Nội dung

Dù đã rất nổi tiếng nhờ xe máy nhưng Lifan vẫn chỉ là "tay mơ"trong lĩnh vực ôtô. Tuy đi sau nhưng hãng xe giá rẻ này có kế hoạch táo bạo và mang tầm chiến lược là mua lại nhà máy nổi tiếng của BMW và Chrysler ở Brazil, rồi sau đó chuyển từng phần về trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

 tham vọng của lifan

Mẫu hatchback 5 cửa 520 của Lifan.

Việc đưa nhà máy về quê hương khó có thể thành hiện thực vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố ở tầm chính trị, nhưng chắc chắn nhãn hiệu này không bỏ dở mục tiêu cho ra mắt những mẫu xe mới, ngoài sản phẩm duy nhất hiện nay là 520. Lập kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm còn chứng tỏ Lifan bắt đầu tập trung phát triển ôtô và đó sẽ là mối nguy cho nhiều nhà sản xuất khác. Bởi xét về ảnh hưởng ở các thị trường đang phát triển, không hãng xe nào có lợi thế lớn như Lifan.

*Tham vọng của ôtô Trung Quốc
*Chiến lược 'gậy ông đập lưng ông'
*Lifan thua kiện Honda

Sau dòng xe đầu tiên là hatchback 5 cửa có tên 520, chiếc station wagon do Lifan tự thiết kế sẽ ra mắt vào 2008. Thế nhưng, giới chuyên gia đánh giá công sức mà các kỹ sư Lifan bỏ ra không nhiều vì nó quá giống chiếc Chrysler Pacifica.

Kiểu thể thao đa dụng SUV cũng nằm trong tầm ngắm nhưng có thể ra mắt muộn hơn, vào 2009. Giống như chiếc station wagon, Lifan SUV có vóc dáng không khác Toyota RAV4 là bao và nó sẽ làm khó hãng xe lớn thứ hai thế giới Toyota.

Song song với dòng SUV, nhà sản xuất này còn tiến xa hơn dự kiến của mọi người khi tập trung nghiên cứu xe sedan cỡ lớn, có chiều dài cơ sở khoảng 2.700 mm. Đối thủ của "Lifan high class sedan" là những cái tên quen thuộc như Toyota Camry hay MG7.

Cuối cùng là ôtô hạng nhỏ, một phân khúc mà bất cứ nhà sản xuất Trung Quốc nào cũng muốn tham gia. Sản phẩm của Lifan không có nhiều khác biệt về thiết kế bởi nó mô phỏng khá nhiều chi tiết của Citroën C1.

Tại Việt Nam, Lifan bắt đầu lắp ráp và bán 520 từ tháng 3 và đến nay, tổng số có 34 chiếc được tiêu thụ.

Dưới đây là những mẫu xe trong tương lai của nhà sản xuất Trung Quốc:

 tham vọng của lifan

Dòng xe station wagon của Lifan với thùng xe kéo dài xuống phía sau.

 tham vọng của lifan
Xe thể thao đa dụng Lifan.
 tham vọng của lifan
Lifan quyết tâm nhảy vào phân khúc xe hạng sang.
 tham vọng của lifan
Dòng xe hạng nhỏ cũng không nằm ngoài tầm ngắm.

Trọng Nghiệp (theo China Car Times)
Ảnh: China Car Times

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Piaggio MP3 đến Việt Nam

Mẫu xe 3 bánh đầu tiên của Piaggio có giá dự kiến tại Việt Nam là 12.000 USD và đang được trưng bày tại showroom Piaggio, số 2 Phố Huế, Hà Nội.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm