Nội dung

Rã đông bằng nước chảy

Chúng ta đều biết rằng, khi rã đông thịt tự nhiên, thịt sẽ mềm, hương vị thơm ngon hơn, nhưng thời gian cần thiết để rã đông lại rất dài, dù bạn có chờ hàng tiếng đồng hồ cũng chưa đủ để tan băng.

Cách tối ưu là bạn nên chuẩn bị 1 chậu hoặc bát tô nước, cho thịt vào, sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát. Khi nước trên vòi chảy từ từ vào bát, đầy nước xong thì chúng sẽ tràn ra và thay nước một cách tự nhiên. Đây là cách rã đông nhanh nhất và vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thịt sau khi chế biến.

Rã đông thực phẩm vừa nhanh lại không mất dinh dưỡng

Rã đông bằng giấm

Nếu bạn đang rã đông thịt, hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.

Bạn không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

Rã đông bằng kim loại

Kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh, vì thế có thể dùng kim loại để rã đông thịt một cách tương đối hiệu quả. Dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, hai bên đều là đáy chảo kim loại. Cách làm này sẽ rã đông thịt trong khoảng 10 phút là bạn có thể thái thịt dễ dàng hơn.

Rã đông thực phẩm vừa nhanh lại không mất dinh dưỡng

Rã đông trong tủ lạnh

Chuyển sản phẩm xuống ngăn mát tủ lạnh. Đây là phương pháp được xem là tối ưu và an toàn nhất nhưng tốn nhiều thời gian. Nó chỉ phù hợp bạn để thức ăn vào buổi sáng chiều về mới chế biến. Sản phẩm được rã đông dần trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa dùng ngay vẫn có thể bảo quản trong điều kiện như vậy 3-5 ngày. Nếu cần, có thể tái đông trở lại bằng cách chuyển trở lại ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

Rã đông bằng lò vi sóng

Rã đông trong lò vi sóng phù hợp với thực phẩm được chế biến ngay vì một phần thịt có thể đã bị chín. Nếu dùng không hết, có thể bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, nhưng trước đó bạn phải nấu chín lại thực phẩm, vì lúc này thực phẩm có thể đã nhiễm vi sinh rồi. Cách này tiện nhất khi bạn rất gấp cần phải rã đông ngay. Ngoài ra, thịt, cá đông lạnh có thể được quay, nướng trong lò mà không cần phải rã đông.

Rã đông thực phẩm vừa nhanh lại không mất dinh dưỡng

Rã đông bằng nước pha thêm chút muối

Để sản phẩm nguyên trong bao gói hoặc trong hộp rồi ngâm vào nước lạnh. Cẩn thận hơn dùng nước lạnh pha thêm tí muối để rã đông cho nhanh. Cách này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong thịt, lại bảo đảm vệ sinh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm