Nội dung

Tổng số xe thu hồi là 287.987 chiếc bao gồm hai mẫu Demio (hay còn gọi là Mazda2) và Verisa, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2002 đến tháng 7/2006. Lỗi xảy ra do lớp phủ trên lò xo cuộn trong ly hợp rất dễ bị bong do lắp đặt không đúng. Vì vậy, lò xo dễ bị gỉ và gẫy trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt.

 mazda thu hồi lượng xe lớn nhất trong lịch sử

Mẫu Mazda2 đời 2004. Ảnh: Driving.

Một lỗi khác là dầu thủy lực có thể bị rỉ ra ngoài làm ly hợp hoạt động không bình thường. Không có tai nạn nào do sự cố trên được ghi nhận.

Ngoài số xe trên, 25.559 chiếc Mazda2 xuất khẩu sang các nước Australia, New Zealand, Hong Kong không nằm trong đợt thu hồi tại Nhật Bản mà Mazda sẽ tiến hành sửa chữa theo quy định của các nước sở tại.

Đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử hãng xe có trụ sở tại Hiroshima. Kỷ lục trước đó là 162.405 chiếc năm 2004.

Trong những năm gần đây, các hãng xe Nhật liên tiếp gặp lỗi chất lượng. Tháng 3, Honda phải thu hồi hơn 390.000 xe thuộc 13 mẫu do sự cố ở động cơ.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

BMW trình làng X5 M Sport

Giữa lúc X5 2007 đang bán chạy như tôm tươi, nhà sản xuất nước Đức bất ngờ tung ra phiên bản M Sport với những tính năng thể thao vượt trội.

Xem thêm