Nội dung

Anh ấy là ai?

Ceo hong kong chỉ mới 25 tuổi và đế chế startup tỷ đô

Terence Kwok chính là người đang được báo chí thế giới nói chung và giới công nghệ nói riêng chú ý. Ở độ tuổi 25, chàng thanh niên này đang sở hữu một startup tỷ đô đầu tiên của Hong Kong, Trung Quốc.

Theo profile của Terence Kwok, anh tốt nghiệp Đại học Chicago, sau đó về Hong Kong lập nghiệp. Startup của anh có tên là Tink Labs - dịch vụ cho khách du lịch thuê điện thoại di động, được Terence thành lập vào năm 2012.

Tink Labs là gì mà được định giá ở mức 1 tỷ đô?

Ceo hong kong chỉ mới 25 tuổi và đế chế startup tỷ đôSmartphone Handy của Tink Labs

Tink Labs là một startup cho khách du lịch thuê điện thoại di động tại khách sạn. Công ty có khoảng 120.000 điện thoại được lắp đặt ở các chuỗi khách sạn nổi tiếng như Starwood, Accor hay thậm chí là Ritz London danh giá.

Vào tháng 09/2016, Tink Labs đã gọi vốn được 125 triệu USD từ Foxconn, quỹ Sinovation Ventures và ông Cai Wensheng - chủ tịch của ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Meitu. Ở thời điểm đó, startup này được định giá ở mức 500 triệu USD.

Mới đây, Tink Labs tiếp tục gọi vốn thêm 40 triệu USD khác, nâng tổng giá trị của công ty lên 1 tỷ USD. Rất có thể đây sẽ là startup đầu tiên có định giá cao nhất Hong Kong.

Video giới thiệu cách hoạt động của startup Tink Labs:

Theo Bloomberg, với số tiền gây quỹ mới, Terence dự định sẽ nâng tổng số phòng khách sạn có lắp đặt điện thoại của Tink Labs lên con số 1 triệu vào năm 2018. Hiện tại, số nhân viên của công ty là khoảng 300 người.

Được biết, Foxconn đang hợp tác cùng Tink để chế tạo ra một thiết bị smartphone mới có khả năng điều khiển các tiện ích giải trí bên trong phòng khách sạn.

Ceo hong kong chỉ mới 25 tuổi và đế chế startup tỷ đôHong Kong - thủ phủ tài chính của Châu Á

Mặc dù trong những năm qua Trung Quốc đã có nhiều unicorn (startup có định giá hơn 1 tỷ đô), nhưng Hong Kong lại nằm ngoài danh sách này. Khu vực tự trị này được mệnh danh thủ phủ tài chính của Châu Á nên các hoạt động đầu tư diễn ra ở đây vô cùng sôi nổi.

Các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới đều có trụ sở tại đây. Tuy vậy, thế mạnh của Hong Kong, Trung Quốc vẫn là bất động sản, tài chính và ngân hàng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Tink Labs sẽ là cột mốc quan trọng cho sự phát triển của Hong Kong khi trở thành startup công nghệ đầu tiên đạt được mức định giá khủng này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm