Nội dung
Bài liên quan: 

Những ngày mưa nắng thất thường thế này, bé thường hay bị ốm do sức đề kháng kém. Hơn nữa, vào thời điểm bệnh dịch tăng cao, các mẹ thường lo lắng xem làm thế nào để tăng cường sức "chống chọi" cho con. Vậy thì, mẹ hãy cho bé ăn thêm những loại thực phẩm dưới đây nhé, chúng có tác dụng rất tốt trong việc giúp con tránh xa bệnh tật đấy:

Thịt nạc

Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé; đồng thời, chất kẽm phong phú trong thịt nạc còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả. Vì thế, mẹ nên thường xuyên cho bé ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gà,... để con luôn khỏe mạnh nhé.

Rau củ màu xanh đậm

Bông cải xanh, rau muống, rau ngót, cải ngọt, cải xoăn, rau dền xanh và các loại rau có màu xanh đậm khác thường chứa rất nhiều vitamin C. Đây là loại vitamin rất quan trọng đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, các loại rau củ trên còn chưa nhiều carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện ở trẻ; đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Mẹ cũng nên cho trẻ ăn thêm các loại rau, củ như đu đủ, cà rốt, bí đỏ,... để bổ sung thêm  vitamin A. Đây cũng là loại vitamin rất cần thiết trong việc bảo vệ con khỏi bệnh tật.

Sữa chua

Những hộp sữa chua ngon lành có chứa các lợi khuẩn được gọi là probiotic. Các lợi khuẩn này đóng vai trò quan trọng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, để cơ thể bé chống chọi lại bệnh tật hiệu quả, đặc biệt là những bệnh phổ biến như cảm lạnh, nhiễm trùng tai, viêm họng,...

 Thực phẩm cấp cứu bé mùa dịch bệnh

Sữa chua rất có lợi cho bé. (Ảnh minh họa)

Vì thế, mẹ nên cho bé ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày. Vì sữa chua không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mà còn rất tốt để nâng cao sức đề kháng của con.

Hải sản

Kẽm giúp khống chế sự sinh sôi và phát triển của virut. Vì vậy, bổ sung kẽm cũng là một cách để tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả cho bé. Trong các loại hải sản như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… chứa rất nhiều kẽm. Vì thế, mẹ thường xuyên bổ sung những loại thức ăn này vào thực đơn của con, để bé có đủ sức chống chọi lại bệnh tật.

Trái cây họ cam

Không phải "vô duyên vô cớ" khi mỗi lần con ốm mẹ thường nghĩ ngay đến cam. Lý do là cam chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho bé. Hơn nữa, những ly nước cam, nước chanh với hương vị tuyệt vời vô cùng thích hợp với mùa hè nắng nóng. Mẹ hãy thường xuyên cho bé thưởng thức những ly nước hấp dẫn này để con luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nước cam, chanh ấm sẽ phù hợp với bé hơn là uống lạnh, vì con có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm họng. Mẹ lưu ý nhé!

Khoai lang

Đây là loại thực phẩm nghe có vẻ "bình dân" nhưng nó lại có nhiều tác dụng trong việc nâng cao sức đề kháng cho bé. Khoai lang giàu năng lượng, tinh bột và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Không chỉ vậy, với mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, loại củ này khiến bé được kích thích vị giác. Bé sẽ ăn nhiều hơn và sức khỏe cũng được đảm bảo nữa.

Ngoài ra, mẹ cũng nên đảm bảo thực đơn của bé được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày để bé ngon miệng và ăn nhiều hơn. Cũng không nên quá lạm dụng một loại thực phẩm nào, cho dù nó tốt đi chăng nữa. Mẹ chỉ nên cho con ăn đúng liều lượng phù hợp với độ tuổi và thể chất. Có như thế, bé mới có đầy đủ sức khỏe, sức đề kháng để lớn lên thông minh, khỏe mạnh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm