mà đạt được như trước đây khi đội ngũ nhân viên cũng như giá trị thương hiệu bị giảm sút đáng kể.

Thật đáng tiếc cho một thương hiệu điện thoại bắt đầu từ năm 1998. Trong hành trình gần 20 năm, Vertu đã trở thành một thương hiệu điện thoại xa xỉ nhất trên thế giới. Tuy nhiên, những rắc rối về nợ nần đã đẩy công ty đến chỗ diệt vong.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 game

Epica 2 Pro – full featured epic camera Là phiên bản thứ hai của seri ứng dụng chỉnh ảnh Epica, Epica 2 Pro cho phép bạn biến những khung ảnh của mình trở nên rất độc đáo. Phiên...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm