Nội dung

Mỗi người đều có một số phận và cuộc đời khác nhau, nếu muốn yêu thương và che chở cho một ai đó chắc hẳn sẽ có nhiều khó khăn, vất vả. Còn tôi nếu quyết định đến với em tức là phải che chở cho 4 người và những mối quan hệ mẹ ghẻ - con chồng hay bố dượng - con vợ sẽ phải như thế nào để những đứa trẻ được yêu thương ngang bằng nhau.

Tôi là một ông bố đơn thân của một cậu con trai 5 tuổi. Tôi lập công ty từ khi còn khá trẻ nên ở tuổi 35 kinh tế đã rất vững, vậy nhưng tôi luôn đau đáu vì không có nhiều thời gian cho con trai của mình, bé được ông bà nội và bảo mẫu chăm là chủ yếu. Tôi ước có thể tìm cho bé một người mẹ để cùng tôi gánh trọng trách nuôi dạy con.

Trong công ty của tôi, nữ thư ký xinh đẹp cũng có hoàn cảnh tương tự giống tôi, cô là một bà mẹ đơn thân khi mới 25 tuổi vì chồng ngoại tình. Cô ôm đứa con thơ còn đỏ hỏn bước ra khỏi nhà chồng vào đúng mùng 3 Tết và đến một vùng đất mới để sinh sống, không muốn để bố mẹ đẻ chịu tiếng nhục vì con gái bỏ nhà chồng ra đi. Chính vì thế, tôi rất đồng cảm với cảnh đơn thân nuôi con của cô nữ thư kí xinh đẹp này nhưng còn ngần ngại chưa dám bước tới.

Tăng ca cùng nữ thư ký xinh đẹp tôi xịt nước hoa thơm phức vừa bước vào lại thấy có 1 người khác ở đó

Tăng ca cùng nữ thư ký xinh đẹp tôi xịt nước hoa thơm phức vừa bước vào lại thấy có 1 người khác ở đó

Cùng cảnh đơn thân nuôi con nên tôi rất hiểu những vất vả của nữ thư ký. Ảnh minh họa

Vào một ngày nọ khi khối lượng công việc khá nhiều phải giải quyết ngay trong ngày để mai kịp ký kết hợp tác với một công ty đối tác, tôi yêu cầu cô thư kí phải tăng ca làm xong ngay trong đêm. Cô thư kí dù trẻ tuổi nhưng chăm chỉ, đồng ý luôn nhưng cô chỉ xin tôi một điều:

- Em biết anh cũng đơn thân nuôi con nhưng em cũng không còn cách nào khác, hy vọng tối nay anh có thể cùng ở lại đây với em để giải quyết cho xong công việc này chứ một mình em sợ không xong. Bên cạnh đó em sợ không an toàn.

Tôi lấy làm lạ vì bình thường cô ấy cũng nhiều lần làm đến rất khuya nhưng không có yêu cầu này. Thế nhưng tôi cũng đồng ý ở lại với cô thư ký cho đến khi cô xong việc, biết đâu đây cũng là cơ hội để hai chúng tôi hiểu thêm về nhau, gần nhau hơn.

Tôi chuẩn bị quần áo chỉnh tề, xịt nước hoa thơm phức khắp người và ra ngoài đi mua đồ ăn tối cho cả hai. Khi trở về phòng làm việc, tôi khá bất ngờ khi ở trong phòng làm việc không chỉ có cô thứ ký mà còn có con gái của cô.

Tăng ca cùng nữ thư ký xinh đẹp tôi xịt nước hoa thơm phức vừa bước vào lại thấy có 1 người khác ở đó

Như hiểu ra sự bất ngờ của tôi, cô thư ký nhanh nhảu đáp:

- Là vì hôm nay em không nhờ được ai trông con dùm nên đành phải đưa con đến đây để làm tăng ca. Nhưng cũng vì có con mà em sợ hai mẹ con sẽ không được an toàn nên mong muốn anh ở lại thêm một chút cùng mẹ con em để em yên tâm làm việc.

Hơi hụt hẫng nhưng cũng rất vui vì cô lựa chọn tôi là nơi nương tựa an toàn cho hai mẹ con. Vậy là suốt buổi hôm đó, tôi đã ngồi chơi với cô bé để mẹ bé làm việc. Nhìn hình dáng nhỏ bé của một bà mẹ đơn thân gồng gánh trên mình bao nhiêu trách nhiệm cơm áo gạo tiền nhưng cũng không quên chăm lo cho con tốt nhất, tôi muốn che chở, bảo vệ cho cô ấy, cho hai mẹ con cô ấy nhưng còn vướng bận nhiều suy tư.

Liệu tôi sẽ phải chia sẻ điều này với con trai mình như thế nào, ứng xử các mối quan hệ ra sao để con của tôi và con của cô ấy không bị thiệt thòi? Tôi thương cô ấy và thương con cô ấy nhưng liệu con của tôi có nhận được niềm vui khi bố của nó đi bước nữa với một người cũng đã có con? Nó sẽ ứng xử ra sao với một người mẹ mới và một người em gái mới?

Tâm sự từ độc giả Thanhphan...@gmail.com

Đi thêm bước nữa đối với những ông bố bà mẹ đơn thân quả thực là một quyết định vô cùng khó khăn bởi rào cản lớn nhất có lẽ chính là những đứa trẻ. Tuy nhiên đây cũng là một điều nên được khuyến khích bởi khi trẻ lớn lên và trưởng thành, người đồng hành trong cuộc sống của mình lại chính là bạn đời chứ không phải những đứa trẻ. Ngoài ra, trẻ sống trong một gia đình có cả bố và mẹ phần lớn sẽ phát triển tốt hơn những em bé thiệt thòi.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới với người mới, cha mẹ nên hiểu cảm giác của trẻ, đặt mình vào cương vị của con để trò chuyện và lắng nghe suy nghĩ của con. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho trẻ hiểu được việc mẹ lấy thêm chồng, bố lấy thêm vợ không có nghĩa là sẽ bỏ rơi con, không có nghĩa là san sẻ tình cảm. Mẹ lấy chồng tức là làm cho cuộc sống của hai mẹ con trở nên vui vẻ và tốt đẹp hơn. Và việc bố lấy thêm vợ cũng giống như thế. Nếu con có thể một người anh chị em để cùng lớn lên và trưởng thành sẽ rất vui, vui hơn khi con lúc nào cũng chỉ thui thủi một mình.

Bên cạnh đó mỗi ông bố bà mẹ đơn thân cần lựa chọn kĩ đối tượng trước khi muốn kết hôn. Họ phải là những người đàn ông, đàn bà không chỉ tốt với mình mà phải tốt với con của mình. Do đó, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, hãy luôn đặt con ở vị trí ưu tiên để quyết định việc lập gia đình mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm