Nội dung
Là một trong những chiếc siêu xe hàng đầu trên thế giới và cũng là giấc mơ của những người yêu xe, vì thế mỗi đoạn đường nó đi qua đều gây sự chú ý và quan tâm đặc biệt đối với những người đi đường về tiếng pô thể thao gầm rú và kiểu dáng đẹp đến kinh ngạc.
F430 được thiết kế dựa trên các công nghệ tiên tiến của xe đua F1 Ferrrari, chính vì thế từng chi tiết xe đã được nghiên cứu tỉ mỉ và được “truyền cảm hứng” từ các chuyên viên phụ phụ trách đội đua Gestione Sportiva F1 của Ferrari. Xe sử dụng công nghệ Ferrari F1 trong hộp số và bộ truyền động gồm cả vi sai.

Giống như trên chiếc Formula 1, người điều khiển F430 có thể tự điều chỉnh các chế độ từ vận hành xe ngay trên vô lăng như ICE/LOW DRIP/SPORT/RACE và bỏ CST. Các lẫy điều khiển hộp số cũng nằm ngay trên vô lăng khiến cho việc tăng và giảm số dễ dàng hơn bao giờ hết.

 Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Xe được trang bị động cơ thể thao 4.3L, V8 và 490 mã lực và có trọng lượng 1350 kg. Xe tăng tốc từ 0-100 km chỉ mất 4 giây và có tốc độ tối đa 315km/h. Với tốc độ kinh hoàng như thế chỉ mất 23 giây để chạy hết đoạn đường 1km… hoặc với đoạn đường thẳng tắp 100 km thì chỉ mất khoảng 38-40 phút để đến đích.
Với điểm mạnh của xe là sự tăng tốc, vì thế mỗi lần nhớm ga chiếc xe sẽ như đính bạn vào lưng ghế. Khi vận hành ở vận tốc từ 150-200 km/h, đồng hồ tour máy luôn hoạt động ở mức 7.000-8.000 vòng/phút. Thao tác sang số chỉ mất 1/150 triệu giây vì thế khi cần vượt mặt hay tăng tốc, đồng hồ tour máy gần như không thay đổi.
Tiếng gầm rú của pô xe cũng là đặt trưng riêng của dòng xe Ferrari, mỗi cấp số là một kiểu gầm rú khác nhau mang lại cho người điều khiển cảm giác phấn kích thực sự trên chiến binh sắt. Khi động cơ hoạt động ở mức tối ưu, ngoài trừ tiếng gầm rú, phần pô phía sau còn khẹtra lửa sau mỗi lần sang số... và rất đẹp nếu may mắn gặp ngựa đi bão vào đêm.
Giá trị của các mẫu siêu xe còn nằm ở hệ thống lái với khả năng ôm cua bám đường gần như tuyệt đối ở tốc độ cao. Với bộ lốp to bản và trọng tâm xe cực thấp, gần như không có cơ hội để chiếc xe bị trượt khi ôm cua ở tốc độ dưới 100 km/h. Tất nhiên không có chiếc xe nào an toàn tuyệt đối, tuy nhiên khi ôm vô lăng một chiếc siêu xe thì những khúc cua ở tốc độ cao dường như chỉ là… chuyện nhỏ.
Sau nhiều giờ rong đuổi cùng chiếc F430 trên đường phố Sài Gòn mới thấu hiểu cái đam mê, thậm chí là cơn nghiện của những tín đồ đang sở hữu dòng xe này. Dù chi phí nhiên liệu cho mỗi lần nhấn ga không hề nhỏ.
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Thử cảm giác dính ghế trên ferrari f430 tại việt nam
Theo Otosaigon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm