Nội dung

Đồ ăn nhanh chứa lượng muối cao

Ngày nay phổ biến các loại sốt gia vị như Mayonnaise cho món bánh sandwich thêm hấp dẫn. Không khó để các loại thức ăn nhanh được nêm nếm bởi các loại sốt gia vị trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng. Nhưng bà mẹ mang thai cần biết rằng trong các loại sốt này chứa hàm lượng muối rất cao hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe thai phụ.

Thức ăn nhanh hoàn toàn chứa rất ít chất dinh dưỡng

Dù trông hấp dẫn là thế nhưng thức ăn nhanh lại khá nghèo nàn chất dinh dưỡng. Đối với thai phụ, việc ăn uống cần phải xem xét về giá trị dinh dưỡng, dù nạp ít nhưng phải đầy đủ chất. Chính vì thế, mẹ mang thai nên cân nhắc một cách nghiêm túc việc từ bỏ thức ăn nhanh vừa có hại vừa không chứa bất kỳ dưỡng chất thiết yếu nào cho sức khỏe của mẹ và bé.

Vì sao mẹ bầu cần nói không với thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa nhiều tinh bột khó hấp thu

Thức ăn nhanh dù giàu tinh bột nhưng đó lại là tinh bột khó hấp thu, có hại cho sức khỏe mẹ mang thai. Nếu mẹ ăn đồ ăn nhanh quá nhiều, nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa là rất cao.

Thay vì dùng thức ăn nhanh, mẹ nên chuyển sang ăn ngũ cốc nguyên hạt – loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng nhiều trong thai kỳ bởi ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu và giúp đường ruột của mẹ hoạt động hiệu quả.

Lượng đường và chất béo có hại

Đồ ăn nhanh giàu chất béo và hàm lượng đường cao nhưng như thế không có nghĩa là nó tốt cho thai phụ. Đó là đường và chất béo có hại không ích lợi gì cho sức khỏe bà bầu. Nếu mẹ bầu lơ là cảnh báo tiếp tục dùng thức ăn nhanh thì không những dễ bị cao huyết áp mà còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Hàm lượng đường cao trong thức ăn nhanh còn là nguyên nhân khiến cảm xúc của mẹ bầu xáo trộn.

Thức ăn nhanh dễ gây tăng cân nhanh và béo phì

Ngoài ra các loại đồ ăn này cũng là tác nhân gây béo phì và tăng cân nhanh hơn lúc mang thai. Trong đó, béo phì khi mang thai có thể dẫn đến căn bệnh tiểu đường mà nó yêu cầu bạn phải một chế độ ăn uống rất nghiêm ngặt. Điều này gây hạn chế lượng dinh dưỡng của bạn và em bé cần để phát triển khỏe mạnh.

Vì sao mẹ bầu cần nói không với thức ăn nhanh

Tăng áp lực đường ruột

Một trong những tác hại của việc dùng thức ăn nhanh đối với thai phụ là khiến cho đường ruột phải làm việc hết công suất để tiêu hóa từ đó gây ra vỡ ối, nguy cơ sảy thai cũng vì thế mà tăng lên.

Ở thời điểm này, hệ tiêu hóa của bạn không có khả năng "tải" các loại thức ăn nhanh “nặng" như đồ chiên, rán, nướng, nhiều dầu mỡ…. Những thực phẩm này không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào cho mẹ bầu ngoài việc gây ra đầy hơi và khó tiêu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm