Nội dung
Việc ăn trứng sống sẽ khiến tóc bạn không thể hấp thụ biotin, trở nên thiếu dinh dưỡng trầm trọng, gây rụng, gãy và hói đầu.

Một trong những món ăn được người Nhật yêu thích nhất có tên là Tamago Kake Gohan thực ra chỉ đơn giản là một bát cơm trắng với một quả trứng sống được đập vào cùng xì dầu. Ngoài ra, rất nhiều món ăn khác của Nhật cũng có sự góp mặt của món trứng hoàn toàn tươi sống.

Phát hiện ăn trứng sống sẽ gây rụng tóc hói đầu

Vì nét văn hoá ẩm thực này, trứng ở Nhật luôn được các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc, cũng như hạn sử dụng. Thậm chí, các hạn sử dụng được in trên bao bì của những quả trứng bán tại siêu thị thực ra chỉ là hạn muộn nhất bạn có thể ăn sống chúng. Nếu bạn có ý định nấu chín những quả trứng đó trước khi ăn thì bạn vẫn có thể lưu giữ chúng khá lâu quá ngày HSD trên bao bì sản phẩm.

Tuy nhiên, gần đây, một mối lo ngại mới về việc ăn trứng sống lại nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Mối lo ngại này không bắt nguồn từ các loại vi khuẩn mà bạn có thể tìm thấy trong trứng sống, mà từ chính những hợp chất có thể tìm thấy trong lòng trắng trứng khi chưa được nấu, được tin rằng có khả năng gây rụng tóc và hói.

Phát hiện ăn trứng sống sẽ gây rụng tóc hói đầu

Lòng đỏ trứng thực ra chứa chất Biotin, giúp cho mái tóc của bạn luôn khoẻ và bóng mượt. Tuy nhiên, lòng trắng trứng lại chứa chất Avidin, một loại chất ngăn cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng. Avidin khi được ăn sẽ bám lấy chất Biotin và không cho phép cơ thể bạn hấp thụ chúng. Vì vậy, tóc bạn sẽ không được cấp đủ lượng Biotin cần thiết, gây suy dinh dưỡng và gẫy rụng.

Phát hiện ăn trứng sống sẽ gây rụng tóc hói đầu

Tuy nhiên, các bạn không nên hoàn toàn tẩy chay món trứng. Avidin chỉ có thể hoạt động khi lòng trắng trứng chưa được nấu. Nếu đã được đun nóng trong khoảng 4 phút, bạn có thể yên tâm ăn uống mà không lo ngại đến những ảnh hưởng xấu của Avidin tới mái tóc của mình.

Tin Update
  • 24/04/15 14:35 Chương trình xét nghiệm mỡ trong máu miễn phí
  • 24/04/15 10:53 Phụ nữ sau 35 tuổi cần cảnh giác hiện tượng rong kinh kéo dài
  • 24/04/15 10:52 Cẩn trọng khi mẹ bầu ăn kem
  • 24/04/15 10:51 Kinh hoàng cảnh bóc tách quả thận nặng 2,75kg

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Hãy mặn nồng như “lần đầu tiên”

“Lần đầu tiên” thường để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho cả hai phái với những xúc cảm khó tả và chắc hẳn ai cũng muốn có được cảm giác đó nhiều lần nữa trong đời. Nếu bạn...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm