Nội dung

thai giáo là tiến trình tác động một cách tích cực và lâu dài của cha mẹ nhằm tối ưu hóa sự phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi.Trong tiến trình đó, cha mẹ đóng vai trò then chốt. Họ có mối liên kết ruột thịt, có tình yêu thương và trên hết là động lực mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho sinh linh bé nhỏ ngay từ khi chưa chào đời.

Tặng sách thai giáo cho 5 độc giả đầu tiên
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, cố vấn thai giáo, khuyên các mẹ nên chú trọng giáo dục con ngay từ "thở còn thơ" trọng bụng mẹ. Ảnh: T.T.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, thuộc Hội quán các bà mẹ TP HCM (chủ biên ấn phẩm) cho biết cuốn sách như một cẩm nang giúp người đọc tìm câu trả lời cho những thắc mắc vốn khó tránh trong quá trình thực hành thai giáo. Đó có thể là một phương pháp khoa học được thế giới công nhận; là lời khuyên của chuyên gia về những kinh nghiệm truyền qua nhiều thế hệ hay đơn giản những chia sẻ chân tình của những người nhận ra giá trị thai giáo và ứng dụng trong cuộc sống.

Nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực như triết học, sản khoa, nhi khoa, xã hội học, giáo dục, mỹ thuật, âm nhạc, tâm lý học, văn hóa, sử học... tham gia viết và hiệu đính cuốn sách.

Tặng sách thai giáo cho 5 độc giả đầu tiên
Một bà mẹ chia sẻ về trải nghiệm của mình trong quá trình thai giáo con từ trong bụng. Ảnh: T.T.

Báo VnExpress.net sẽ tặng 5 cuốn "Thai giáo - hành trình của yêu thương" cho 5 độc giả đăng ký sớm nhất. Mời đăng ký nhận sách tại đây. 

Thi Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Tắm gió

Trời mùa thu, nắng rất nhẹ, mẹ thường gọi Bún thiu dậy vào buổi sáng kèm theo câu nói:"Dậy đi thôi, để còn đi tắm nắng nào".

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm