Nội dung
tín đồ dòng xe tay ga của Honda ca ngợi động cơ tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng chắc chắn của mẫu xe mới, trong khi người dùng Liberty tự hào về thiết kế thời trang, phong cách hợp giới trẻ.

Cuộc chiếc xe máy ta ga cao cấp dành cho nữ bắt đầu nóng thời gian gần đây, khi có sự xuất hiện của SH mode thời trang, cá tính và đặc biệt, giá đề xuất khá mềm, chỉ 50 triệu đồng. So với Piaggio Liberty 3V 125 ie, SH mode ghi điểm nhờ mức giá thấp hơn đối thủ đến gần chục triệu đồng. Tuy nhiên, nếu để "mổ xẻ" chi tiết SH mode và Liberty 3V 125 ie thì các tranh cãi về điểm mạnh, điểm yếu của hai mẫu xe này dường như không có hồi kết.

Sh mode và piaggio liberty - ai hơn ai
Nhìn từ trực diện SH Mode và Liberty 3V
Các tín đồ dòng xe tay SH của Honda bày tỏ sự hài lòng về kiểu dáng chắc chắn, đặc biệt độ cao đã được hạ thấp để phù hợp hơn với đối tượng khách hàng nữ. Ngoài ra, màu sắc đa dạng cũng là điểm thu hút phái đẹp. Một điểm mạnh khác là công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các dòng xe tay ga khác. Trong khi đó, người dùng Liberty cho biết họ yêu thích phong cách thiết kế đậm chất châu Âu, trẻ trung và cá tính cho những người trẻ.

"SH mode động cơ hay hơn, nhưng Liberty 3V lại có kiểu dáng thanh lịch hơn, người dùng mua mẫu xe nào cũng được", thành viên winter1989 trên diễn đàn Otofun nhận xét.

"Nói một cách chân thành, với hai hình ảnh ở trên thì ngay cả hình thức em thấy SH mode vẫn đẹp hơn ạ. Các bạn cứ chê bắt chước này nọ, đẳng cấp thanh lịch này nọ nhưng em nghĩ dù thiết kế thế nào thì cũng khó có thể có sự khác biệt rõ ràng. Còn giống cái này cái kia, cá nhân em chả quan trọng. Khẳng định đẳng cấp gì đó, em nghĩ cũng không từ cái xe hai bánh . Cứ xe nào ta đi sướng, phục vụ ta sướng, nhìn vừa mắt, là ta lấy thôi", thành viên raptor266 bày tỏ.

"Em đã đến xem thực tế xe SH mode và đã ngồi lên, quả là không tệ như qua ảnh. Xe cao, khỏe khoắn, chắc nịch và trên vỏ xe gần như ko thấy con ốc nào. Ngoài ra, máy êm, khi đề nghe tiếng khá giòn, bốc. Cốp rộng, vành xe đẹp", thành viên maithanh85 chia sẻ trải nghiệm về xe SH mode.
"Hôm trước em mới ghé Head xem (xe chưa được trưng bày chính thức, còn ở trong kho của Head, đúng 2 chiếc màu hồng và đen đỏ). Khi đến xem tận mắt, rờ tận tay thì mới thấy rõ một điều xe này kiểu dáng không xấu như những bình luận của một số người. Nhìn chung, cho ví dụ: SH đẹp 90% thì xe SH mode này đẹp 80%, Liberty 3V đẹp 80%. Với giá 50 triệu đồng thì không thể đòi hỏi gì thêm ở xe này so với mặt bằng chung phân khúc xe tay ga", thành viên The mustang bình luận.

Sh mode và piaggio liberty - ai hơn ai
Nhìn từ phía sau SH Mode và Liberty 3V
"Honda thì chỉ mạnh về máy móc, tiết kiệm xăng. Nhưng máy móc cũng có sai sót, cũng có hỏng hóc chứ không phải là bền vĩnh cửu. Xe của Piaggio lại khác, hướng đến phong cách thời trang và Liberty 3V 125 ie chính là minh chứng", thành viên MinPrince chia sẻ.

"Mấy bác cứ tâng bốc cái động cơ 3V của Piaggio lên. Đúng là động cơ 3V có cải tiến vượt bậc nhưng là chỉ so với máy của Piaggio đời trước, chẳng hạn, đang đi LX 2009 đi dòng 3V cảm giác sướng, êm và mạnh hơn hẳn. Nhưng cá nhân em thấy so sánh 3V với động cơ mới của Honda là hơi khập khiễng. Em thấy động cơ 3V này chỉ ngang động cơ của Honda Fi đời trước thôi (so sánh với Lead đời đầu thì chỉ ngang là cùng). Máy của Piaggio trước đây phải nói là quá tệ, nên người dùng mới có ác cảm với Piaggio. Động cơ của Piaggio vẫn kém Honda một bậc, trong khi thiết kế thì Honda thua vài bậc", thành viên superpaint2008 nhận xét.

Nhìn chung, quan điểm của mỗi người về dòng xe mới của Honda một khác, đặc biệt khi so sánh với một đối thủ đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Quyết định mua hay không mua, hoặc mua mẫu xe nào, chủ yếu phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và nhu cầu thực tế của mỗi người.

ST: FX125​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

Suzuki Fx125cc hoài cổ Sài Gòn

Thấy các bác post lên đây toàn xe đẹp, xe độ cũng đẹp. Em ở quê chả biết độ thôi thì đành để e nó zin thôi ạ. Hình em nó đây chỗ nào không zin ae cứ gạch ODO mới hơn 1,1 van Nguồn ST by Duych...

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Việt Nam ra mắt Suzuki Scooter UA 125T

Nhằm bổ sung thêm cho bộ sưu tập sản phẩm xe máy của mình tại thị trường Việt Nam, và tăng thêm nhiều lựa chọn cho quý khách hàng, vừa qua công ty Việt Nam Suzuki giới thiệu dòng xe tay ga với thiết...

Xem thêm  

Trải nghiệm Suzuki Axelo 125cc

Sau một thời gian rò rỉ, thì cuối tháng 12 vừa qua Suzuki đã chính thức giới thiệu và bán ra chiếc xe côn tay Axelo. Xe có động cơ 125cc (sử dụng bình xăng con, không phải phun xăng điện tử Fi), thiết kế...

Xem thêm