Nội dung
Facebook chuẩn bị ra mắt tính năng ngăn chặn tình cũ tung ảnh nóng lên mạng

Trong thời đại kỹ thuật số, trả thù tình bằng cách tung ảnh nóng lên mạng là một trong các vấn đề nhức nhối ở nhiều quốc gia. Facebook đang thực hiện nhiều biện pháp chống lại điều này. 

Mạng xã hội sở hữu gần 2 tỷ người dùng vừa đưa ra thông báo về một bộ công cụ mới có khả năng ngăn chặn những bức ảnh nhạy cảm bị phát tán trái phép trên mạng. Tính năng này sẽ có mặt trên cả ba nền tảng là Facebook, Messenger và Instagram.

Về cơ bản, hệ thống không thể ngay lập tức chặn ảnh được đăng lên. Nhưng một khi có người đã đánh dấu (flag) và chủ thể được xác minh, công nghệ khớp ảnh sẽ bảo đảm những bức ảnh tương tự sẽ không thể bị tải lên lần nữa.

Facebook chuẩn bị ra mắt tính năng ngăn chặn tình cũ tung ảnh nóng lên mạng

Công cụ và giao thức mới được Facebook hợp tác phát triển dựa trên công nghệ nhận diện hình ảnh và máy học tân tiến nhất, phối hợp cùng với các chuyên gia an toàn và tổ chức vận động, trong đó có Mạng lưới chấm dứt bạo lực quốc gia, Trung tâm nghiên cứu xã hội, tổ chức chống trả thù khiêu dâm (Anh) và Sáng kiến quyền công dân mạng.

Khi một bức ảnh nhạy cảm được tung lên mạng trái phép, Facebook đưa ra nhiều bước để xử lý nó. Người dùng dược khuyến khích báo cáo ảnh có mặt họ và người khác bị đăng mà không có sự cho phép. 

Do đó, công cụ này không chỉ giúp ngăn chặn hình ảnh nhạy cảm được tung lên mạng, mà ngay những bức ảnh chế, ảnh chụp lén hay bất cứ loại ảnh nào của "khổ chủ" bị đăng lên Facebook mà không có sự cho phép.

Facebook chuẩn bị ra mắt tính năng ngăn chặn tình cũ tung ảnh nóng lên mạng

Tài khoản của người đăng ảnh không được phép sẽ bị vô hiệu hóa “trong phần lớn trường hợp”, song họ có thể kháng nghị lên Facebook. Ngoài ra, sau khi ảnh bị đánh dấu và xóa, công nghệ khớp ảnh sẽ ngăn cho chúng không được đăng lên lần nữa. Nếu ai đó cố tình chia sẻ bức ảnh đó, họ sẽ bị cấm chia sẻ và cảnh báo vi phạm chính sách cộng đồng.

Facebook sẽ đưa ra hướng dẫn để giúp mọi người làm quen với quy trình báo cáo ảnh xấu mới này. Theo Kul.vn được biết, tình trạng này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà việc tung ảnh nóng của tình cũ lên mạng để trả thù còn diễn ra ở nhiều nước khác. Tính năng này của Facebook thật sự cần thiết và hi vọng sẽ phát huy hiệu quả tích cực..

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm