Nội dung
rong kinh là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa đồng thời còn là dấu hiệu cho thấy rất có thể chị em đang gặp các bệnh lý nguy hiểm khác như u xơ tử cu

Hiện tượng kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, khoảng trên 10 ngày với số lượng ít được gọi là rong kinh. Do máu ra kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nên dễ gây viêm nhiễm phụ khoa và gây thiếu máu ở phụ nữ.

Đủ kiểu nguyên nhân

Phụ nữ sau 35 tuổi cần cảnh giác hiện tượng rong kinh kéo dài

Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản (từ 18-35 tuổi) thường bị rong kinh do uống thuốc ngừa thai không đúng cách. Nhiều người còn lạm dụng thuốc nội tiết ngừa thai như đặt vòng tránh thai có thuốc, thuốc tránh thai khẩn cấp… làm cho các lớp nội mạc không bong tróc cùng lúc khiến thời gian hành kinh kéo dài.

Hiện tượng này cũng là dấu hiệu của tình trạng có thai ngoài tử cung nên chị em có thể dùng que thử thai nhanh để xem có dấu hiệu mang thai không. Có thai ngoài tử cung là tình trạng rất nguy hiểm, cần được phát hiện và xử lý kịp thời.

Ở độ tuổi tiền mãn kinh (trên 35 tuổi), có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh cho phụ nữ. Lành tính nhất (không bệnh lý) là do rối loạn phóng noãn. Nguy hiểm hơn là do có polyp trong lòng tử cung, nhân xơ tử cung, tăng sinh nội mạc tử cung…, thậm chí ác tính là ung thư nội mạc tử cung.

Học cách xử lý đúng

Nếu sử dụng thuốc ngừa thai chưa đúng gây ra rong kinh, chị em phụ nữ có thể đi khám phụ khoa để được chỉ định điều chỉnh bằng thuốc nội tiết. Bên cạnh đó, cần khám lâm sàng, siêu âm tử cung để kiểm tra có đang mang thai hay không. Sau khi đã loại trừ nguyên nhân mang thai, cần tầm soát polyp niêm mạc tử cung, u xơ tử cung, rối loạn đông máu, rối loạn nội tiết để có cách điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Phụ nữ sau 35 tuổi cần cảnh giác hiện tượng rong kinh kéo dài

Đối với chị em trên 35 tuổi, khi có dấu hiệu rong kinh hoặc ra huyết âm đạo bất thường thì phải tiến hành siêu âm ngã âm đạo để kiểm tra lòng tử cung hoặc hút sinh thiết lòng tử cung để loại trừ nguyên nhân có khối u thực thể. Nếu không thấy có gì bất thường mới điều trị rong kinh theo nguyên nhân rối loạn phóng noãn.

Trong thời gian bị rong kinh, phụ nữ cần chú ý giữ gìn vệ sinh, có thể dùng các loại dung dịch phụ khoa phù hợp, được bác sĩ khuyên dùng để vệ sinh vùng kín. Ngoài ra, chị em cần chú ý ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin B như thịt bò, cá, trứng, sữa… cùng các loại rau xanh, hoa quả để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tin Update
  • 24/04/15 10:52 Cẩn trọng khi mẹ bầu ăn kem
  • 24/04/15 10:51 Kinh hoàng cảnh bóc tách quả thận nặng 2,75kg
  • 21/04/15 13:19 Các bước sơ cứu vết thương đúng cách nhất
  • 20/04/15 17:55 Bạn có biết: Ăn nấm kéo dài tuổi thọ?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm