Nội dung
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi tên tài khoản administrator trên Windows nhằm tăng cường tính bảo mật cho máy tính PC cá nhân của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thay đổi tên tài khoản administrator trên Windows thì hãy áp dụng ngay bài viết này.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Thay đổi tên tài khoản administrator trên Windows
Mặc định tài khoản Administrator trên Windows của bạn sẽ có tên chính xác là “Administrator”. Đây là tài khoản người dùng quản trị của Windows và tài khoản này được toàn quyền cấp cao nhất trong hệ điều hành Windows. Nghĩa là khi bạn sử dụng nó, bạn có thể làm hầu như bất cứ điều gì mà không gặp bất kỳ hạn chế nào. Do tính bảo mật, các hacker thường mong muốn chiếm được tài khoản quản trị này để có thể dễ dàng cài đặt các phần mềm độc hại, trojan và virus lên hệ thống.

Do đó cách tốt nhất là bạn nên thay đổi tên tài khoản Administrator trên Windows của mình sang một tên khác để đánh lạc hướng và gây khó khăn cho những kẻ đang cố gắng xâm nhập vào máy tính. Ngoài ra, việc làm này còn có lợi hơn nữa nếu như bạn đang quản trị một hệ thống máy chủ.

Vậy cách thay đổi tên tài khoản Administrator trên Windows như thế nào? Dưới đây là một số phương pháp đổi tên để bạn thực hiện:

Cách 1: dùng công cụ Computer Management

Thay đổi tên tài khoản Administrator trên Windows bằng cách này là đơn giản và hiệu quả nhất. Cách thực hiện thì bạn chỉ cần truy cập vào Control Panel > Administrative Tools và nhấn vào Computer Management.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows

Khi đó cửa sổ Computer Management xuất hiện và bạn cần truy cập vào System Tools -> Local Users and Groups -> Users. Tiếp theo hãy tìm đến Administrator.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Tiếp tục bạn click phải vào nó và chọn lệnh Rename

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Tới đây thì bạn chỉ việc thay đổi tên theo ý muốn của mình rồi nhấn ENTER để lưu lại.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Cách 2: sử dụng cửa sổ dòng lệnh Command Prompt

Cách này cũng dễ và nhanh, đầu tiên bạn khởi động Command Prompt bằng quyền quản trị cao nhất bằng cách nhấn tổ hợp phím WIN+X và chọn Command Prompt (Admin). Đối với Windows 7, bạn hãy nhập từ khóa “cmd” vào khung tìm kiếm và nhấn phải chuột vào kết quả tìm được là Command Prompt và chọn Run as administrator.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Khi Command Prompt xuất hiện, bạn hãy sao chép và dán đoạn mã sau vào. Lưu ý thay đổi giá trị “newUserName” thành tên mà bạn muốn đổi sang. Kết thúc, nhấn ENTER để thực thi lệnh.

wmic useraccount where name='Administrator' call rename name='newUserName'

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Khi câu lệnh được thực thi, một thông báo sẽ xuất hiện với nội dung tên tải khoản Administrator mặc định đã đổi sang tên mà bạn đã đặt. Bây giờ bạn chỉ việc khởi động lại Windows là xong.

Cách 3: Dùng Windows Group Policy Editor

Nếu môi trường máy chủ thì cách 3 này là cách bạn nên sử dụng để đạt kết quả tốt nhất. Trước tiên nhấn tổ hợp phím WIN+R để gọi hộp thoại Run và nhập vào lệnh “gpedit.msc”, sau đó nhấn ENTER để gọi Windows Group Policy Editor.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Tại giao diện Windows Group Policy Editor, lần lượt truy cập vào Computer Configurations -> Windows Settings -> Security Settings -> Local Policies -> Security Options. Tại đây, tìm đến tùy chọn Accounts: Rename administrator account và nhấn đôi chuột vào nó.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Cửa sổ thiết lập sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập tên cần đổi sang vào và nhấn OK để lưu lại.

Thay đổi tên tài khoản administrator trên windows
Thế là xong, bây giờ bạn hãy khởi động lại Windows hoặc đăng xuất khỏi tài khoản (Sign Out) đang dùng và đăng nhập lại để kiểm tra kết quả.

Đây là tất cả các cách thay đổi tên tài khoản Administrator trên Windows mà bạn có thể thực hiện một cách đơn giản và dễ dàng theo như mình hướng dẫn. Hi vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

[Unbox] ASUS Z97-Deluxe với USB 3.1

Nếu là người quan tâm nhiều về công nghệ mà chủ yếu là bo mạch chủ cho các hệ thống máy bàn, có lẽ dòng bo mạch chủ Deluxe của ASUS ít nhiều cũng để lại nhiều ấn tượng cho các thím cũng như...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

Hướng dẫn cài Windows 8 trên VPS Azure

Azure là dịch vụ máy ảo trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ này mang lại sự tiện lợi tối đa với tốc độ vượt trội và quản lý tài khoản cực kỳ đơn giản. Hiện nay Google cloud rất...

Xem thêm