Nội dung

Tuần trước, Đồ Rê Mí đã mang đến cho khán giả một chương trình đầy màu sắc của 4 bạn nhỏ đội Đồ: Bảo Ngọc, Khánh Ly, Thiên Phước và Hiểu Linh với việc thể hiện thành công những ca khúc được yêu thích của nhạc sỹ Phạm Tuyên.

Tuần này, đội Rê tiếp tục chủ đề của Đồ Rê Mí với những bài hát của nhạc sỹ Hàn Ngọc Bích. Ca sỹ Hoàng Bách chia sẻ những người lớn đang ở lứa tuổi như anh rất mê những sáng tác của ông và rất vui khi các bạn nhỏ bây giờ vẫn đang tiếp tục hát những bài hát đó.

Đạo diễn Hải Đăng rất thích cách Đồ Rê Mí xây dựng chương trình gồm những tuyển tập bài hát nổi bật nhất của một tác giả, cá nhân anh thấy rằng các tác phẩm âm nhạc cũ có lời rất hay, ý nghĩa, âm nhạc đi vào lòng người.

Nhạc sỹ Phương Uyên bồi hồi nhớ lại khi nhỏ nghe bài hát nhưng không biết của ai, thường chỉ nhớ tới bài hát gắn với tên tuổi người ca sỹ - và đến giờ cô thấy điều đó rất bất công, vì vậy Đồ Rê Mí xây dựng chương trình đề cao người sáng tác như vậy là rất hay.

Ngoài phần thi hát của các bé trên sân khấu, sau hậu trường còn có sự cố gắng của cả êkip, ai cũng mong muốn mỗi một đêm thi Đồ Rê Mí là một kỷ niệm đẹp với các bé, qua đó sẽ thấy trong cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp.

Mở đầu chương trình, 4 bạn nhỏ đội Rê đã gửi tới khán giả bài hát “Em bay trong đêm pháo hoa”. Sân khấu với phần ánh sáng được đầu tư công phu lung linh như hàng triệu bông pháo hoa đang bay lượn xung quanh đã khiến phần thi của đội Rê thêm phần bay bổng, tràn đầy cảm xúc với đêm pháo hoa rực rỡ như thật.

Giám khảo khó tính Hải Đăng, giám khảo vui tính Phương Uyên, giám khảo dễ tính Hoàng Bách và MC đáng yêu Ốc Thanh Vân đã có cuộc trò chuyện rất rôm rả với các bạn nhỏ, chia sẽ những cảm xúc tuyệt vời khi được nghe lại bài hát xưa cũ thời ấu thơ của mình do các bạn đội Rê thể hiện. Đôi khi câu chuyện lịch sử được kể qua các bài hát xưa cũ đã qua nhiều thế hệ người nghe sẽ dễ dàng để các bé cảm nhận hơn bằng ngôn ngữ âm nhạc. Giám khảo Hoàng Bách thể hiện rõ là vị giám khảo dễ tính khi thổ lộ sẽ luôn dang vòng tay ra đầu tiên dù “các giám khảo khác có vùi dập các con tới đâu đi chăng nữa”.

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

“Đưa cơm cho mẹ đi cày” không thể làm khó Hải Ngân khi đây chính là bài hát bạn ý đã chọn để thi trong vòng loại Đồ Rê Mí 2015. Dù chưa hiểu hết ý nghĩa phần dàn dựng của bài hát, nhưng Hải Ngân được giám khảo Hoàng Bách khen phần thể hiện trên sân khấu rất tình cảm, ngọt ngào, cách thể hiện rất tyệt vời, trong giọng hát có sẵn sự mềm mại dù đôi chỗ ngân hơi run. Giám khảo Phương Uyên thì hơi thắc mắc sao cuối câu Hải Ngân thường hay bị ngắt, dù đóng vai “con” nhưng thể hiện giống mẹ do đi hơi rón rén và cúi xuống khiến phần hát bị rón rén theo, bạn ý thật thà nói “tại cái nồi nặng” làm Ban Giám khảo cười vui thích thú với lý do rất dễ thương của mình.

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

Với bài hát “Con mèo hư”, Kiều Trang đã có thể hiện rất đúng với tinh thần bài hát, với hình ảnh “con mèo hư, lười rửa mặt” trên sân khấu. Để thể hiện mình là chú mèo ngoan, Kiều Trang đã thể hiện tài năng hát “Chầu Văn” quá chuẩn của mình khiến các vị giám khảo phải trầm trồ khen ngợi vì bạn ý có thể hát được những làn điệu mà ko phải bạn nhỏ nào cũng biết chứ chưa nói là hát được, tạo được cảm tình lớn với các cô chú giám khảo.

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

Cùng chọn chủ đề hát về Bác Hồ kính yêu, Đức Thanh đã thể hiện bài hát “Tiếng chim trong vườn Bác” với phần trang phục Tây Nguyên, giọng hát khỏe khoắn, tiết tấu sôi động đã thể hiện đúng tâm trạng hồ hởi của đàn cháu Tây Nguyên tới thăm Bác Hồ. Cùng với khả năng đóng kịch và phần nhảy hiphop đa dạng, nhún qua nhún lại của mình, Đức Thanh đã đem lại tiếng cười vui cho Ban giám khảo về sự hồn nhiên, tự tin của mình.

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

Hình ảnh đẹp nhất trong đêm thi chính là Mai Anh dịu dàng trong tà áo dài trắng với ca khúc “Tre ngà bên lăng Bác”. Với giọng hát du dương, trong trẻo ở những nốt cao đem lại cảm giác như lời hát hòa trong tiếng gió rì rào của rặng tre bên lăng Bác. Ngoài ra với khả năng hát chèo xuất sắc của mình, Mai Anh đã khiến cả khán phòng phải ồ lên ngạc nhiên.

 Tập 4 đrm 2015 say lòng với các ca khúc của nhạc sĩ hàn ngọc bích

Chủ đề về Bác Hồ kính yêu đã khép lại đêm thi thành công của đội Rê, thể hiện tấm lòng thành kính, trong trẻo hồn nhiên của các cháu thiếu nhi trên khắp mọi miền Tổ Quốc gửi tới Bác, với các sáng tác của nhạc sỹ Hàn Ngọc Bích, đội Rê đã giúp cho khán giả được quay lại tuổi thơ, được trở lại với năm tháng xưa cũ và ôn lại kỷ niệm thật đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm