Nội dung
Root Android thì dễ biến máy thành cục gạch nếu dùng tool root lởm hoặc thao tác sai. Nhưng nếu không root và cài rom Cook (phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android) bạn sẽ thấy điện thoại mình không thú vị thế nào đâu. Tớ dùng MobiiStar Touch LAI 504 - rom gốc xấu thôi rồi, nhưng lên rom Xperia Z thì mượt hẳn, ít ngốn RAM hơn hẳn Root điện thoại android lời khuyên và thủ thuật.

Root điện thoại android lời khuyên và thủ thuật
1. Cài đặt và tự hứng chịu rủi ro
Cài đặt firmware HĐH không chính thức lên điện thoại sẽ làm vô hiệu bảo hành từ nhà sản xuất. Nhưng lo gì, bạn có thể flash lại firmware gốc đi bảo hành cái một!

Đọc kỹ các hướng dẫn cài đặt cho model điện thoại cụ thể của bạn, sau đó làm theo chúng một cách cẩn thận. Mặc dù khả năng biến điện thoại thành “cục gạch” – không thể hoạt động do sai sót trong quá trình cài đặt – là khá thấp, nó vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là khi bạn làm vội làm vàng.

2. Hai sự lựa chọn: CyanogenMod hoặc MIUI
Trong cộng đồng phát triển firmware Android không chính thức, có 2 sự lựa chọn chính:CyanogenMod và MIUI. Cả 2 đều được xây dựng trên mã nguồn Android do Google chính thức phát hành.

Vậy sự khác biệt giữa 2 firmware này là gì? CyanogenMod gắn với những thành phần cơ bản mặc định của Android, giao diện của nó “sạch”, không có các tính năng bổ sung không cần thiết. MIUI “đại tu” hoàn toàn giao diện người dùng của Android “tinh khiết”, khiến nó trông giống như iOS của Apple. Chính xác mà nói, MIUI y hệt iOS.

MIUI thì phổ biến hơn, vì nhiều rom MIUI hỗ trợ cho smartphone giá rẻ của Trung Quốc, VN sản xuất. Trong khi Cyanogen chuyên nghiệp và dễ dùng hơn.

3. Root điện thoại
Trước khi có thể bắt đầu làm bất cứ điều gì cho điện thoại của mình, bạn sẽ cần root nó – nghĩa là về cơ bản mở khóa các thiết lập bảo mật có trong HĐH để ngăn HĐH bị thay đổi.

4. Sao lưu firmware hiện tại và dữ liệu điện thoại
Bạn thực sự nên làm điều này nếu sau đó bạn cần cài lại firmware gốc, dữ liệu của điện thoại (ví dụ, bạn không thích CyanogenMod/MIUI nữa, hoặc bạn cần kích hoạt điện thoại của mình với nhà mạng – điều mà bạn không thể làm khi chạy HĐH không chính thức.

Cách dễ nhất để sao lưu là cài đặt ClockworkMod ROM Manager https://play.google.com/store/apps/details?id=com.koushikdutta.rommanagerhl=en trên điện thoại của bạn. Chạy ứng dụng này chọn “Reboot in Recovery” từ menu thực hiện quá trình sao lưu.

Sau khi sao chép firmware, dữ liệu của điện thoại, bạn có thể di chuyển nó sang máy tính cho an toàn. Dùng cáp USB kết nối điện thoại với máy tính kéo và thả thư mục sao lưu (thư mục “ClockworkMod” trên thẻ SD của điện thoại trong thẻ SD của điện thoại) sang.

Đổi với điện thoại trung quốc, bạn có thể dùng MTKMobileUncleTool để tạo recovery vào ClockWorkManager nhé!


5. Cài firmware Android tùy chỉnh
Tải về firmware CyanogenMod hoặc MIUI được thiết kế đặc biệt cho model điện thoại của bạn lưu nó trong thư mục gốc trên thẻ SD của điện thoại.

Chạy ứng dụng ClockworkMod ROM Manager chọn “Reboot into Recovery”. Sau khi điện thoại khởi động lại vào công cụ ClockworkMod Recovery, có thể bạn cần xóa sạch dữ liệu và bộ nhớ cache của nó, format thư mục “/system” – điều này phụ thuộc vào việc bạn đang cài đặt CyanogenMod hay MIUI, vì vậy bạn nên tham khảo các hướng dẫn đặc biệt dành cho điện thoại của mình.

Tiếp theo, chọn tập tin ZIP của firmware Android tùy chỉnh mà bạn đặt trong thư mục gốc trên thẻ SD của điện thoại bắt đầu quá trình nâng cấp. Nó thường mất chưa đầy 2 phút. Nếu bạn đang nâng cấp lên CyanogenMod, đừng khởi động lại điện thoại nếu chưa lặp lại bước trên đối với tập tin ZIP có chứa các ứng dụng Google Android.

Trở lại menu chính của công cụ ClockworkMod Recovery chọn để khởi động lại điện thoại. Sau khoảng 2 phút, nó sẽ khởi động và sau đó chạy trên firmware Android tùy chỉnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm