Nội dung
phụ nữ đẹp thì nhiều, nhưng vừa đẹp vừa có thần thái thì ít!

Thần thái chính là gì? Là cái đẹp toát ra từ tâm hồn, phong cách, lối sống, từ lối ứng xử văn minh đến lăng kính nhìn đời nhiều màu sắc. Thế nên, nếu may mắn sinh ra được tạo hóa ban cho một nhan sắc xinh đẹp thì hãy hoàn thiện thêm phần người, để cho đúng với điều mà xã hội ngày nay luôn tìm kiếm "Tốt gỗ tốt cả nước sơn".

Đây thật sự là một câu chuyện có thật mà tôi đã trải qua và tôi muốn viết nó gửi đến các bạn trẻ mà tôi quen hoặc chưa quen với mong muốn các bạn hãy nhìn nhận cuộc sống này một cách đa chiều hơn. Chúng ta đôi khi mất hơn 30 phút để đọc những câu chuyện tình cảm sướt mướt đậm mùi ngôn tình để rồi sau đó quên hẳn khi nước mắt cũng vừa khô lại nhưng với vài ba phút cho mẩu chuyện này, tin tôi đi, bạn chắc chắn sẽ nhận lại được vài thứ, có thể tùy vào mỗi người mà cái nhận được là ít hay nhiều.

Phụ nữ đẹp thì nhiều nhưng vừa đẹp vừa có thần thái thì ít

"Chị là một người phụ nữ đã có 2 con thế nhưng dường như nét đàn bà vẫn chưa hằn nhiều lên khuôn mặt chị. Ở chị, tôi cảm nhận được một tính cách bền bỉ, hiểu đời nhưng không đậm mùi khắc khổ - điều mà tôi vẫn thương hay gặp ở những người phụ nữ bán hàng rong xung quanh Trung Tâm Văn Hóa Quận 5, gần khu vực tôi ở. Chị trong tôi là một người bán hàng rong rất khác biệt, kiểu như trời đã đặt sai vị trí cho người phụ nữ bản lĩnh này vậy.

Công việc của chị là bán hàng nữ trang inox – kiểu hàng mà người ta vẫn cho là đồ rẻ tiền, chỉ hợp với sinh viên nghèo muốn trở nên bóng bẩy hay công nhân muốn chải chuốt một chút. Và hầu như mỗi khi đi bộ thể dục vào ban đêm, tôi luôn ghé lại trò chuyện vài câu xã giao với chị, có khi tặng chị một ly cà phê, có khi một gói xôi nếu vô tình bắt gặp ai đó bán trên đường, đơn giản vì chị luôn cười với tôi mỗi khi tôi đi ngang và tôi muốn đáp trả sự thân thiện ấy bằng những vật chất nhỏ nhoi rất dân dã của mình.

Một buổi tối nọ, như thường lệ, tôi vừa nghe nhạc vừa dạo bộ ngang khu vực chị bày bán hàng, nhìn xa xa tôi thấy có một cô gái ăn vận sang trọng đang lựa hàng của chị. Và tôi gỡ tai nghe khi tiến sát lại gần định hỏi han chị vài câu nhưng thấy dường như có chuyện gì đó giữa chị và cô gái trẻ mua hàng đó.

Phụ nữ đẹp thì nhiều nhưng vừa đẹp vừa có thần thái thì ít

Cô gái cao giọng nói: Cái thứ hàng rẻ tiền này mà đòi tới 35.000 ư? Cô vừa nói vừa xốc xốc đám nữ trang mà chị đã xếp lại gọn gàng.

Chị ôn tồn bảo: Giá này cũng không đắt đâu em, em thử hỏi chỗ khác thử đi, có khi còn cao hơn đó.

Cô gái kia bĩu môi: Tôi mà xài mấy thứ này sao mà phải chạy đi hỏi giá, so đo với chị 35.000, tiện thể tôi mua cho con Mina ở nhà thôi.

Chị cố gắng giữ bình tĩnh bảo: Ờ vậy thôi em mua chỗ khác đi nhé, chắc ở đây hàng rẻ không hợp với cún nhà em đâu.

Cô gái tức giận bảo: Bán ế mà bày đặt chảnh là sao?

Tôi còn nghĩ rằng tốt nhất chị nên đuổi cô gái này đi là vừa, tới nước này thì không thể nào nhẫn nhịn nữa rồi. Nhưng trái với suy nghĩ của tôi, chị vẫn ôn tồn bảo:

Em có tiền thì có quyền lựa những gì hợp với em, còn chị bán hàng thì có quyền bán cho khách thích mua đồ của mình. Em có tiền em cao sang hơn chị nhưng chị bán vỉa hè không có nghĩa nhân cách chị thấp hơn em. Em hiểu nhé!

Cô gái kia ngượng đỏ mặt, chửi tục mấy câu rồi bỏ đi.

Tôi sững sờ vài phút bởi lối ứng xử của chị. Không cần quá nhiều mỹ từ, không cần phải chửi xối xả như kiểu chợ búa mà người ta vẫn hay gặp ở những người bán hàng rong nhưng trong tôi, chị đã thắng, không phải thắng trong cuộc mặc cả với cô gái kia, mà chị đã thắng khi giữ được bản chất và sự bình tĩnh của mình. Chị lúc này như một người phụ nữ đã trải đời đủ nhiều để biết nên làm gì cho phải phép. Tôi nhìn thấy bóng dáng một người phụ nữ dù không học hết cấp 2 nhưng đủ tri thức để biết giá trị bản thân mình trong cuộc đời này. Tôi khâm phục chị.

Phụ nữ đẹp thì nhiều nhưng vừa đẹp vừa có thần thái thì ít

Còn riêng về phần cô gái kia, phải chăng là một hình mẫu mà chúng ta vẫn thường thấy trong xã hội ngày nay. Đó là những người đẹp có, giàu có, học thức có nhưng nhân cách thì dường như còn thiếu, mỗi lần gặp chuyện hay ai không vừa ý thì chửi ỏm tỏi lên, chứng tỏ mình không thiếu vốn từ để hạ nhục người khác, rằng mình cũng tay anh chị lắm.

Tôi bỗng nhớ đến một bài báo mình từng đọc có câu nói như sau" Phụ nữ đẹp thì dễ làm, chứ phụ nữ vừa đẹp vừa có thần thái thì không phải ai cũng làm được!" Thần thái chính là gì? Là cái đẹp toát ra từ tâm hồn, phong cách, lối sống, từ lối ứng xử văn minh đến lăng kính nhìn đời nhiều màu sắc. Thế nên, nếu may mắn sinh ra được tạo hóa ban cho một nhan sắc xinh đẹp thì hãy hoàn thiện thêm phần người, để cho đúng với điều mà xã hội ngày nay luôn tìm kiếm "Tốt gỗ tốt cả nước sơn".

Ngọc Quyên -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em không thích cô ấy...

Em không thích cô ấy... Em ghét cô ấy không phải vì em khó chịu khi có ai đó ngoài em là đặc biệt đối với anh mà vì tình cảm cô ấy dành cho anh không...

Xem thêm  

Mỗi nhà, mỗi cảnh...

Mỗi nhà, mỗi cảnh... Người ta thấy tôi đi xe ga, người ta nghĩ rằng nhà tôi giàu có. Người ta thấy tôi luôn tươi cười, người ta nghĩ rằng tôi hạnh...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm