Nội dung

Tranh thủ ngày nghỉ, hà nội lại nóng đến 40 độ C, vợ chồng chị Hoa (Ba Đình) quyết định đưa 2 con đang nghỉ hè đi nghỉ mát ở Tam Đảo. Quãng đường 80 km giữa trời nắng nóng như cực hình dù đi ôtô nên cả nhà chỉ muốn đến nơi thật nhanh, nhưng gần đến nơi thì tắc đường.

 tam đảo cháy phòng vì khách đổ xô tránh nóng

Ô tô nối đuôi nhau lên tam đảo tránh nóng. Ảnh: Hoàng Đại Nhân.

Dòng xe tấp nập nối đuôi nhau vượt đèo lên thị trấn. Ngoài xe chở khách đi theo nhóm, rất nhiều xe riêng 5-7 chỗ cũng đổ về Tam Đảo. Theo chị Hoa, sáng 3/6 chiều lên bị tắc còn chiều xuống khá thông thoáng. Tuy nhiên, một số xe lấn làn nên phải khá lâu cả gia đình chị mới đến nơi.

Cũng vượt quãng đường dài lên Tam Đảo để trốn nóng, nhưng anh Mạnh (Gia Lâm, Hà Nội) chủ quan không đặt phòng trước. Giữa trưa nhiệt độ Tam Đảo vẫn trên 30 độ C, anh Mạnh loay hoay đi tìm phòng nhưng chỗ nào cũng báo đã kín chỗ. "Tôi phải nhờ bạn bè xem có người quen hỏi giúp, cuối cùng cũng thuê được một phòng homestay", anh nói.

Chị Thanh, quản lý một homestay, cho biết mùa hè lượng khách đặt phòng ở Tam Đảo vốn rất đông nhưng hai ngày qua thì số người hỏi nhiều hơn. "Như ngày 3/6 là gần như khách sạn, nhà nghỉ nào ở đây cũng "cháy" phòng", chị Thanh chia sẻ. Chủ khách sạn ở trung tâm thị trấn, anh Hưng cũng cho hay: "Buổi sáng chúng tôi vẫn còn phòng trống nhưng đến trưa thì hết".

Tam Đảo nằm ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển, được biết đến là có khí hậu mát mẻ quanh năm nhưng nhiều du khách cho biết buổi trưa nhiệt độ vẫn khá cao. Đến chiều và tối thời tiết ở đây mới dịu mát trở lại.

 tam đảo cháy phòng vì khách đổ xô tránh nóng

Biển sầm sơn đông nghịt khách tắm buổi chiều. Ảnh: Linhkent Bibi.

Ngoài các vùng núi cao, du khách cũng đổ xô đến bãi biển Sầm Sơn, đà nẵng để giải nhiệt. Anh Huy, nhà ở Sầm Sơn, cho hay chiều nào anh và bạn bè cũng ra đây tắm biển. "Hai ngày qua khách đông hơn, nhiều đoạn bãi biển như không còn chỗ tắm".

Từ Hà Nội vào, chị Quế chia sẻ: "Phải đến 4 rưỡi chiều tôi mới dám cho bọn trẻ ra tắm vì nắng vẫn gắt". Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt, biển Sầm Sơn về đêm đông vui và sầm uất hơn vì du khách thích đi dạo biển hóng gió.

 tam đảo cháy phòng vì khách đổ xô tránh nóng
 
 

Khách đổ về biển Sầm Sơn giải nhiệt. Video: Lê Văn Minh.

Tại Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê, T20 cứ về chiều là đông đúc, nhộn nhịp. Tình trạng tắc đường xảy ra cục bộ, các bãi gửi xe cũng bị quá tải.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Hà Nội tiếp tục nắng nóng nhất cả nước do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với gió phơn hoạt động mạnh. Đợt nắng nóng này ở miền Bắc kéo dài hết 5/6.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm