Nội dung
Số lượng malware trên macos tăng nhiều người dùng mac hãy cẩn thận khi lướt web

McAfee - hãng bảo mật máy tính nổi tiếng trên thế giới, thường xuyên làm những báo cáo về tình hình an ninh mạng trên các nền tảng hằng năm. Báo cáo năm nay của hãng có một số điểm lưu ý.

Theo đó, McAfee cho thấy rằng số phần mềm malware (chứa mã độc hại) trên hệ điều hành macOS tăng đến 7,44 lần trong năm 2016, với khoảng 460.000 trường hợp được phát hiện. Phần lớn đến từ thói quen sử dụng không đúng của người dùng khi lướt web trên máy tính Mac.

Số lượng malware trên macos tăng nhiều người dùng mac hãy cẩn thận khi lướt web Số lượng malware trên macOS gia tăng báo động trong năm 2016

Như biểu đồ cho thấy, malware trên macOS tăng liên tục trong 2 năm gần đây, đỉnh điểm là vào quý 4 năm 2016. Tuy vậy, người dùng cũng đừng nên quá hoang mang bởi hai lý do sau đây:

Thứ nhất, số malware trên Mac đang gia tăng chóng mặt, nhưng đó không là gì khi so với số phần mềm độc hại được phát hiện trên Windows và Android. Cụ thể, Windows có 600 triệu malware và Android có 15 triệu malware mới. Do vậy, lạc quan mà nói, macOS vẫn còn “an toàn” chán.

Số lượng malware trên macos tăng nhiều người dùng mac hãy cẩn thận khi lướt web

Thứ hai, sự gia tăng số lượng phần mềm độc hại trên macOS chủ yếu là do các gói phần mềm quảng cáo mà người dùng bị dụ dỗ click vào.

Một phần là do thói quen lướt web không đúng, thường xuyên click vào những banner quảng cáo "không sạch" trên mạng. hoặc cài đặt vô tội vạ các phần mềm của bên thứ 3 cung cấp.

Số lượng malware trên macos tăng nhiều người dùng mac hãy cẩn thận khi lướt web Malware trên macOS gia tăng chóng mặt

Từ đây, hãng bảo mật McAfee khuyên rằng, cách tốt nhất để bảo vệ máy tính Macbook khỏi bị nhiễm malware là chỉ nên cài đặt phần mềm từ Mac App Store và các nhà phát triển đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, báo cáo của McAfee cũng làm dấy lên một điều đáng lo ngại khác là các thiết bị IoT (Internet of Things) cũng đang có xu hướng trở thành mục tiêu của các đợt tấn công phi pháp.

Như vậy, người dùng Mac nên cẩn trọng hơn khi lướt web, đặc biệt là hạn chế click vào các mẫu banner bắt mắt, không rõ nguồn gốc. Bởi đây có thể là đường link dẫn đến những trang web có chứa mã độc.

Hi vọng các bạn sẽ không bị "dính" phải những loại malware trên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm