Nội dung

Cho con ăn quá no

Bạn có biết rằng, đầu năm 2016 một bé trai 5 tuổi người Trung Quốc đã bị chết vì quá no do bố mẹ cho ăn quá nhiều.Bé đã nghe lời cô giáo ăn hết bữa trưa no và cho đến giờ ngủ trưa bé có biểu hiến khó chịu do trướng bụng. Nhưng các cô giáo đã chủ quan dỗ dành bé ngủ ngoan. Nhưng khi trẻ ngủ thiếp đi thì mãi không tỉnh giấc bởi thức ăn nghẹn ở khí quản khiến con bị tử vong. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh luôn muốn ép con ăn nhiều cho mau chóng lớn. Bố mẹ cần biết bố trí bữa ăn, giờ ăn, lượng cơm cho con ăn mỗi lần.

Đặc biệt, bố mẹ cần hiểu rằng khi trẻ tiêu thụ lượng thức ăn quá nhiều, dịch tiêu hóa sẽ không tiết ra kịp dẫn tới chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Thêm nữa, ăn quá no cũng làm lượng máu trong cơ thể đến đường ruột, máu để cung cấp cho đạo não bị thiếu hụt. Bởi vậy dẫn tới tình trạng não bị mệt mỏi kéo dài. Bố mẹ chú ý không nên cho con ăn quá no nhất là vào buổi tối.

Thói quen ăn uống tai hại cha mẹ vô tình tập cho con

Vừa cho con ăn vừa chơi máy tính, điện thoại

Để dỗ cho con ăn, thậm chí các mẹ sẵn sàng cho con vừa ăn vừa xem chương trình thiếu nhi trên thiết bị công nghệ như Smartphone, tivi, Ipad …Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng để con vừa ăn vừa xem tivi sẽ làm phân tán sự chú ý của bé. Khi đó, trẻ sẽ ăn một cách rất thụ động, dạ dày tiết dịch axit và enzyme sẽ bị ức chế khiến cho thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.

Thói quen ăn này nếu duy trì lâu sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa của trẻ về lâu dài. Chính bởi vậy, mặc dù ban đầu hơi khó khăn một chút nhưng bố mẹ nên rèn cho con thói quen ăn uống lành mạnh, tuyệt đối không nên vừa xem tivi, ipad vừa xem phim.

Cho trẻ vừa ăn vừa uống nước

Thói quen này thường được nhiều phụ huynh áp dụng khi cho con ăn, đặc biệt là các trẻ nhỏ vì họ cho rằng làm như vậy sẽ kích thích bé nuốt. Tuy nhiên, khi uống nước sẽ làm dịch trong dạ dày bị pha loãng khiến cho thức ăn trở nên khó tiêu hóa hơn. Tốt nhất mẹ hãy tập cho con thói quen ăn chậm, nhai kỹ để không ảnh hưởng tới dạ dày về sau này.

Thói quen ăn uống tai hại cha mẹ vô tình tập cho con

Cho trẻ ăn quá nhiều đạm 

Nhiều bậc cha mẹ có quan niệm sai lầm, cho con ăn thật nhiều thịt, nhiều chất đạm, không cần ăn cơm cũng được, sẽ giúp bé tăng cân, phát triển nhanh tốt. Nhưng thực tế, đây lại là thói quen ăn uống gây hại cho trẻ và sự phát triển của cơ thể, do làm mất cân bằng dinh dưỡng và đôi khi đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân. Không những thế, việc bạn cho bé ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm còn có thể làm bé bị khó tiêu, chán ăn và dễ gây táo bón nữa nhé.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm