Nội dung
Suýt mất mạng vì uống nhiều nước tăng lực

Người đàn ông này suýt chết vì uống nhiều nước tăng lực

Câu chuyện xảy ra với anh Nick Mitchell đến từ West Yorkshire. Trong một buổi tối đi chơi với đám bạn, anh đã liên tục uống nước tăng lực. Tổng cộng 25 lon nước. Sau khi về nhà, anh bị xuất huyết não. May mắn là Nick đã nhanh chóng đến bệnh viện và được cứu chữa kịp thời.

“Tôi đã suýt phải trả giá cả mạng sống của mình. Tôi đã nghĩ rằng mình không qua khỏi dù có phẫu thuật. Họ không nên bán những loại đồ uống đó. Chúng còn tồi tệ hơn cả chất kích thích và nên bị cấm”, Nick tuyên bố.

Suýt mất mạng vì uống nhiều nước tăng lực

Bác sĩ chẩn đoán Nick bị xuất huyết não do uống nhiều nước tăng lực

Nick kể lại hôm đó, sau khi đi hát karaoke cùng bạn bè về, Nick cảm thấy đau đầu nên vội vã bắt xe đến bệnh viện Dewsbury. Tại đây, các bác sĩ khẳng định ông bị xuất huyết não do dùng quá liều caffein, hậu quả của việc uống liên tiếp 25 lon nước tăng lực trong vòng 6 giờ đồng hồ.

“Tôi quá ngu ngốc khi uống nhiều nước tăng lực nhưng tôi không hề biết rằng chúng có thể gây nguy hiểm. Thật may là tôi vẫn còn ở đây để kể lại câu chuyện này và hy vọng sẽ không bao giờ phải kể nó thêm lần nữa. Tôi nhớ lúc đó tôi đau đầu kinh khủng, như có người đang dùng búa đập vào đầu mình. Tôi có thể nghe rõ nhịp tim đang đập trong tai mình. Tôi cũng đã từng mắc chứng đau nửa đầu trong quá khứ nhưng cảm giác là không thể so sánh. Sự đau đớn lúc đó đã vượt qua mọi giới hạn”, Nick chia sẻ.

Suýt mất mạng vì uống nhiều nước tăng lực

250 ml nước tăng lực chứa khoảng 80mg caffein

Sau khi được cấp cứu, người đàn ông này vẫn bị 3 cơn đột quỵ nhỏ rồi gặp khó khăn trong việc nói và phát âm.

Trong 250 ml nước tăng lực chứa khoảng 80mg caffein, tương đương với lượng caffein trong một tách cà phê pha tại nhà. Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu cũng thông tin rằng đối với một người trưởng thành khỏe mạnh, lượng caffein nạp vào lên tới 400mg mỗi ngày (khoảng 5 lon nước tăng lực hoặc 5 tách cà phê) là không đáng lo ngại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm