Nội dung

Mới đây một cư dân mạng có Facebook là N.H có đăng tải một đoạn video quay lại quá trình lăn lươn giúp con hạ sốt cùng với dòng trạng thái chia sẻ về phương pháp dân gian này.

Dòng chia sẻ của bạn N.H đăng tải như sau: “Bữa đọc được bạn nào úp bài để lăn lươn trên lưng nếu nhà có trẻ bị sốt- nổi ban sau lươn chết, bé hết sốt không tin, có bé cháu bị sốt nổi ban uống thuốc không đỡ nên mua lươn lăn thử xem thế nào nhưng hiệu nghiệm phết các mẹ à. Lăn xong lươn chết, sau bé hết sốt luôn. Các mẹ áp dụng đi nhé hiệu quả đó ạ”.

Thêm một mẹ dùng lươn sống hạ sốt cho con chia sẻ video hướng dẫn chi tiết

Dòng chia sẻ và clip ngắn ghi lại quá trình lăn lươn trên người con để hạ sốt của Facebook N.H nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Dòng chia sẻ của bạn N.H tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng. Đặc biệt đoạn clip ghi lại cận cảnh quá trình lăn lươn giúp con hết sốt.

Chia sẻ với phóng viên, N.H cho biết thêm cậu bé trong clip là cháu của bạn thân cô, cháu sốt 38 độ rưỡi 2-3 tuần nay. Trước đó gia đình đã cho cháu uống thuốc hạ sốt, đi khám bác sĩ cho kháng sinh nhưng không khỏi.

Thêm một mẹ dùng lươn sống hạ sốt cho con chia sẻ video hướng dẫn chi tiết

Cậu bé trong clip thích thú khi được lăn lươn trên người.

Mặc dù biết dùng lươn lăn lên người phản khoa học và có thể mang mầm bệnh cho con nhưng sót con khi con sốt nổi ban bao ngày không khỏi nên gia đình bạn thân chị đành phải “làm liều”.

“Mình thấy mẹo của một mẹ nào đấy cũng đăng trên group, cháu uống thuốc hạ sốt và đi khám bác sĩ cho kháng sinh nhưng không khỏi, mình có đọc tham khảo hết đó là phản khoa học nhưng cháu sốt nổi ban đi uống thuốc bác sĩ không đỡ nên mua thử thì thấy kết quả bé hết nổi ban hôm sau lặn và bé hết sốt”, Facebook N.H chia sẻ.

Bạn N.H cũng cho biết thêm gia đình cháu bé mua lươn ở chợ và đã lau sạch sẽ trước khi lăn trên người con. Thậm chí, sau khi đỡ bé còn chơi với lươn.

Dòng chia sẻ này nhận được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người phản đối cách làm này và đăng tải các bài viết cảnh báo của các bác sĩ khi mẹ dùng lươn lăn trên người con.

Thêm một mẹ dùng lươn sống hạ sốt cho con chia sẻ video hướng dẫn chi tiết

Thêm một mẹ dùng lươn sống hạ sốt cho con chia sẻ video hướng dẫn chi tiết

Bình luận của cư dân mạng sau khi xem clip và dòng chia sẻ của N.H

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bài chia sẻ của một bà mẹ trẻ có tài khoản L.N về cách hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà chỉ bằng... một con lươn sống. Bài viết cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Sau một giờ đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, phương pháp hạ sốt này vẫn khiến nhiều người “bán tín bán nghi”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm