Nội dung
Samsung Galaxy A3 (2017) có thiết kế rất hoàn chỉnh với khả năng chống nước chuẩn IP68, hiệu năng khá, pin ổn nhưng camera chống rung chưa tốt.

Là chiếc smartphone rẻ nhất trong bộ ba Galaxy A (2017), Samsung Galaxy A3 có thiết kế tương đồng với Galaxy A5 và A7 nhưng vóc dáng nhỏ nhắn hơn và cấu hình cũng được tinh giản.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng

Samsung Galaxy A3 (2017).

Thiết kế

Samsung Galaxy A3 (2017) có thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng hợp kim chắc chắn và được trang bị lớp kính cường lực cho cả màn hình lẫn mặt lưng. So với hầu hết smartphone hiện nay, Samsung đã phá cách khi trang bị loa ngoài cho A3 ở cạnh phải - vị trí thường dành cho nút tăng, giảm âm lượng. Ngược lại, nút tăng, giảm âm lượng đã được Samsung chuyển sang cạnh trái của máy.

Cụm camera ở mặt lưng cũng được thiết kế phẳng giúp Galaxy trông rất liền mạch. Thay vì đặt các đường chỉ ăng-ten ở mặt lưng, Samsung đã chuyển các sọc này thành 4 đường ngắt đoạn ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở cạnh dưới còn được trang bị cổng USB Type-C và jack cắm tai nghe 3,5mm, trong khi cạnh trên là khay chứa SIM và thẻ nhớ. Ngoài ra, phím Home trên A3 còn được tích hợp cảm biến dấu vân tay với độ nhạy cao.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng

Khay SIM và thẻ nhớ ở cạnh trên.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng

Cổng USB Type-C và jack cắm tai nghe ở cạnh dưới.

Màn hình

Galaxy A3 được trang bị màn hình Super AMOLED rộng 4,7-inches, độ phân giải HD (720x1280 pixels). Vì sử dụng độ phân giải HD cho màn hình khá rộng nên độ sắc nét chưa như mong đợi, đặc biệt rất dễ nhận ra sự khác biệt nếu người dùng từng có kinh nghiệm sử dụng smartphone màn hình Full HD. Bù lại, so với các dòng smartphone khác cùng có kích thước màn hình 4,7-inches (chẳng hạn iPhone 6/6S/7) thì A3 trông có phần nhỏ gọn hơn.

Thực tế sử dụng cho thấy, màn hình A3 cho khả năng cảm ứng nhạy. Kính cường lực Gorilla Glass 4 phủ trên bề mặt màn hình cho khả năng chống trầy xước tốt, đặc biệt công nghệ 2.5D cong nhẹ ở các cạnh màn hình đã giúp tăng góc nhìn cho chiếc smartphone cũng như giúp nó tinh tế hơn.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng

Màn hình Samsung Galaxy A3 (2017) rộng 4,7-inches. (Ảnh: TrustedReviews)

Camera

Samsung Galaxy A3 được trang bị camera chính 13MP với khẩu độ f/1.9. Với độ mở khẩu lớn, camera sẽ tạo được hậu cảnh mờ đối với những bức ảnh chụp cận cảnh mà không cần phải qua xử lý bằng phần mềm, khả năng chụp ảnh thiếu sáng cũng tốt hơn so với những smartphone có khẩu độ f/2.0 hay f2.2 thông thường.

Tuy nhiên, camera trên Galaxy A3 không có chế độ chống rung nên những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng rất dễ bị nhoè. Bên cạnh đó, đôi lúc khả năng đo sáng của máy ảnh hoạt động chưa chính xác, dẫn tới một bức ảnh vừa có vùng quá tối vừa có vùng bị cháy sáng.

Bù lại, A3 được trang bị ứng dụng Camera có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp (Pro), chụp ảnh ngược sáng (HDR), chụp ảnh ban đêm (Night), chụp ảnh đồ ăn (Food),… giúp tăng cường chất lượng hình ảnh trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Cấu hình

Galaxy A3 được trang bị vi xử lý 8 nhân Exynos 7870 xung nhịp 1.6GHz, GPU Mali-T830, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD). Đây là cấu hình cơ bản của nhiều dòng smartphone phổ thông hiện nay, giúp máy có thể xử lý trơn tru những tác vụ văn phòng quen thuộc như lướt web, Facebook, nghe nhạc, duyệt mail,… Cấu hình này cũng đáp ứng được tựa game nặng như game đua xe Asphalt 8 nhưng trải nghiệm chưa như mong đợi.

Đánh giá bằng công cụ AnTuTu Benchmark phiên bản mới nhất, Galaxy A3 (2017) đạt 45.682 điểm - điểm số này không quá ấn tượng nếu đem so sánh với nhiều dòng smartphone cùng cấu hình ở mức giá dưới 6 triệu đồng. Tuy nhiên, đánh giá thời lượng pin bằng công cụ PC Mark, A3 đạt thời lượng pin sử dụng liên tục gần 11 giờ 30 phút là một điểm đáng khen.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng

Chấm điểm bằng AnTuTu Benchmark (trái) và PC Mark (phải).

Tóm lại, nếu đánh giá tổng thể một chiếc smartphone khuyên khối bằng kim lại và kính, tích hợp cảm biến vân tay nhạy và có khả năng chống nước IP68 ở mức giá dưới 6,5 triệu đồng như Galaxy A3 là chưa có tiền lệ. Nhìn chung, đây là một lựa chọn phù hợp cho phái nữ với thiết kế nhỏ gọn, trong khi nam giới sẽ phù hợp hơn với các dòng smartphone màn hình 5-inches trở lên như A5 hay A7.

Giá bán vào khoảng 6,5 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, cứng cáp với khung kim loại và 2 mặt kính.

- Khả năng chống bụi và nước chuẩn cao nhất IP68.

- Tích hợp cảm biến dấu vân tay nhạy ở phím Home.

- Pin khá.

Khuyết điểm:

- Camera chống rung chưa tốt.

- Vị trí đặt loa ngoài phá cách nhưng chưa thật sự hợp lý.

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùngĐánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng
Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017
Bạn nghĩ mức giá 6,5 triệu đồng dành cho Samsung Galaxy A3 2017 là đắt hay rẻ?
 Rẻ
 Đắt
 Bình thường
 Bình chọn    Xem kết quả

Đánh giá samsung galaxy a3 2017 thiết kế đẹp đủ dùng
Samsung Galaxy A3 "lên kệ": Giá rẻ nhất trong dòng A (2017)

Samsung Galaxy A3 (2017) có giá đề nghị rẻ hơn so với phiên bản A5 và A7 cùng đời 2017.

Bấm xem ngay >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm