Nội dung
Fe-230 - tự động hoàn toàn

Với trọng lượng 105g, FE-230 là máy ảnh nhẹ nhất dòng FE của Olympus.

FE-230 nặng chỉ vẻn vẹn 105g bao gồm cả pin và thẻ nhớ, khiến nó trở thành máy ảnh nhẹ nhất serie FE. Mảnh mai với thân bằng hợp kim nó vừa với mọi loại túi áo quần và tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Mặc dù thân hình nhỏ bé, các nút điểm khiển của máy lại khá lớn và nhạy, thậm chí những người có ngón tay quá khổ vẫn dễ dàng điều khiển nút xoay chọn chế độ và phím điều hướng.

Tuy nhiên, thân hình mỏng nhẹ là lợi thế lớn nhất của FE-230. Không có độ phân giải cao như FE-250 hay zoom quang 5x của FE-240, thông số của FE-230 chỉ đạt tiêu chuẩn mới với cảm biến 7 Megapixel, ống kính zoom quang 3x 38 - 114 mm và một màn hình LCD 2,5 inch. Bên cạnh chế độ tự động, FE-230 có thêm 18 chế độ chụp bán tự động và chế độ quay video 30 hình/giây phân giải VGA (chất lượng TV). Nó còn có bộ nhớ trong 20 MB để lưu được một số ít ỏi các bức ảnh khi không có thẻ nhớ xD. Rõ ràng, 20 MB là không nhiều, nên người dùng nhất thiết phải trang bị thêm thẻ nhớ.

Tính năng

Các bài liên quan
Như tất cả các máy ảnh Olympus FE khác, FE-230 hầu như không có bất cứ một chế độ chỉnh tay nào. Bên cạnh các chế độ chụp cảnh bán tự động, chụp macro, flash và bù phơi sáng, người dùng không có thêm bất cứ sự điều chỉnh can thiệp nào vào chất lượng ảnh được nữa. Máy ảnh này cũng chỉ hỗ trợ cân bằng trắng, chỉnh mức ISO và các cài đặt khác tự động hoàn toàn. Cho nên, FE-230 được nhận định là thể hiện đúng nghĩa đen của cụm từ máy ảnh "point and shoot". Đây cũng không hẳn là điều xấu, vì các chế độ tự động của máy ảnh Olympus cho ảnh khá tốt.

Thực thi và chất lượng ảnh

FE-230 thực thi hơi chậm chạp. Sau 2,5 giây khởi động, nó chụp ảnh đều đặn với tốc độ 2,4 giây mỗi bức. Khi bật flash khoảng chờ cho mỗi bức ảnh tăng lên 3,2 giây. Trễ lấy nét cũng chậm khủng khiếp với 0,9 giây với bức tương phản cao và 1,6 với cảnh tương phản thấp. Tuy nhiên, tốc độ chụp ảnh của FE-230 vẫn là khả quan nhất so với các model mới khác, bởi vì FE-240 và FE-250 cao cấp hơn một chút nhưng cần 5,1 và 4,8 giây chờ cho mỗi bức ảnh. Và gần giống như hầu hết các máy ảnh serie FE, máy ảnh này cũng không có chế độ chụp liên tiếp.

Fe-230 - tự động hoàn toàn

Tuy mảnh mai gọn nhẹ nhưng FE-230 có các phím bấm lớn rõ ràng, nhạy bén.

Chất lượng ảnh của FE-230 cũng có mặt trội hơn và có cả mặt kém hơn so với các model cùng dòng. Chẳng hạn cân bằng trắng tự động của máy cho màu sắc chính xác trong ánh đèn nóng sáng khi chụp trong nhà (một điều phi thường với cài đặt cân bằng trắng tự động). Thú vị nữa là ảnh ít nhiễu, và hiện tượng vỡ hạt phải thật tinh ý mới phát hiện ra được. Tuy nhiên, ảnh nhận được thường hơi mờ nhạt nên chụp văn bản hơi khó đọc.

Tóm lại, Olympus FE-230 là một máy ảnh ngắm chụp chấp nhận được với việc sử dụng vô cùng đơn giản. Hầu như không có chế độ chỉnh tay nào, nhưng chế độ chụp tự động hoàn toàn của máy rất đáng tin cậy, thậm chí là chụp ảnh trong nhà. Không may tốc độ chụp hơi chậm và ảnh mờ làm nó bị trừ điểm đáng kể. Do đó, nếu bạn thực sự chỉ cần một máy ảnh compact đơn giản tối đa và không cần thêm bất cứ yêu sách nào, FE-230 là lựa chọn phù hợp. Còn không, hãy tìm đến các dòng máy ảnh du lịch tiết kiệm ngân sách nhưng có các chức năng chỉnh tay như các model Kodak EasyShare C875 hoặc Canon PowerShot A550 để vừa nhận được chất lượng ảnh tốt hơn, thực thi nhanh hơn trong tầm giá tương tự.

T.B. (theo Cnet)

Ảnh: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Pentax K10D cho ảnh chi tiết

Trong các máy chuyên tầm giá 1.200 USD, Pentax K10D đem lại nhiều tính năng hiếm thấy: cảm biến ảnh CCD 10 "chấm", tích hợp công nghệ giảm rung kiểu dịch cảm biến, kết cấu chống bụi hiệu quả và thân máy chịu thời tiết.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Sony W55 - 7 ‘chấm’, giá mềm

Sony nâng cấp máy ảnh số ngắm và chụp W50 lên phiên bản mới W55, tăng độ phân giải từ 6 lên 7,2 triệu điểm ảnh, nhưng lại dán mức giá khá gần tầm với của người dùng eo hẹp ngân sách.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Canon Ixus 75 nhạy sáng cao

Máy ảnh 7 'chấm' mới nhất của Canon, Ixus 75 kế thừa kiểu dáng thời trang đầy phong cách của dòng họ, với khá nhiều ưu điểm: mảnh mai vừa vặn túi quần jean, cho ảnh đẹp cả khi cài đặt ở các mức ISO cao và quay video mượt hiếm thấy.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm