Nội dung

Bất cứ công việc nào cũng có đam mê và đánh đổi, có lúc là sức khỏe và cả hạnh phúc riêng. Những lời tâm sự của dj Melo khiến bạn đọc hiểu hơn về góc khuất nghề DJ.

Melo hiện là một trong những DJ có tiếng ở Sài Gòn. Cô nàng sinh năm 1991 nổi tiếng không chỉ vì sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng mà còn bởi khả năng chơi nhạc quyến rũ và đã tai.

Nghề DJ giúp Melo thỏa mãn đam mê và mang lại cho cô cuộc sống thoải mái.

Tâm sự đắng lòng của một dj 9x ở sài gòn

"Tôi thích nhạc ngay từ bé, sau đó lại thích đứng trên bục DJ để đánh nhạc. Tôi cũng thích hát nhưng bây giờ nhiều người làm ca sĩ quá nên chắc làm DJ thì hay hơn. Khi xuống sài gòn đi học, tôi có quen một người bạn, bạn đó đang học DJ. Một hôm bạn đi học thì tôi đi cùng, thầy gặp tôi, thấy tôi thích nhạc rồi nhận luôn. Tình cờ vậy đó.

Tôi học nhanh lắm, chỉ cần một tháng là tôi đi làm được rồi. Từ đó, ban ngày tôi học trong trường du lịch còn tối thì trốn đi làm. Vì ba mẹ ở Đà Lạt, tôi ở Sài Gòn nên cũng giấu được một thời gian.

Sau này khi biết, trong vòng mấy tháng đầu, mẹ tôi lo lắm. Ba mẹ phản đối quyết liệt, cấm không cho theo học DJ. Rồi sau đó thấy không cấm được, ba mẹ đã chủ động tới gặp thầy, nói chuyện, gửi gắm tôi. Mẹ sợ tôi theo nghề sẽ hư, chơi bời.

Sau lần đó, mẹ cho tôi 2-3 tháng để theo dõi vừa học vừa làm như thế nào, nếu không thành người thì phải đi học lại, không được theo nghề nữa.

Gia đình làm dữ quá nên tôi cũng bị căng thẳng, buồn lắm nhưng bản thân tôi vẫn quyết liệt theo nghề. Tính tôi thích cái gì phải làm cho bằng được.

Rồi tôi đi làm, tự kiếm tiền lo được cuộc sống, cũng ngoan nên ba mẹ đã đồng ý. Sau đó, tôi bảo lưu ở trường du lịch để dành toàn bộ thời gian theo nghề", nữ DJ chia sẻ.

Những ngày đầu theo nghề là quãng thời gian thử thách đối với Melo. May mắn cho cô gái trẻ, cô luôn nhận được sự hỗ trợ của thầy. Cô thành thật chia sẻ những góc khuất của nghề - mà theo cô-  đó thực sự là những cay đắng và uất hận mà hầu như ai mới làm cũng phải trải qua.

"Điều sợ nhất của một DJ là không làm cho khách vui, người ta không chịu nhảy. Thế nên, ngày đầu tiên đứng trên bàn DJ tôi rất sợ, sợ bị lỗi, bị tắt nhạc.

Tôi vẫn còn nhớ những lần bị lỗi, tôi liền nấp xuống bàn DJ, còn thầy vẫn đứng đó thay tôi chịu trận. Nhưng chỉ 1 tháng đầu thôi, sau đó mình tự làm được và tự chịu trách nhiệm hết.

Không chỉ thế, chuyện làm quen với môi trường làm việc cũng khiến tôi gặp không ít khó khăn. DJ cũ ở quán có những người không thích mình, người ta hết ăn hiếp lại kèn cựa. Có những lúc tôi đang chơi nhạc trên bàn DJ, khách ở dưới đông lắm.

Tất cả đang chơi rất vui thì có người gọi tôi xuống, nói sếp yêu cầu thay ca nhưng thực sự không phải vậy. Vì người ta thấy khách đông nên không cam lòng, muốn lên bàn DJ thể hiện.

Rồi có khi đúng giờ chuyển giao ca, thay vì nói với tôi dừng lại thì họ lạnh lùng giật headphone ra. Nhiều khi không nhịn được, giữa hai bên xảy ra cự cãi, suýt đánh nhau.

Tính đến bây giờ tôi đã làm nghề được ba năm rồi. Thông thường một ca làm việc của tôi kéo dài khoảng 1,5 đến 2 tiếng. Ngoài đam mê, nghề này cũng mang lại cho tôi mức thu nhập nhiều người mong muốn.

Bên cạnh lương, tôi cũng có thêm những khoản tip, con số đó dao động từ 300-500 đồng, người nhiều hơn thì khoảng 100 USD. Một đêm cũng có nhiều người bo nên thu nhập cũng tốt ".

Tâm sự đắng lòng của một dj 9x ở sài gòn

Ba năm là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để Melo nếm trải hết những vất vả khó nhọc của nghề. Cô thường xuyên phải thức đêm, ngủ dậy trễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều, dẫn đến suy nhược.

"Có một lần tôi bị tụt huyết áp vì thức đêm nhiều quá. Từ ngày đó, tôi lo cho sức khỏe nhiều hơn. Tôi cũng nghe nói sau này tai sẽ bị ảnh hưởng nhưng vì công việc, hiện tại tôi chưa nghĩ nhiều đến việc đó", cô nói.

Không chơi dòng nhạc Vinahouse phổ biến, Melo chọn Hip hop và Electro thế nên môi trường làm việc của cô cũng không quá phức tạp: "Tôi làm DJ độc quyền ở một quán bar mà người đến chơi rất lịch sự, lại có người bảo vệ nên rất an toàn.

Thỉnh thoảng cũng gặp phải những khách khó chiều. Có nhiều người tới mời rượu hay yêu cầu nhạc với một thái độ rất khó chịu khiến bản thân mình không cảm thấy thoải mái. Nhưng những lúc ấy, tôi vẫn phải tươi cười niềm nở.

Ở những bar khác, tôi cũng có nghe nói về việc khách đến chơi, thích DJ, mời rượu có bỏ thuốc trong đó hay những tin đồn đi khách của DJ cũng có. Nhưng tôi nghĩ, việc đó có xảy ra hay không là do bản thân mình thôi. Cũng có nhiều người hẹn tôi đi chơi nhưng tôi chẳng bao giờ đi".

Nhưng dù may mắn làm việc trong một môi trường văn minh nhưng nghề nghiệp cũng có thể xem là rào cản lớn để Melo tìm một nửa.

Nhắc đến chuyện yêu đương, cô cười: "Bây giờ tôi không có người yêu vì không có quá nhiều thời gian. Không chỉ thế, có nhiều người con trai cũng không thích có bạn gái làm nghề này.

Nhưng tôi không cảm thấy thiệt thòi gì cả, tôi chỉ nghĩ đến công việc thôi, cái kia từ từ mới tính. Chỉ khi nào không làm được nghề nữa tôi mới dừng thôi chứ không thể vì lý do này được".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Kiếm tiền cứ để anh lo

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai...

Xem thêm  

10 điều nông nổi của giới trẻ

10 điều nông nổi của giới trẻ 1. Nhuộm tóc lòe loẹt, ăn mặc “thiếu vải”. Lớn lên mới hiểu, muốn có bạn bè đàng hoàng, trước tiên mình phải đàng hoàng đã. 2. Chạy xe máy và phóng nhanh,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xin anh đừng mưa nắng thất thường

Em đã cố nhớ nhưng không tài nào nhớ nổi mình đã làm gì, các con đã làm gì khiến anh nổi nóng. Em gọi điện thoại cho bạn bè để hỏi xem có chuyện gì đã xảy ra với anh ở nơi làm việc hay...

Xem thêm