Nội dung
Casio v7 - ổn định ảnh kiểu cơ

V7 có nắp ống kính kiểu trượt.

Thoạt nhìn, máy ảnh nhỏ gọn Casio Exilim EX-V7 trông hơi nhàm chán với ngoại hình không nổi bật. Nó vay mượn kiểu nắp ống kính trượt của máy ảnh Sony serie T, cảm biến CCD 7,2 Megapixel và LCD 2,5 inch. Mặc dù nặng hơn hầu hết máy ảnh cùng cỡ nó vẫn cho phép bỏ lọt túi áo khoác.

Nhưng xét kỹ hơn, bạn sẽ ấn tượng với ống kính zoom quang tới 7x, với dải tiêu cự 38 - 266 mm. Casio còn trang bị hệ thống ổn định ảnh kiểu dịch cảm biến (kiểu cơ) vốn chỉ tìm thấy trong các máy chuyên, giúp hạn chế hiện tượng mờ ảnh khi chụp xa.

Thiết kế và tính năng

Thiết kế đã không mấy bắt mắt, V7 còn bị phàn nàn vì hệ thống các nút điều khiển vụng về, phiền toái. Hầu hết các cài đặt đều bị giấu trong menu trong khi các máy ảnh khác được trang bị nút bấm nhanh cho các chức năng cốt yếu như ISO, cân bằng trắng và chụp macro. Nó dễ dàng chuyển qua các chế độ chụp (tự động, bán tự động, chỉnh tay) khi sử dụng nút xoay chế độ, nhưng nếu muốn chỉnh ISO ít nhất bạn phải trải qua 9 lần bấm nút. Chưa kể Casio "cất" chế độ macro trong menu nhánh Focus. Hệ thống ổn định ảnh đúng ra cũng phải có nút kích hoạt riêng.

Các bài liên quan

Về mặt tích cực, Casio trang bị một lượng lớn các chế độ chụp bán tự động. Máy có tới 33 chế độ chụp theo từng hoàn cảnh, tình huống, bao gồm chụp văn bản, bảng trắng, danh thiếp, cũng như một chế độ đặc biệt cho mạng trực tuyến, eBay.

V7 cũng lấy được cảm tính với các chế độ tạo độ mở, tốc độ mở cửa trập ưu tiên, bên cạnh chế độ chỉnh tay hoàn toàn để chỉnh mức phơi sáng theo ý muốn. Có một biểu đồ sống (live histogram) trong khi chụp ảnh với chế độ chỉnh tay hoàn toàn để bạn giám sát, tính toán mức phơi sáng dễ dàng hơn, và chế độ ảnh tĩnh hoàn toàn sẽ khiến bạn thấy thật dễ chịu khi xem lại ảnh.

Thực thi và chất lượng ảnh

Exilim EX-V7 chụp ảnh khá "tốc độ". Nó chỉ cần 1,47 giây khởi động và chụp bức đầu tiên theo định dạng JPEG. Sau đó, nó cần 1,63 giây cho mỗi bức tiếp theo khi đèn flash tắt và 1,76 giây mỗi bức khi có flash. Trễ mở cửa trập chỉ 0,5 giây với các cảnh tương phản cao và tăng lên 1,2 giây với các điều kiện tương phản thấp hay chụp nơi thiếu sáng.

Chế độ chụp liên tiếp cũng khả quan với 1,4 bức/giây ở độ phân giải tối đa 7,2 Megapixel với ảnh JPEG và tăng lên 1,7 bức/giây khi giảm ảnh xuống cỡ VGA.

Casio v7 - ổn định ảnh kiểu cơ

Có 33 chế độ chụp cảnh bao gồm chụp văn bản và chụp danh thiếp.

Nhiều người kỳ vọng cao vào chất lượng ảnh của Casion V7, nhưng thực tế không cao như trông đợi. Mặc dù ảnh nét, nhưng vẫn mờ đáng kể khi xem đúng cỡ (full size) và nhiễu hình xuất hiện chưa kể nhiễu do ISO. Màu sắc nhìn chung chính xác nhưng còn hơi nhạt màu.

Cân bằng trắng ngả vàng khi chụp dưới ánh đèn dây tóc. Cài đặt chế độ tungsten màu sắc trở lên thật hơn nhiều và hoàn toàn trung tính khi chỉnh tay. Casio ghim mức nhiễu ở mức chấp nhận được với ISO tới 200.

Mặc dù nhiễu ở ISO 200 có thể phát hiện được trên màn hình vi tính nhưng không ảnh hưởng gì đến hình in ra. Ở ISO 400, nhiễu nhìn thấy rõ hơn trên monitor và sử dụng các thuật toán giảm nhiễu vẫn có thể làm mượt đáng kể giúp hình chi tiết hơn. Ở ISO 800, nhiễu trở thành quá rõ ràng, phá hủy mọi tính chi tiết đặc biệt là các game tối. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên cài đặt ISO 800.

Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên vì khả năng quay video của máy ảnh Casio này. Kể cả ở chế độ chất lượng thấp nhất, EX-V7 sử dụng chuẩn mã nén H.264 để tạo các video clip có độ phân giải 848 x 480 pixel nếu chọn khung hình rộng, hoặc 640 x 480 pixel nếu chọn tỷ lệ hình 4:3. Video ghi được tốt hơn bất kỳ từ máy ảnh tĩnh nào, và Casio còn trang bị các mic thu âm thanh nổi phía trước máy. Tất nhiên, với khoảng cách giữa các mic chỉ là 1,27 cm, thật không dám đảm bảo âm thanh stereo chúng tạo ra sẽ hay thế nào nhưng vẫn là một sự kiện với một máy ảnh số.

Tóm lại, Casio đã cố gắng xây dựng một hình mẫu máy ảnh compact lý tưởng vừa gọn nhẹ vừa có zoom quang 7x, hệ thống ổn định ảnh kiểu cơ khí, các chức năng chỉnh tay, chụp ảnh nhanh và những giá trị gia tăng khác nữa. Tuy nhiên, thiết kế thiếu tiện dụng với giao diện dụng về và chất lượng ảnh xoàng đã trừ bớt điểm của nó. Do đó, nếu bạn thực sự thích các máy có zoom xa tốt nhất là chuyển qua dùng máy siêu zoom thực sự như Sony Cyber-shot DSC-H2 hoặc DSC-H5, hoặc Canon PowerShot S3 IS. Còn nếu bạn thích loại siêu gọn nhẹ hãy tìm đến các model như Sony Cyber-shot DSC-T10 hoặc Canon PowerShot SD800 IS.

T.B. (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Samsung GX-10 cho ảnh đẹp

Mặc dù không giống hệt Pentax K10D, thử nghiệm Samsung GX-10 cho thấy nó vẫn cái bóng của người anh sinh đôi. Về mặt tích cực, máy ảnh D-SLR 10 "chấm" này được coi là lựa chọn tốt bởi giàu tính năng và thiết kế tiện dụng.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

D2Xs - máy chuyên tốt nhất

Là bản nâng cấp của chiếc D2X, Nikon D2Xs duy trì thiết kế hoàn hảo, không tỳ vết, cảm biến ảnh nhiều chấm hơn và bộ tính năng nâng cao giúp đạt tốc độ chụp hình như tên lửa và cho ảnh sắc nét, lộng lẫy.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

FE-230 - tự động hoàn toàn

Không có những cài đặt chỉnh tay hay lựa chọn phơi sáng phức tạp máy ảnh thuộc dòng FE (viết tắt của Fun and Easy), Olympus FE-230 hầu như cho bạn chụp ảnh tự động hoàn toàn, theo đúng nghĩa đen của một máy ảnh ngắm và chụp.

Xem thêm  

Pentax K10D cho ảnh chi tiết

Trong các máy chuyên tầm giá 1.200 USD, Pentax K10D đem lại nhiều tính năng hiếm thấy: cảm biến ảnh CCD 10 "chấm", tích hợp công nghệ giảm rung kiểu dịch cảm biến, kết cấu chống bụi hiệu quả và thân máy chịu thời tiết.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm