Nội dung
Cù lao biển luôn có sức hút mê hồn nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ giữa muôn vàn trùng sóng. Chọn cù lao biển cho những chuyến phượt hè thu năm nay đang là xu hướng của nhiều nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch bụi khám phá .Cù lao Chàm, Quảng Nam
Nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km và bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Cù lao Chàm đang dần chiếm được cảm tình của nhiều du khách khi nhắc đến du lịch biển bởi vẻ đẹp hoang sơ yên bình như “một thiên đường biển”. Chỉ mất 15 phút lênh đênh trên cano từ biển Cửa Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cù Lao Chàm hiện ra xanh mát tầm mắt.
Điểm đến lý tưởng cho dân phượt thích cù lao biển
Cù lao Chàm tại Quảng Nam​
Cù lao Câu, Bình Thuận
Cù Lao Câu hay Hòn Cau là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 100 km. Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển.
Điểm đến lý tưởng cho dân phượt thích cù lao biển
Cù lao Câu, Bình Thuận​
Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt, hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu. Buổi tối, bạn có thể cùng nhóm bạn tổ chức tiệc BBQ trên bờ biển, đốt lửa trại và chơi các trò chơi team building.
Cù Lao Thu, Bình Thuận
Bình Thuận may mắn khi được thiên nhiên ưu đãi cho 2 cù lao biển đẹp mê hoặc lòng người, cái tên thứ hai chính là Cù Lao Thu, hay cù lao Khoai Xứ mà dân gian quen gọi của đảo Phú Quý.
Điểm đến lý tưởng cho dân phượt thích cù lao biển
Cù Lao Thu, Bình Thuận​
Từ đất liền ra đảo phải đi tàu mất 5-7h nhưng du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của bạt ngàn xanh cây trái. Không chỉ thế, Cù Lao Thu còn chiếm được cảm tình của khách du lịch bằng phong vị ẩm thực đặc trưng miền biển và hơn hết là sự thân thiện của người dân nơi đây.
Cù lao Ré, Quảng Ngãi
Cù lao Ré nghe lạ lẫm, nhưng thật ra lại là đảo Lớn - một cái tên quen thuộc thuộc huyện đảo Lý Sơn. Cù lao Ré có làn nước trong vắt, màu xanh ngọc rất đặc biệt. Điểm độc đáo nhất khi đến thăm cù lao Ré, đó là hành trình ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới – ngọn núi cao nhất trong 5 đỉnh núi ở Lý Sơn. Chuyến đi sẽ thích hợp hơn với các phượt tử vì phải chạy xe máy từ 4h sáng trên những con dốc đứng lớn, khúc khuỷu, một bên vách núi thấp, bên kia là thung lũng, vô cùng nguy hiểm.
Điểm đến lý tưởng cho dân phượt thích cù lao biển
Cù lao Ré, Quảng Ngãi - Đảo Lý Sơn​
Cù lao Xanh, Bình Định
Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển.
Điểm đến lý tưởng cho dân phượt thích cù lao biển
Cù lao Xanh, Bình Định​
Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.
ST: Minh Tuấn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm