Nội dung

Theo The Local, cậu bé Bobby Dunbar 4 tuổi bị mất tích trong một lần đi câu cá với em trai, Alonzo và bố mẹ Percy (Purcy) và Lessie Dunbar ở hồ Swayze, Louisiana cách nơi ở Opelousas 40 km vào tháng 8 năm 1912.

Booby được xác định là đi lạc trong cabin, nơi mà cha mẹ và em trai đang cùng nhau ăn trưa.

Sự thật bị chôn giấu sau 90 năm cậu bé 4 tuổi mất tích được tìm thấy

Bobby Dunbar (đứng ở cabin xe) bị mất tích tháng 8/1912.

Nhà chức trách tìm kiếm ở các khu vực lân cận nhưng vẫn không thể tìm ra. Manh mối duy nhất để lại là một dấu chân trần dẫn ra khỏi đầm lầy hướng tới đường ray xe lửa và báo cáo chỉ ra rằng có một người đàn ông ẩn náu trong khu vực đó. Họ kết luận rằng rất có thể Bobby Dunbar đã bị bắt cóc.

Người dân Opelousas – nơi cậu bé sinh sống, nói sẽ thưởng cho ai tìm ra cậu bé 1 nghìn đô la (khoảng 20 triệu VNĐ) nhưng "không có ai tìm ra". Khoảng 4.600 người Opelousas được hỏi đều nói không hề có thông tin gì về cậu bé.

Mãi cho tới 8 tháng sau khi cậu bé mất tích, vào tháng 4 năm 1913, chính quyền mới tìm ra được một chút manh mối. Họ phát hiện ra người đàn ông tên là William Walters đi qua Mississippi cùng với một cậu bé được mô tả giống Bobby Dunbar.

Walters khăng khăng cậu bé không phải là Bobby Dunbar mà là Charles Bruce Anderson – con trai của Julia Anderson, một người giúp việc cho gia đình ông. Ông cũng nói rằng Charles thường được gọi bằng tên đệm của ông, Bruce, và chính bà Julia Anderson đã cho phép cậu bé đi cùng ông tới thăm em gái thằng bé.

Sự thật bị chôn giấu sau 90 năm cậu bé 4 tuổi mất tích được tìm thấy

Câu chuyện về cậu bé Bobby Dunbar (trái) và Charles Bruce Anderson (phải) từng được nhắc đến nhiều thời điểm đó.

Tuy nhiên sau đó lại có thông tin cậu bé Bruce được cho là con ngoài giá thú của Julia Anderson và anh trai của William Walters.

Với những lời khai nhiều nghi vấn, lẫn lộn, các nhà chức trách không tin và bắt giam Walters.

Ngay sau đó bố mẹ đã đến Mississippi để xác nhận Bobby Dunbar và đưa cậu bé về Opelousas, Louisanna.

Tuy nhiên, có báo cáo nói rằng cậu bé không nhận ra bố mẹ và từ chối thừa nhận khi được gọi là Bobby hay Robert. Ông và bà Dunbar cũng không nhận cậu bé là con trai của họ. Tương tự, cậu bé không nhận ra em trai của mình, Alonzo.

Sự thật bị chôn giấu sau 90 năm cậu bé 4 tuổi mất tích được tìm thấy

Nhiều uẩn khúc quanh câu chuyện về cậu bé Bobby.

Tuy nhiên ngày hôm sau, khi tắm cho cậu bé, bà Lessie Dunbar nói rằng cô thấy những nốt ruồi và vết sẹo trên người cậu bé và chắc chắn rằng anh ta là con trai của bà.

Nhưng một số bài báo khác lại nói rằng cậu bé hét lên "Mẹ" ngay từ khi nhìn thấy bà Lessie Dunbar và ôm lấy cô. Các báo cáo cũng cho biết cậu bé nhận ra Alonzo, gọi tên và hôn em trai. Chính vì thế, vợ chồng Lessie được quyền nhận nuôi cậu bé mang tên Bobby đó.

Về phía người giúp việc Julia Anderson, cô đồng quan điểm với Walters rằng cậu bé là con trai Bruce của cô chứ không phải Bobby Dunbar.

Tuy nhiên, mọi quan điểm, tình trạng lúc bấy giờ đều không “ủng hộ” Julia, cộng với việc trước đó Julia được cho là không chăm sóc tốt khiến 2 người con ngoài giá thú khác tử vong, điều đó khiến cho người giúp việc này không nhận được phần thắng trong phiên tòa đòi con.

Cuối cùng tòa án tuyên bố cậu bé đó chính là Bobby Dunbar.

Gia đình vợ chồng cô Lessie Dunbars nhận được quyền nuôi con trai là Bobby Dunbar. Họ trở lại Opelousas sinh sống. Người đàn ông William Walters bị buộc tội bắt cóc và phải ngồi tù chung thân, có khả năng phải nâng lên án tử hình.

Bà Julia Anderson cũng nhanh chóng chuyển đến thị trấn nhỏ kết hôn và có thêm bảy đứa con khác nhưng bà thường nói chuyện về người con trai bị mất của mình, Bruce và gia đình họ coi Bruce Anderson bị Lessie Dunbars bắt cóc chứ không phải như tòa tuyên án.

Cậu bé được cho là Bobby Dunbar cũng nhanh chóng lập gia đình, có bốn người con và mất năm 1966.

Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đó. Và một sự thật tiếp tục được khơi ra khi trong một chương trình truyền hình năm 2008 "This American Life", một trong bảy người con trai của bà Julia Anderson là Hollis Rawls, đã nói với khán giả rằng Bobby Dunbar từng có cuộc gặp gỡ bí mật với gia đình bà Julia.

Sự thật bị chôn giấu sau 90 năm cậu bé 4 tuổi mất tích được tìm thấy

Cuốn tài liệu "American Life" năm 2008 tiết lộ cậu bé năm xưa là Bruce chứ không phải Bobby.

Bên cạnh đó, năm 2004, con trai của Bobby Dunbar là Bob Dunbar Jr đã đồng ý làm xét nghiệm ADN với người anh em họ là con trai của Alonzo Dunbar. Kết quả cho thấy giữa họ không hề có “chung dòng máu”.

Trong cuốn tài liệu "American Life" năm 2008 cũng đã tiết lộ rằng kết quả một cuộc điều tra cho thấy rằng Bobby Dunbar thực sự là con trai Bruce Anderson của bà Julia. William Walters được miễn truy tố tội bắt cóc.

Như vậy, từ những kết quả của cuộc điều tra có thể thấy rằng quả thực cậu bé năm xưa không phải là Bobby Dunbar nhưng những vướng mắc xung quanh việc tại sao bà Lessie Dunbar lại khăng khăng nhận cậu bé là con trai của mình sau khi nhìn thấy những vết sẹo hoặc một số báo lại nêu rằng chính cậu bé năm xưa nhận bà Lessie Dunbar là mẹ của mình sau khi gặp lại.

Vậy đâu mới là Bobby Dunbar thật và nếu cậu bé được tìm thấy không phải là Bobby mà là con trai của bà Julia thì cậu bé Bobby thật sự giờ đang ở đâu, chuyện gì đã xảy đến với cậu bé?

Theo Vũ Nga (Dịch từ The Local) (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm