Nội dung

Sau khi đồng ý tiết lộ hình ảnh và câu chuyện về Jaxon - cậu con trai đặc biệt của mình, cặp đôi Brittany và Brandon, sống ở Orlando, Florida, Mỹ đã nhận được rất nhiều phản ứng mạnh mẽ khác nhau từ cộng đồng. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ quyết định của cha mẹ Jaxon cũng như cảm phục sự dũng cảm của em bé sinh ra thiếu may mắn này. Tuy nhiên, câu chuyện về Jaxon cũng tạo ra nhiều luồng ý lên án hành động được coi là “ích kỷ và thiếu suy nghĩ” của cha mẹ bé khi đã quyết định giữ con.

tan chảy khi bé sơ sinh có nửa hộp sọ nói xin chào
Câu chuyện về Jaxon cũng tạo ra nhiều luồng ý lên án hành động được coi là “ích kỷ và thiếu suy nghĩ” của cha mẹ bé khi đã quyết định giữ con.

Đáp lại những chỉ trích của dư luận cũng như để cám ơn bạn bè và những người ủng hộ gia đình mình, cha mẹ của bé Jaxon vừa gửi một đoạn clip 22 giây ghi lại hình ảnh của Jaxon – như một minh chứng rằng việc cậu bé tồn tại trên đời là hoàn toàn đúng đắn. Khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé 1 tuổi sinh ra chỉ có nửa hộp sọ nói “Hello” (xin chào) khiến nhiều người phải “tan chảy”.

tan chảy khi bé sơ sinh có nửa hộp sọ nói xin chào
Khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé 1 tuổi sinh ra chỉ có nửa hộp sọ nói “Hello” (xin chào) khiến nhiều người phải “tan chảy”.

Chị Brittany, 27 tuổi và chồng, Brandon Buell, 30 tuổi sống tại Tavares, Florida, được thông báo con trai họ một trục trặc não hiếm gặp gọi là Microhydranencephaly khi thai nhi mới chỉ được hơn 17 tuần tuổi.

Sinh ra với một phần lớn bộ não và hộp sọ bị trống, không ai kỳ vọng bé Jaxon Emmett Buell có thể sống sót. 1 trong 4859 trẻ sơ sinh ở Mỹ được sinh ra với tình trạng này mỗi năm nhưng hầu hết đều tử vong ngay sau khi sinh. Các bác sĩ đã cho cặp vợ chồng lựa chọn có thể chấm dứt thai kỳ ở 23 tuần nhưng cặp vợ chồng trẻ, những người theo quan điểm chống phá thai, tin rằng bệnh tật của con không phải là lý do cho việc phá thai.

Cậu bé Jaxon đã bất chấp mọi trở ngại để chào đời - và bây giờ vừa kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của mình. Câu chuyện đầy cảm hứng của Jaxon đã lan truyền đi khắp nước Mỹ với gần 90.000 người 'thích' trang của cậu bé trên Facebook và 18.000 người chia sẻ câu chuyện này. 

tan chảy khi bé sơ sinh có nửa hộp sọ nói xin chào
Jaxon vừa kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi của mình ngày chủ nhật vừa rồi 27/8/2015.

tan chảy khi bé sơ sinh có nửa hộp sọ nói xin chào

tan chảy khi bé sơ sinh có nửa hộp sọ nói xin chào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm