Nội dung

Trứng

Với giá trị dinh dưỡng cao, tiện lợi thì nhiều người thường ăn trứng khi bị cảm lạnh. Nhưng sự thật thì việc ăn trứng để bổ sung chất dinh dưỡng trong khi bị cảm lạnh là hoàn toàn sai, bởi vì thời điểm này nó sẽ khiến lượng calo trong cơ thể tăng cao, nhiệt độ cơ thể không thể phân bố đều khiến căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, khi cảm lạnh tốt nhất không nên ăn trứng, đặc biệt là trứng rán. Ngoài việc tránh ăn khi cảm lạnh thì trứng cũng không nên sử dụng khi bị sốt.

Loại thực phẩm không nên đụng vào khi bị cảm lạnh

Mật ong

Những người bị cảm lạnh phải áp dụng chế độ ăn nhẹ nhàng, không nên sử dụng các thực phẩm có nhiều đặc tính nổi bật, giàu dinh dưỡng, một trong số đó là mật ong.

Mật ong là một thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nếu sử dụng với người đang bị cảm lạnh thì nó lại mang những hiệu quả không mong muốn. Nó khiến ức chế tiêu hóa, đặc biệt khiến nhiệt độ trong cơ thể không thể điều hòa làm căn bệnh trở nên trầm trọng hơn, thậm chí còn phát sinh thêm một vài căn bệnh khác.

Thịt cừu, thịt vịt

Theo nghiên cữu, thịt vịt và thịt cừu có tính hàn, hơi mặn, có vị ngọt, có nhiều tác dụng như bồi bổ cơ thể, bổ hư, lợi tiểu, ích tạng, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, lao phổi hay ung thư… Nhưng do có tính hàn cho nên người đang bị cảm lạnh tuyệt đối không nên sử dụng để tránh bệnh nặng hơn.

Sản phẩm từ sữa

Tuy các sản phẩm từ sữa rất giàu protein, canxi và vitamin D nhưng ở nhiều người chúng khiến triệu chứng cảm trở nên trầm trọng hơn. Sữa không chứa chất nhầy nhưng uống sữa có thể làm cho cổ họng bạn có nhiều đờm hơn. Đó là lý do mà bệnh nhân được khuyên nên hạn chế các sản phẩm từ sữa cho tới khi hoàn toàn bình phục. Đặc biệt bạn nên tránh xa những loại sữa hàm lượng béo cao, phô mai, sữa kem đặc khi đang bị cảm.

Loại thực phẩm không nên đụng vào khi bị cảm lạnh

Thịt mỡ và món chiên

Các loại thịt nhiều chất béo như thịt cừu, bít tết hoặc món chiên rán như khoai tây chứa nhiều chất béo không bão hòa. Chúng làm cản trở hoạt động tiêu hóa và chức năng của hệ miễn dịch. Với những thực phẩm chứa nhiều chất béo khác như pizza, bánh mì kẹp thịt, gà rán, cá chiên, bánh mì bơ tỏi, phô mai và thịt đỏ, bạn cũng nên hạn chế ăn nếu không muốn bệnh nặng thêm.

Thực phẩm chứa caffein

Caffein là một chất đặc biệt có khả năng kích thích não bộ khiến con người tỉnh táo nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ làm cơ thể mất nước. Theo trung tâm y tế của trường đại học Maryland, việc duy trì độ ẩm và nghỉ ngơi đầy đủ là những yếu tố quan trọng để phòng ngừa bệnh cảm lạnh. Người bệnh nên hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa cafein như socola, thức uống tăng lực, cà phê, trà, nước ngọt. Lý do bởi vì những thực phẩm này khiến các triệu chứng cảm lạnh trầm trọng hơn.

Loại thực phẩm không nên đụng vào khi bị cảm lạnh

Đường

Đường mía, đường nâu,… thêm vị ngọt ngào cho món ăn của bạn nhưng thực sự đường lại có rất ít chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người tiêu thụ nhiều đường khi đang bị cảm có nguy cơ làm cơ thể khó hồi phục do bị nhiễm trùng nặng hơn. Tiêu thụ thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo ngọt đồng nghĩa với việc dạ dày của bạn sẽ có ít khoảng trống để chứa những thực phẩm chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như trái cây và rau củ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm