Nội dung

1. Vệ sinh thân thể và quần áo không sạch sẽ

Khi mẹ muốn tìm một người trông trẻ ưng ý cho con mình, yếu tố vệ sinh luôn là một trong những yếu tố hàng đầu. Người trông trẻ phải giữ vệ sinh sạch sẽ đảm bảo sức khỏe của chính mình thì mới có thể đảm bảo được sức khỏe cho bé.

Thuê giúp việc trông trẻ mà không giám sát 4 điều này con mất mạng như chơi

Một số người trông trẻ luôn vịn vào cớ quá bận rộn với bé mà không có thời gian để chăm lo vệ sinh thân thể cho mình. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, cha mẹ không thể thỏa hiệp với người giúp việc về việc vệ sinh vì việc không giữ gìn sạch sẽ thân thể sẽ tác động xấu trực tiếp tới các bé. Với làn da mỏng manh non nớt, bé có thể dễ dàng bị kích ứng khi tiếp xúc với môi trường bẩn. Bên cạnh đó, sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên việc nảy sinh mầm bệnh hay vi khuẩn xâm nhập càng dễ dàng hơn. 

2. Cách người trông trẻ cho bé ăn uống

Cho bé ăn uống hợp lý và đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển tốt nhất. Đối với nhiều ông bố bà mẹ bận rộn muốn con hay ăn chóng lớn không lại thể xát xao được với chế độ ăn của con mình, khi đó buộc phải để cô trông trẻ cho bé ăn.

Thuê giúp việc trông trẻ mà không giám sát 4 điều này con mất mạng như chơi

Nhiều người trông trẻ cho bé ăn bằng cách bế con đi rong, cho bé xem tivi để bé chịu ăn hay ép bé phải ăn hết theo đúng yêu cầu khẩu phần của phụ huynh… Điều đó vô cùng tai hại với bé, hình thành những thói quen xấu trong việc ăn uống của con ngay từ nhỏ, không những thế hệ tiêu hóa của bé rất có nguy cơ “làm việc quá tải”. Bé sẽ không thể cảm thấy vị ngon của món ăn, luôn không muốn ăn và những dưỡng chất đưa vào cơ thể bé cũng sẽ không hấp thụ được đầy đủ.

3. Thái độ và cách cư xử không đúng mực

Nhiều gia đình bận rộn khi phó mặc con cho giúp việc vì tin tưởng vào tình yêu trẻ của họ. Tất nhiên, khá nhiều người giúp việc thật sự yêu thương và thích chăm sóc trẻ con. Tuy nhiên, bên cạnh biết cách trông trẻ, người giúp việc còn cần phải có thái độ cư xử thích hợp để nuôi dạy trẻ. 

Thuê giúp việc trông trẻ mà không giám sát 4 điều này con mất mạng như chơi

Những hành động của người giúp việc thường tác động trực tiếp đến trẻ nhỏ và bé sẽ học theo rất nhanh. Ví dụ, người giúp việc thường xuyên xưng mày - tao với trẻ, văng tục, chửi bậy hay nói những lời khó nghe sẽ khiến bé nhanh chóng bị ảnh hưởng và học theo những thói xấu này.

Bên cạnh đó, người giúp việc nói giọng địa phương, phát âm ngọng... mà bố mẹ không chú ý uốn nắn con cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé. 

4. Không biết cách chăm sóc trẻ nhỏ

Một người giúp việc trông trẻ trong gia đình không cần phải có những kiến thức giỏi giang mà chỉ cần có những kiến thức cơ bản về chăm trẻ như cách cho bé ăn uống, tắm rửa cho bé…, xử lý được các tình huống cấp bách khi bạn không có nhà.

Thuê giúp việc trông trẻ mà không giám sát 4 điều này con mất mạng như chơi

Tuy nhiên, một số người giúp việc trông trẻ mới đầu sẽ không biết cách và có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ, như việc thay bỉm không cách có thể khiến bé bị hăm, không để ý khi chơi cùng bé hay bỏ mặc bé chơi một mình có thể dẫn đến nhiều hậu quả xấu khó lường… Vậy nên từ việc cho bé tắm rửa, thay tã bỉm cho bé đến việc chơi với bé, cho bé ngủ… mọi thứ đều cần phải thực hiện theo một phương pháp khoa học. 

Nếu người giúp việc mới và chưa thành thạo, cha mẹ nên hướng dẫn và kiểm tra họ chặt chẽ trong việc chăm nuôi trẻ để đảm bảo không xảy ra những việc đáng tiếc. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm