Nội dung
Nếu đang mang thai, bạn phải hết sức cẩn thận với món kem, vì món kem ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của em bé trong bụng.

1. Gây rối loạn tiêu hóa

Kem ăn ngay sau khi lấy từ tủ lạnh ra không tốt cho mẹ bầu. Bởi trong thời kỳ mang thai, lượng hormone trong cơ thể mẹ thay đổi và khiến cho dạ dày hoạt động kém hơn bình thường. Do đó, bạn sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều khi dùng những loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu bạn ăn thức ăn quá lạnh trong thời gian ngắn, nhiệt độ sẽ khiến dạ dày đột nhiên co rút lại, làm chức năng tiêu hóa của dạ dày giảm hẳn, từ đó gây đầy bụng, khó tiêu.

Cẩn trọng khi mẹ bầu ăn kem

2. Ho, đau họng và đau đầu

Khi ăn kem hoặc các thức ăn lạnh khác sẽ khiến mạch máu co thắt đột ngột, lượng máu lưu thông giảm, khiến cho sức đề kháng của cơ thể yếu đi, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào các cơ quan hô hấp như mũi, miệng gây đau họng.

Ngoài ra, khi đưa một lượng lớn thức ăn lạnh vào trong khoang miệng, một số dây thần kinh chịu trách nhiệm điều khiển lượng máu đi đến đầu bị tê liệt khiến bạn cảm thấy đau đầu. Nếu thường xuyên dùng ống hút để uống sinh tố hay uống nước lạnh, tình trạng này sẽ còn tệ hơn nhiều đấy. Vì vậy, thay vì dùng ống hút, bạn nên dùng muỗng ăn từ từ hoặc nhấp từng ngụm nhỏ khi uống đồ lạnh.

3. Những ảnh hưởng xấu đến thai nhi

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, khi mẹ bầu thường xuyên ăn uống những thực phẩm lạnh sẽ khiến cho các mạch máu ở vùng bụng bị co thắt. Điều này sẽ khiến sự tuần hoàn máu của thai nhi trong bụng bị hạn chế, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thai nhi trong bụng mẹ rất nhạy cảm với nhiệt độ nóng lạnh và bé thường sẽ cảm thấy “bất an” khi mẹ ăn nhiều thực phẩm lạnh. Đó cũng là nguyên nhân bé con sẽ đạp liên tục nếu như bạn ăn đồ quá lạnh đó.

Tin Update
  • 24/04/15 10:51 Kinh hoàng cảnh bóc tách quả thận nặng 2,75kg
  • 21/04/15 13:19 Các bước sơ cứu vết thương đúng cách nhất
  • 20/04/15 17:55 Bạn có biết: Ăn nấm kéo dài tuổi thọ?
  • 17/04/15 11:46 Mang khối u 5kg trong bụng mà tưởng có thai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm