Nội dung
Thay đổi nhẹ về ngoại thất và sử dụng động cơ 3 van mới, Piaggio Liberty có đáng mua hơn không?

So với phiên bản cũ, Liberty 3V không thay đổi nhiều về kích cỡ, kiểu dáng nhưng có thêm 3 màu sơn mới. Xe giữ nguyên chiều cao yên ở mức 775 mm, khá cao so với một số chị em phụ nữ. Chỗ để chân cho người ngồi sau vẫn thiết kế như cũ nên những người có chiều cao dưới 1m65 sẽ phải hơi với mới để được chân.

Thiết kế cốp đựng đồ phía dưới yên xe cũng không có sự thay đổi nên diện tích khá hạn chế, chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và công tắc mở yên theo kiểu truyền thống không được tích hợp kèm ở ổ khóa chính. Đây là một điểm trừ về công nghệ nếu so với những dòng xe tay ga cao cấp khác trên thị trường.
Có nên mua xe liberty
Xe Liberty mới có thiết kế gần như tương tự mẫu cũ​

Tuy nhiên, bù lại xe có thêm chân chống điện an toàn, hệ thống khóa từ chống trộm với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ.

Sự thay đổi lớn nhất trên xe là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với công nghệ phun xăng điện tử. Loại động cơ này đã được lắp trên mẫu xe anh em LX trong năm 2012.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, động cơ trên đã có sự cải tiến nên giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 30% so với loại động cơ thế hệ cũ.
Có nên mua xe liberty
Động cơ 3V mới trên xe Liberty​

Thực tế trải nghiệm với động cơ này cho thấy xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn phiên bản cũ đồng thời cũng tăng tốc tốt hơn.

Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc xe có phần hơi cứng và khi tăng tốc đột ngột, máy có phần hơi gầm. Ở dải tốc độ dưới 30 km/h, xe khá êm và gần như không có hiện tượng rung tay lái hay gằn máy của động cơ.

Khi xe chạy với tốc độ trên 40 km/h, cảm giác lái vẫn ổn định nhưng khi thốc ga lên trên 60 km, tiếng máy gào khá rõ và xe cũng bớt bốc.


Mức tiêu thụ nhiên liệu theo thử nghiệm ban đầu của chúng tôi (tiến hành đổ đầy bình rồi đi 100 km và đổ đầy bình trở lại và tính mức nhiên liệu đã sử dụng) cho thấy xe tiêu thụ khoảng 3,45 lít xăng/100 km trên đường phố Hà Nội với điều kiện giao thông bình thường (có lúc đường đông nhưng chưa tới mức tắc) và không tải.

Mức tiêu thụ này cũng được đánh giá là khá ổn với một chiếc xe ga như Liberty. Mẫu xe này hiện có 3 phiên bản với giá từ 57,5 triệu đồng đến 71,5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Piaggio Liberty 3V i.e 125 phân khối:

Chiều dài: 1.930 mm
Chiều rộng: 705 mm
Chiều dài cơ sở: 1.325 mm
Chiều cao yên xe: 775 m
Dung tích bình xăng: 7 lít
Động cơ: 4 thì, 3 van, phun xăng điện tử
Công suất: 7,2 Kw / 7.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 9,5 Nm / 6.000 vòng/phút
Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió cưỡng bức
Hộp thống truyền động: tự động vô cấp, đai V
Hệ thống phanh trước : phanh đĩa đường kính 240 mm
Hệ thống phanh sau: tang trống
Giá bán Liberty 3 V i.e. 125: 57.500.000 VNĐ
Liberty S 3V i.e. 125: 58.500.000 VNĐ
Liberty 3 V i.e. 150: 71.500.000 VNĐ

ST: FX125​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

Suzuki Fx125cc hoài cổ Sài Gòn

Thấy các bác post lên đây toàn xe đẹp, xe độ cũng đẹp. Em ở quê chả biết độ thôi thì đành để e nó zin thôi ạ. Hình em nó đây chỗ nào không zin ae cứ gạch ODO mới hơn 1,1 van Nguồn ST by Duych...

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Việt Nam ra mắt Suzuki Scooter UA 125T

Nhằm bổ sung thêm cho bộ sưu tập sản phẩm xe máy của mình tại thị trường Việt Nam, và tăng thêm nhiều lựa chọn cho quý khách hàng, vừa qua công ty Việt Nam Suzuki giới thiệu dòng xe tay ga với thiết...

Xem thêm  

Trải nghiệm Suzuki Axelo 125cc

Sau một thời gian rò rỉ, thì cuối tháng 12 vừa qua Suzuki đã chính thức giới thiệu và bán ra chiếc xe côn tay Axelo. Xe có động cơ 125cc (sử dụng bình xăng con, không phải phun xăng điện tử Fi), thiết kế...

Xem thêm