Nội dung
Gần đây, Suzuki đã tiết lộ những thiết kế ban đầu của khái niệm một chiếc xe ba bánh nghiêng có độ dốc thấp và có tư thế cầm lái theo phong cách xe ô tô. Giờ đây, một ứng dụng bằng sáng chế khác liên quan đến dự án tương tự đã được xuất bản để cho chúng ta xem xét hệ thống treo trước nghiêng khác thường của nó.

Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình
Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình.

Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình
Ý tưởng Suzuki là tạo ra một phương tiện giá rẻ sử dụng các bộ phận của xe tay ga và khung gầm hình ống, đơn giản để tạo thành một chiếc xe chạy trong thành phố. Giống như xe tay ga ba bánh MP3 của Piaggio và Niken của Yamaha, nó nhắm đến những khách hàng muốn có sự ổn định hơn. Nhưng không giống như các đối thủ đó, ý tưởng của Suzuki là một cỗ máy dài hơn với một trọng tâm thấp hơn nhiều.

Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới lấp đầy những khoảng trống đó và cho thấy Suzuki đang theo đuổi một ý tưởng khác với các đối thủ của mình. Đáng chú ý nhất, bánh trước không nghiêng vào góc hài hòa với phần còn lại của xe. Thay vào đó, trong các góc cua, các đỉnh của bánh trước nghiêng về phía nhau, giúp ổn định hơn nữa cho bánh trước trong quá trình này.

Bằng sáng chế cũng cho thấy người lái có thể kiểm soát trực tiếp góc nghiêng, vì cơ chế nghiêng được kết nối trực tiếp với hệ thống tay lái. Người lái càng thêm nhiều lực vào tay lái, góc nghiêng càng lớn và khi người lái đứng thẳng lên, chiếc xe sẽ trở lại tư thế thẳng đứng.

Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình

Mặc dù không được minh họa trong bằng sáng chế, nhưng cũng có một liên kết lái giữa các bánh trước, kết nối chúng với trục từ ghi đông. Bằng sáng chế không nói rõ xe ba bánh sẽ điều khiển các góc hẹp ở tốc độ thấp như thế nào, nhiều bằng sáng chế có thể đang được tiến hành để bao gồm các khía cạnh khác của hệ thống treo này.

Phần còn lại của cỗ máy 3 bánh này giống như trong bằng sáng chế trước đó, bao gồm động cơ của xe tay ga và hộp số CVT, tất cả đều là một phần của gắp sau.

Suzuki tiết lộ bằng sáng chế khái niệm xe ba bánh nghiêng của mình

Liệu chiếc xe ba bánh này có được đưa vào sản xuất? Quyết định đó có thể còn lâu mới được đưa ra, nhưng rõ ràng các kỹ sư của Suzuki đang dành thời gian và nguồn lực cho ý tưởng này.
Nguồn: cycleworld​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm