Nội dung
Qua thử nghiệm, loạt smartphone tầm trung không chỉ có giá “mềm” hơn các dòng điện thoại cao cấp khác mà còn có tuổi thọ pin “trâu”.

Kết quả từ các bài kiểm tra và thống kê cho thấy, ngoài dòng điện thoại thông minh tầm trung của Samsung, các sản phẩm của Lenovo hay Honor cũng cung cấp thời lượng pin khá ấn tượng.  

Thời lượng pin tuyệt vời

Phone Arena đã tiến hành chạy thử nghiệm pin trên nhiều mẫu smartphone trên thị trường (ở độ sáng 200 nit) và cùng làm việc trên một kịch bản sử dụng. Kết quả cho thấy, Galaxy A của nhà sản xuất Hàn Quốc có thời gian sử dụng dài nhất (trên 11 giờ thậm chí Galaxy A7 còn có thời lượng lên đến gần 13 giờ).

Smartphone giá rẻ thường có tuổi thọ pin đáng nể

Smartphone giá rẻ thường có tuổi thọ pin đáng nể

Tuổi thọ pin của các dòng smartphone trên thị trường.

Trong khi đó, với cùng thử nghiệm, các mẫu điện thoại thông minh cao cấp luôn có thời gian sử dụng ngắn hơn. Thậm chí, một số thiết bị chỉ cung cấp thời lượng hơn 7 giờ đồng hồ. Trong đó, iPhone 7 Plus có tuổi thọ pin dài nhất – 9 giờ 5 phút.

Tại sao smartphone giá rẻ lại có pin khỏe hơn điện thoại cao cấp?

Để phân biệt các tác động của hàng ngàn các bộ phận trên điện thoại, Phone Arena đã tiến hành so sánh tuổi thọ pin trên 3 chiếc smartphone (Galaxy A3, A5 và A7 của) chạy phần mềm giống hệt nhau, được sản xuất bởi cùng một công ty và chạy trên chip xử lý tương tự.  

Smartphone giá rẻ thường có tuổi thọ pin đáng nể

Thời lượng pin của Galaxy A3, A5 và A7.

Sự so sánh trên 3 thiết bị này đã đem lại kết quả khá thú vị vì sự khác biệt giữa các sản phẩm là ở dung lượng pin và độ phân giải màn hình (Galaxy A5 và A7 sử dụng cùng chip xử lý và phần mềm, cùng độ phân giải màn hình). Kết quả cho thấy, Galaxy A7 lại có thời lượng pin vượt xa cặp A3 và A5.

Do vậy, để tiết kiệm pin, người dùng có thể sử dụng thiết bị có độ phân giải màn hình thấp và không sử dụng tối đa hiệu suất của bộ xử lý CPU. Ước tính, pin Lithium Ion thường kéo dài khoảng 500 chu kỳ (một chu kỳ được tính từ khi máy được sạc đầy 100% xuống còn 0% pin). Sau 500 chu kỳ này, thời lượng pin sẽ giảm dần (chu kỳ sẽ ngắn lại).  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm