Nội dung
Kiểm tra tài khoản Facebook và bạn chợt nhận ra có một người đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ Facebook đang lỗi chăng, hay bạn đã bị người đó huỷ kết bạn, chặn (block). Sau đây là một số cách để bạn tìm hiểu xem có phải mình đã bị chặn.

Bước 1: Nếu người đó đang tạm thời bị Facebook chặn do vi phạm chính sách của Facebook, bạn sẽ không thể nhìn thấy họ. Một khả năng nữa là người đó đã chủ động huỷ kích hoạt (deactivate) hoặc xoá tài khoản Facebook của họ, tất nhiên không loại trừ khả năng họ đã chặn bạn.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 2: Nhớ lại xem gần đây bạn có nhận được tin nhắn từ người đó không. Nếu bạn bị chặn, họ cũng sẽ không nhận được tin nhắn bạn gửi đi. Vì thế, nếu người đó trả lời tin nhắn mà bạn gửi, nghĩa là bạn đã không bị chặn. Nếu họ không trả lời, có thể bạn đã bị chặn. Chỉ là có thể thôi nhé, vì khả năng họ không nhận được tin nhắn của bạn do đã chặn bạn, cũng có khả năng họ chỉ bỏ qua tin nhắn, không trả lời bạn.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 3: Đăng nhập Facebook, và tìm nick Facebook của người đó. Nếu không thấy tên của họ trong danh sách, nghĩa là bạn có thể đã bị chặn, hoặc họ đã thay đổi một số cài đặt riêng tư nên bạn không thể tìm ra họ.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 4: Tìm người đó trên Facebook khi bạn đã thoát ra. Nếu có thể tìm ra người đó khi đã thoát ra, nhưng không thể tìm ra người đó khi bạn đã đăng nhập Facebook, nghĩa là họ đã thay đổi các cài đặt để mọi người có thể tìm ra họ, từ bạn. Kết luận: bạn đã bị chặn!

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 5: Tìm người đó qua Google. Đầu tiên, hãy thoát ra khỏi Facebook, sau đó tìm kiếm từ khoá “(tên người đó) Facebook”, nhớ là để từ khoá trong dấu ngoặc kép. Nếu trang Facebook của người đó đã được Google ghi (index) lại, bạn có thể nhìn thấy nó trong số các kết quả tìm kiếm. Click vào kết quả đó, nếu trang mở ra và tài khoản Facebook của họ vẫn hoạt động, nghĩa là bạn đã bị chặn.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 6: Đăng nhập Facebook, hỏi những người bạn chung của hai người xem họ có nhìn thấy người kia không, nếu họ có nhìn thấy, nghĩa là bạn đã bị chặn.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 7: Đăng nhập Facebook, kiểm tra bất kỳ game nào mà cả hai người từng chơi cùng nhau. Khi một người chặn bạn trên Facebook, các ứng dụng khác thường không cập nhật thay đổi.

Thủ thuật kiểm tra có phải ai đó chặn facebook của bạn

Bước 8: Nếu vẫn chưa thể xác nhận chắc chắn bạn đã bị chặn hay không, hãy tạo ra một tài khoản Facebook mới. Do người dùng Facebook có thể hạn chế các cài đặt riêng tư của họ chỉ để cho phép những người ở cùng khu vực địa lý tìm ra họ, nên tải khoản mới cảu bạn nên đặt ở cùng thành phố với bạn của bạn. Nếu bạn có thể tìm ra họ khi đăng nhập tài khoản mới, nhưng lại không thể tìm ra họ bằng tài khoản cũ, nghĩa là bạn đã bị người đó chặn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

Tạo password một cách thông minh?

Câu chuyện bảo mật tài khoản cá nhân không phải là chủ đề mới. Tuy nhiên, bạn đã thực sự lưu tâm đến vấn đề này. Ngày nay, có hàng nghìn vụ trộm cắp tài khoản, thông tin cá nhân xảy ra mỗi...

Xem thêm  

Bí ẩn QR code những điều chưa biết

QR code là một ma trận mã hay mã vạch hai chiều, được phát triển bởi công ty Denso Wave (công ty con của Toyota) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response" trong tiếng anh có nghĩa là đáp ứng nhanh vì...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm