Nội dung

Khi đoạn clip Bảo mẫu bóp cổ trẻ mầm non tại điểm giữ trẻ địa chỉ số 18, đường Hiệp Bình, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TPHCM) được lan truyền trên mạng, rất nhiều người đã tỏ ra bàng hoàng xen lẫn đau đớn, xót xa trước không chỉ tư cách làm nghề giáo mà còn là tư cách làm nguời của hai “cô giáo” tại trường mầm non tư thục Phương Anh. Đoạn video clip đã thực sự khiến các bà mẹ nổi giận khi nhìn thấy những đứa trẻ non nớt chưa biết gì đã bị đánh, bị bóp cổ, bị nhồi nhét cháo đến sặc sụa và khóc thét.

Tuy nhiên, trái với những gì thể hiện ngoài đời thường, trên trang facebook cá nhân của hai “cô giáo” này lại ngập tràn những hình ảnh yêu thương và những câu nói thể hiện “tâm huyết” với nghề giáo.

Một trong hai bảo mẫu khiến dư luận phẫn nộ và có nhiều cảnh quay hành hạ các bé rất độc ác thường xuyên xuất hiện trong clip có khuôn mặt rất trẻ với cặp kính cận màu đen khá “học thức”. Cô bảo mẫu mặc áo xanh đeo kính trong clip này là cô Nguyễn Lê Thiên Lý, sinh 1994, thường trú tại Kiên Giang. Cô này hiện đang học lớp cấp dưỡng tại ĐH Sài Gòn, vừa được nhận vào thử việc cuối tháng 8-2013.

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Chân dung bảo mẫu Thiên Lý

Trên facebook của mình ngay sau khi sự việc xảy ra, Thiên Lý vẫn bình tĩnh đăng tải một dòng chia sẻ (status) ngụ ý ám chỉ chuyện clip bạo hành của cô này bị tiết lộ: “Ngay từ đầu đã nói tìm được việc lương hơn 10 triệu thì không cho. Giờ xảy ra như thế này thì quay qua trách. Ôi đúng là đời”. Chia sẻ này của bảo mẫu Thiên Lý đã tính đến thời điểm này đã được gần 30 lượt like và hơn 200 lượt chia sẻ. Đa số đều cảm thấy phẫn uất trước sự thờ ơ, đổ bỏ trách nhiệm của bảo mẫu này.

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Ngay sau khi biết mình bị tung clip bạo hành trẻ mầm non, bảo mẫu Thiên Lý vẫn lên facebook cá nhân "trách đời"

Còn nhớ trước đó khi xem clip, rất nhiều bà mẹ đã phải đau đớn rơi nước mắt khi nhìn cảnh một bé gái khoảng gần 3 tuổi níu tay cô này ngay khi thấy cô giáo mở nắp thùng phi. Những giọt nước mắt và tiếng hét của cô bé khiến ai cũng thấy xé lòng. Vậy nhưng bảo mẫu Thiên Lý vẫn lạnh lùng nhấc ngược cô bé nhúng vào trong thùng trong tiếng khóc, tiếng gào thất thanh. Điều này chững tỏ bảo mẫu Thiên Lý đã từng làm như vậy với cô bé và có thể là nhiều bé khác rất nhiều lần. Vậy nhưng khi ở nhà, trên mạng xã hội ảo, bảo mẫu Thiên Lý vẫn thể hiện tình yêu “tha thiết” với các con “Hôm qua bận quá không chụp hình chung với học trò được. Hix Hix Buồn ghê” (?!)

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Bảo mẫu Thiên Lý thường xuyên thể hiện "tình yêu" với trẻ

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Bức ảnh này cũng chụp ở trường mầm non Phương Anh - nơi các bé được Thiên Lý đút cho ăn trong những trận hành hạ đau đớn. 

Cùng xuất hiện trong Clip bạo hành trẻ mầm non ở trường mẫu giáo tư thục Phương Anh là bảo mẫu  Lê Thị Đông Phương (tên facebook Le Phuonganh), sinh 1982, thường trú quận 8, TP.HCM. Cô này trước đây từng học tại trường Đại học Sài Gòn. Bảo mẫu Thiên Lý và bảo mẫu Đông Phương dường như khá thân thiết với nhau. Cả hai cùng chụp chung rất nhiều ảnh và thường xuyên đi chơi với nhau

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Bảo mẫu Đông Phương và Thiên Lý rất thân thiết với nhau

Cũng như bảo mẫu Thiên Lý, trên trang facebook cá nhân, bảo mẫu Đông Phương dường như “lột xác” thành một người hoàn toàn khác. Bảo mẫu Đông Phương thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng các bé ở lớp mẫu giáo. Thậm chí, cô này còn chia sẻ:

“Nếu có ai hỏi tôi “nếu cho bạn chọn lại một nghề khác thì bạn sẽ chọn nghề gì.”. Tôi sẽ không suy nghĩ và đắn đo trước câu hỏi đó vì tôi đã có sẵn lời giải đáp. Nếu có kiếp sau nữa tôi vẫn chọn làm một người bạn, người cô, người mẹ thứ hai của những đứa trẻ. Tôi chưa bao giờ cảm nhận được niềm hạnh phúc nhất với nghề khi có những ngày tháng bên cạnh những đứa con của tôi. Vậy mà có đôi khi tôi đau và rơi nhiều nước mắt vì cái Lý tưởng mà tôi đã chọn, và cả những đêm trăn trở vì nó. Một cảm giác bị tổn thương, mệt mỏi và chán nản…Tôi muốn buông xuôi hết tất cả và mãi mãi từ bỏ.”

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Bảo mẫu Đông Phương thể hiện nhiều "trăn trở" và "tâm huyết" với nghề trên facebook

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Bảo mẫu này cũng thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng các bé

 Sốc với chân dung 2 bảo mẫu bóp cổ trẻ

Những dòng viết khiến người ta cảm thấy khó hiểu với hành động thực tế của bảo mẫu Đông Phương

Hành động của hai bảo mẫu Đông Phương và Điều gây phẫn uất rất lớn trong dư luận. Mong rằng pháp luật sẽ nghiêm trị những kẻ thủ ác như thế này để xã hội không còn xảy ra những cái chết thương tâm do bị bạo hành của trẻ em.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm