Nội dung
Samsung gx-10 cho ảnh đẹp

GX-10 sử dụng rãnh gắn ống kính khác với người anh sinh đôi Pentax K10D.

Sai khác lớn nhất giữa hai sản phẩm này chỉ là phần trang trí, cũng như những chi tiết phụ trên kit ống kính 15 mm - 55 mm giống hệt nhau. Nhìn chung, tất cả các nút điều khiển trên K10D - từ nhãn, dòng chữ trên menu và các nút bấm đều lớn hơn, dễ đọc hoặc điều chỉnh. Tuy nhiên, hệ thống menu của GX-10 có vẻ dễ hiểu hơn một chút.

Các bài liên quan

Như K10D, GX-10 có ngoại hình nặng 710g có thể chịu thời tiết và bụi bẩn, một thiết kế tốt hiếm thấy so với các model tương đương khác. Nó cũng có bộ tính năng ương tất, với những lựa chọn ít gặp ở các máy dưới 1.000 USD: như đồng độ đèn flash ngoài (tại thời điểm 1/180 giây); nút chụp định dạng RAW; xem trước ảnh để quan sát khung hình hoặc độ sâu trường ảnh; cài đặt nhiệt độ màu trong chế độ cân bằng trắng và hỗ trợ Adobe DNG khi sử dụng định dạng RAW tự nhiên.

Samsung gx-10 cho ảnh đẹp

Màn hình LCD 2,5" và hệ thống ngắm sử dụng lăng kính 5 mặt.

Không ngạc nhiên khi tốc độ thực thi của GX-10 chỉ đạt số điểm tương tự như Pentax K10D. Từ thời gian khởi động đến chụp bức đầu tiên, trễ mở cửa trập đều cần khoảng một nửa giây như trung bình, và khó hơn khi lấy nét trong điều kiện sáng yếu với 1,6 giây. May sao, việc chụp liên tiếp tăng lên 3,1 bức/giây, nhanh hơn hầu hết các máy ảnh D-SLR tiết kiệm ngân sách.

Mặc dù phơi sáng nhìn chung hơi tối, nhiễu vẫn ít gặp ở các bức ảnh cài mức nhạy sáng ISO 800, và đáng nể ở ISO 1.600. Người dùng hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng ảnh với phần mềm hỗ trợ. Ảnh thu được cũng rất sắc nét.

Tuy nhiên, bất kể Samsung GX-10 có tốt đến đâu, người ta vẫn không thể thoát ra ý nghĩa nó là cái bóng của người anh K10D, đến từ hãng đối tác vốn có bề dày lịch sử trong lĩnh vực nhiếp ảnh, giàu kinh nghiệm dịch vụ và đang duy trì một số lượng lớn các ống kính và phụ kiện trên thị trường.

T.B. (theo Cnet)

Ảnh: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

D2Xs - máy chuyên tốt nhất

Là bản nâng cấp của chiếc D2X, Nikon D2Xs duy trì thiết kế hoàn hảo, không tỳ vết, cảm biến ảnh nhiều chấm hơn và bộ tính năng nâng cao giúp đạt tốc độ chụp hình như tên lửa và cho ảnh sắc nét, lộng lẫy.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

FE-230 - tự động hoàn toàn

Không có những cài đặt chỉnh tay hay lựa chọn phơi sáng phức tạp máy ảnh thuộc dòng FE (viết tắt của Fun and Easy), Olympus FE-230 hầu như cho bạn chụp ảnh tự động hoàn toàn, theo đúng nghĩa đen của một máy ảnh ngắm và chụp.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Pentax K10D cho ảnh chi tiết

Trong các máy chuyên tầm giá 1.200 USD, Pentax K10D đem lại nhiều tính năng hiếm thấy: cảm biến ảnh CCD 10 "chấm", tích hợp công nghệ giảm rung kiểu dịch cảm biến, kết cấu chống bụi hiệu quả và thân máy chịu thời tiết.

Xem thêm  

Sony W55 - 7 ‘chấm’, giá mềm

Sony nâng cấp máy ảnh số ngắm và chụp W50 lên phiên bản mới W55, tăng độ phân giải từ 6 lên 7,2 triệu điểm ảnh, nhưng lại dán mức giá khá gần tầm với của người dùng eo hẹp ngân sách.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm