Nội dung
Facebook lại bị tố copy ý tưởng của người khác sau loạt cập nhật mới

Không thể phủ nhận mức độ phủ sóng của Facebook trên toàn cầu: mạng xã hội lớn nhất hành tinh này có đến 1.71 tỷ người dùng hằng tháng. Tuy vậy, cũng như các công ty khác, hãng phải vật lộn để cạnh tranh kiếm tiền.

Đó là lý do tại sao Facebook liên tục "sao chép" các tính năng của các đối thủ nhằm giữ chân người dùng. Chẳng hạn cách đây một tháng, Facebook copy tính năng Stories của Snapchat và mang nó lên Messenger và Whatsapp. Đó là chưa kể Facebook cũng đưa tính năng này lên Instagram được một thời gian.

Facebook lại bị tố copy ý tưởng của người khác sau loạt cập nhật mớiFacebook & Snapchat

Hôm qua, Facebook đã có một cập nhật đáng kể cho ứng dụng nhắn tin Messenger của mình: bắt đầu cho phép mọi người truy cập trợ lý ảo M do hãng phát triển trong các cuộc trò chuyện. Nhưng điểm đáng nói là Facebook cũng điều chỉnh thiết kế của ứng dụng, làm cho Messenger trông giống như ứng dụng iMessage của Apple

Giám đốc Messenger của Facebook, ông David Marcus, đã đích thân công bố trợ lý ảo M trên trang của mình. Nhưng những gì mọi người chú ý là mạng xã hội gần 2 tỷ người này lại tiếp tục copy người khác.

Điều đã thay đổi trong thiết kế của Messenger là kích thước mặc định của hộp soạn thảo tin nhắn được thu nhỏ thành hình bầu dục. Bây giờ, ô này đã nhỏ hơn một nửa so với chiều rộng của nó, và có thêm các nút ở bên trái hộp văn bản để người dùng sử dụng máy ảnh, chia sẻ ảnh hoặc gửi tin nhắn âm thanh.

Hộp soạn thảo sẽ mở rộng khi bạn bắt đầu gõ, và từ đó bạn có thể nhấn nút mũi tên bên phải để quay trở lại các nút gửi ảnh và âm thanh. Trước đây, người dùng có thể sử dụng các tùy chọn này chỉ với một chạm, bây giờ họ phải mất thêm một chút thời gian để gửi một bức ảnh hoặc video. Một số người dùng đã tố Facebook “đạo” các thiết kế này từ iMessage, về ngoại hình hai ứng dụng nhắn tin này trông không khác gì nhau, kể cả tông màu.

Theo chúng tôi được biết, các bạn trẻ ở nước ngoài rất thích dùng iMessage. Vì vậy hành động copy này làm fan của iMessage khá bất bình. Tuy vậy, phía Facebook vẫn chưa có phản hồi về sự giống nhau giữa hai ứng dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm