Nội dung

Cún nhà em đang bước vào "Tuần biến đổi" (wonder weeks). Mấy hôm nay con chẳng chịu uống sữa, cơm cũng ăn vài miếng là nhè. Vốn đã có kinh nghiệm 'trị' những khoảng thời gian đỏng đành này của cô nàng, cũng là để đổi món cho Cún chịu ăn uống, em quyết định bắt tay vào làm 'món tủ': Sữa ngô làm từ sữa công thức.

Món sữa siêu ngon lại thơm mùi ngô, ngậy ngậy Cún rất mê. Sữa ngô không có đạm, cũng rất ít tinh bột nhưng lại giàu canxi, protein, Vitamin A, E và C cho con yêu. Món này rất phù hợp để thay đổi bữa sáng cho bé nhất là vào những ngày mát trời thế này. Ăn mãi cháo, bột cũng chán phải không ạ! Ngoài ra em cũng lại tiện thể nấu luôn sữa ngô ngon lành ấm bụng cho cả gia đình. Đảm bảo ngon, 'chất' hơn ở ngoài. Em xin mách chị em công thức làm sữa ngô từ sữa công thức của mình:

Nguyên liệu: 

- Ngô ngọt

- 1/2 quả bơ

- Sữa công thức và sữa đặc có đường.

- Kem whipping

- Bột sắn

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Cách làm:

Bước 1: - Ngô tách lấy hạt,rửa sạch.

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Bước 2: Dùng máy xay sinh tố hoặc máy ép xay nhuyễn ngô, lọc bỏ bã, chắt lấy nước ngọt. Mẹ nên cho một chút nước lọc sâm sấp để xay cho dễ. 

Nước cốt ngô khá đặc và béo ngậy nên mẹ có thể pha thêm chút nước lọc theo tỷ lệ 1:1

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Bước 3:  Sữa công thức mẹ pha với nước ấm theo tỷ lệ đong như bình thường cho bé. Mẹ lấy khoảng 300ml sữa công thức.

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Bước 4: Quả bơ thái hạt lựu trộn với 1 ít kem whipping.

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Bước 5: Cho nước ép ngô  lên bếp đun sôi. Mẹ chú ý: Khi đun nước ép mẹ không được đậy vung, thỉnh thoảng cần đảo đều tay để bột ngô không bị dính sẽ gây cháy khét.

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Khi nước ép gần sôi, nhanh tay đổ sữa công thức vào, quấy đều tay trên lửa nhỏ. Không được để sôi hỗn hợp vì sẽ làm mất chất trong sữa. 

Bột sắn hòa với một ít nước nguội cho tan rồi từ từ đổ vào hỗn hợp sữa đang đun.

Tắt bếp, cho quả bơ vào

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Món ngon thơm ngậy bé uống vèo vèo

 Sữa ngô làm từ sữa công thức siêu ngon

Đối vs sữa ngô dành cho gia đình thì các mẹ đun nóng nước ngô. Hoà tan sữa đặc với nước rồi cho vào hỗn hợp. Đun sôi tắt bếp. 

Mẹ Thái Hà

Cùng đọc những bài viết Món ngon cho bé khác trên mục Làm mẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm