Nội dung

Theo khảo sát Tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á do Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế, phối hợp với Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Viện FrieslandCampina thực hiện mới đây, cứ 3-4 trẻ thì có một bé bị thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng . Cũng theo kết quả của nghiên cứu này, 20% trẻ em nông thôn bị suy dinh dưỡng và hơn 50% trẻ bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu như: vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn hằng ngày. Trong khi đó, xu hướng thừa cân, béo phì cũng đang gia tăng, nhất là đối với các em ở thành thị. Khảo sát được tiến hành tại bốn quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, nơi sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ đều tương đồng và được quy định theo gen di truyền của người Đông Nam Á.

Thiếu thừa dinh dưỡng đều nguy hiểm với trẻ
Sữa nội địa được kiểm soát chất lượng theo các tiêu chuẩn châu Âu khắt khe hỗ trợ tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Từ kết quả khảo sát trên, tầm quan trọng của việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với trẻ nhỏ càng trở nên cấp thiết hơn. Không ít bà mẹ đã chọn sữa xách tay từ nước ngoài để đảm bảo dinh dưỡng cho con. Song, cách làm này chưa hẳn đúng bởi Việt Nam hiện nay cũng đã có rất nhiều sản phẩm sữa nội có chất lượng đạt tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu.

Ngoài ra, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở từng khu vực sống cũng khác nhau (gen, thể trạng, khả năng hấp thụ, sức đề kháng, thói quen vận động…). Do đó, việc sử dụng các sản phẩm nội địa với công thức phù hợp và chất lượng cao không chỉ giúp tiết kiệm chi phí lại mà còn đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ.

Thiếu thừa dinh dưỡng đều nguy hiểm với trẻ
sữa cô gái hà lan 20+ giúp bé phát triển đúng chuẩn.

Trên cơ sở kết quả khảo sát Tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á, FrieslandCampina VN đã nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm phù hợp với thể trạng và tình hình dinh dưỡng chung của trẻ em Việt Nam. Một trong số đó là sữa Cô Gái Hà Lan 20+, có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hơn 20 dưỡng chất thiết yếu gồm: cholin, 5 vitamin, 6 khoáng chất và 9 axít amin giúp bé cao lớn và khỏe mạnh hơn.

Tất cả sản phẩm của hãng đều đạt tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu. Trước đó, công ty này đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm FoQus nhằm đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm tại 20 quốc gia mà tập đoàn đặt nhà máy sản xuất.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Trẻ ngưng bú mẹ đột ngột

Bé nhà em được 2 tháng tự dưng không chịu bú mẹ. Mỗi lần tới cữ bú là mẹ và con vật lộn nhau và bé chỉ bú được một ít kể cả ban ngày lẫn đêm. Khoảng một tuần nay, bé nằm nghiêng ngủ và lật được 2 lần. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Những điều tuyệt vời khi làm mẹ

Bạn đang mang bầu hay mới sinh đều có rất nhiều băn khoăn lo lắng. Nhưng bạn hãy tự tin mình vẫn rất xinh đẹp và đặc biệt đã có tình yêu đích thực là đứa con của mình...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm