Nội dung

Trong 6 tháng qua, Lí Giai, một bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc đã hàng ngày cật lực ăn đủ những món ăn nhiều chất béo như thịt mỡ, mì tôm, khoai tây chiên, cơm trắng…và tăng cân liên tục. Vậy nhưng cô bé này vẫn chưa có ý định ngừng lại mà muốn tiếp tục ăn uống để đạt được mục đích nặng 60kg.

Trong khi những cô bạn cùng tuổi còn mải mê giữ dáng, xinh đẹp, Lí Giai lại hoàn toàn không quan tâm đến ngoại hình của mình. Lý do được cô bé này đưa ra, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

 Sự thật nghẹn lòng về cô bé 14 tuổi cật lực ăn thịt mỡ mì tôm để tăng 10kg

Lí Giai đã hàng ngày cật lực ăn đủ những món ăn nhiều chất béo như thịt mỡ, mì tôm, khoai tây chiên, cơm trắng…để tăng 10kg trong 6 tháng.

Năm 2009, mẹ Lí Giai được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tủy mãn tính. Từ tháng 9 năm ngoái, bệnh tình của mẹ cô bé ngày một trở nặng. Các bác sĩ đề nghị phảo ghép tủy xương càng sớm càng tốt. Vậy nhưng, việc tìm người hiến tủy không dễ dàng. Chỉ có duy nhất Lí Giai mới có thể cấy ghép cho mẹ. Thế nhưng yêu cầu bắt buộc để ca phẫu thuật này được diễn ra, đó là người hiến tủy và người nhận phải có số cân nặng gần bằng nhau. Lí Giai khi đó chỉ nặng 50kg nhưng mẹ em lại nặng 60kg. Chính vì vậy, cô bé cấp 2 hiếu thảo đã quyết tâm ăn thật nhiều để nặng bằng mẹ.

Từ một cô bé ăn rất ít, Lí Giai mỗi ngày đều ăn 100gram mì vào bữa sang, bữa trưa ăn hai bát cơm với nhiều thịt mỡ, bữa tối cũng duy trì thực đơn tương tự, thậm chí ban đêm còn ăn thêm một bữa nữa.

Đứng trước tấm gương nhìn thân hình mập mạp và đống quần áo chật chội của mình, Lí Gia tuy có chút tiếc nuối nhưng cô bé cho biết: "Quần áo chật, tương lai có thể mặc lại được. Nhưng nếu mẹ không còn thì chẳng còn ai nhìn mình lớn lên".

 Sự thật nghẹn lòng về cô bé 14 tuổi cật lực ăn thịt mỡ mì tôm để tăng 10kg

"Quần áo chật, tương lai có thể mặc lại được. Nhưng nếu mẹ không còn thì chẳng còn ai nhìn mình lớn lên".

Sau 6 tháng nỗ lực, Lí Giai cuối cùng cũng được các bác sĩ chấp nhận cho hiến tủy xương cứu mẹ. Ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng cô bé lại phải chịu nhiều nỗi buồn khi quay trở lại trường học.

Thân hình mập mạp của Lí Giai trở thành chủ đề trêu chọc, chế giễu của bạn học cùng lớp. “Các bạn nam trong lớp cười nhạo em và nói rằng em có nhiều thịt" - cô bé buồn bã nói.

 Sự thật nghẹn lòng về cô bé 14 tuổi cật lực ăn thịt mỡ mì tôm để tăng 10kg

Mãi đến gần đây, Lí Giai mới quyết định viết ra nỗi lòng trong một bài văn: "Tôi muốn mẹ thấy tôi lớn lên, tôi muốn cho mẹ tủy sống của mình". Chỉ sau khi đọc được những dòng tâm sự ấy thì các giáo viên và bạn bè của Lí Giai mới hiểu rõ gia cảnh của cô bé. Tất cả đều không kìm được nỗi xúc động cũng như sự khâm phục dành cho Lí Giai.

Sự thật nghẹn lòng về cô bé 14 tuổi cật lực ăn thịt mỡ mì tôm để tăng 10kg

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm