Nội dung
Nàng dâu méo mặt vì bố mẹ chồng thúc ép mang tiền về biếu Tết

Mẹ chồng em còn gọi điện lên bảo phải đóng 10 triệu để xây nhà thờ Tổ, rồi gửi cho ông bà 10 triệu nữa để sắm Tết. Nhiều lúc em mệt mỏi tới mức chỉ muốn bỏ tất cả mà đi cho rồi.

Hỏi:

Chào chị Tâm An!

Em và anh kết hôn được 6 năm, tụi em có tích cóp được một ít tiền nhưng vẫn chưa đủ mua nhà. Bố mẹ em bảo nếu hai đứa tìm được chỗ nào ưng ý sẽ cho 100 triệu còn bố mẹ chồng em mặc dù cũng có tiền nhưng kẹt lắm, không nhắc gì đến cho, em hỏi để vay bố mẹ nhưng cứ lấy lý do để thoái thác vì sợ tụi em không trả lãi.

Nàng dâu méo mặt vì bố mẹ chồng thúc ép mang tiền về biếu tết
Ảnh minh họa

Giờ đã gần Tết rồi mà năm nay nhà em đen đủi quá, mới mất một chiếc xe ga của em, hai tháng trước anh nhận quyết định nghỉ việc do công ty không còn khả năng trả lương. Chồng em lấy số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cùng với một người bạn nữa hùn vốn mở cửa hàng quần áo nam, nhưng ế ẩm quá, người bạn kia cũng cứ lấy lý do nọ kia để mặc chồng em xoay xở nên hiện giờ đang lo bán tống bán tháo để thu hồi vốn và trả tiền nhà. Tóm lại, bọn em xác định coi như mất trắng khoản tiền hơn 100 triệu đó chị ạ.

Giờ kinh tế ăn uống trong gia đình dồn lên vai em, em chỉ làm nhân viên văn phòng mức lương 7 triệu một tháng, trong khi phải trả đủ khoản nọ kia nên lấy lương về chỉ được khoảng 15 ngày là hết sạch tiền lại đi vay.

Mẹ chồng em biết anh thất nghiệp, biết tụi em giờ khó khăn, nhưng tháng nào bà cũng bắt hai đứa phải gửi tiền về để bà đi khám bệnh, đi lấy thuốc. Mà dường như bà bị ám ảnh về bệnh tật hay sao, tháng nào cũng đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ kết luận bình thường thì chửi bác sĩ là không có chuyên môn không tìm ra bệnh. Hết khám ở tỉnh, bà lại ra Hà Nội bắt em nghỉ đưa đi, mà toàn bộ tiền khám hết mấy triệu bạc chứ ít ỏi gì, chỉ mình em chi trả. Nhiều lúc em than hết tiền thì bà chửi là hai vợ chồng không biết làm ăn tính toán.

Gần đến Tết, nhà em còn bao nhiêu thứ phải lo, chồng em thì suốt ngày ở nhà ngủ rồi nằm thở dài thườn thượt, gửi hồ sơ khắp nơi họ chỉ hẹn qua tết rồi trả lời. Vậy mà mẹ chồng em còn gọi điện lên bảo phải đóng 10 triệu để xây nhà thờ Tổ, rồi gửi cho ông bà 10 triệu nữa để sắm Tết. Nhiều lúc em mệt mỏi tới mức chỉ muốn bỏ tất cả mà đi cho rồi.

Chị ơi, cuộc sống sao mà khó khăn quá vậy. Em thấy sao cuộc đời bất công quá, người thì có mọi thứ còn mình thì dường như mất tất cả, em mong chị cho em lời khuyên em phải làm sao đây? Cảm ơn chị nhiều.

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!   
                                                                
Năm hết Tết đến là lúc mọi người vui vẻ nhất, nhưng cũng là lúc phải lo nhiều nhất, lo từ chuyện tiền bạc rồi mua sắm ra sao, rồi làm sao cho cái Tết được vui. Thành thật chia sẻ với em những gì vợ chồng em đang trải qua, và có lẽ năm vừa qua cũng là năm mà hai vợ chồng em đối mặt với nhiều thử thách nhất, nhưng các cụ có câu: “ Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Mong em đủ mạnh mẽ và vững tin để vượt qua hoàn cảnh này.

Chồng em thất nghiệp đó là điều không ai muốn, anh ấy cũng rất cố gắng bằng cách kinh doanh để mong có thêm thu nhập. Nhưng thời buổi người khôn của khó này kiếm tiền không dễ nếu không tính toán cẩn thận là có thể bị phá sản là chuyện thường. Có rất nhiều người cũng bị như vậy chứ không chỉ mình anh ấy.

Mẹ chồng em đúng là bà cũng hơi thiếu cảm thông và không chia sẻ với những khó khăn của hai vợ chồng, nhưng nếu mình em nói thì sẽ khó khiến bà thay đổi mà lúc này em nên bàn bạc với chồng. Chồng em là con của bà nên việc từ chối hoặc trì hoãn các khoản đóng góp sẽ khiến bà đỡ khó chịu hơn, hơn nữa mỗi người mỗi tính, mẹ chồng em vì tự lo lắng sức khỏe cho bản thân nên bà hay đi khám cũng là lẽ thường. Lúc này vợ chồng em chưa có tiền thì cũng không nên “ngậm bồ hòn làm ngọt” hay chỉ kêu ca vu vơ vài câu mà lúc nào đó mẹ con ngồi với nhau thì trò chuyện chia sẻ cho bà hiểu. Cứ im lặng rồi tỏ thái độ không vui vẻ thì chỉ khiến mẹ con xa nhau hơn và bà càng thiếu thiện chí với vợ chồng em thôi em ạ.

Chị hiểu phần nào tâm trạng của em lúc này, nhưng em ạ, khó khăn về tiền bạc đều có thể lấy lại được. Sau những gì đã qua, em thử nghĩ tích cực hơn xem: các em còn tuổi trẻ, còn sức khỏe, còn công việc của em và tương lai của anh ấy, còn tình cảm vợ chồng, còn có bạn bè và bố mẹ em nữa, đừng vội vàng bỏ cuộc em nhé!

Chúc vợ chồng em sớm vượt qua khó khăn! 
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em không thích cô ấy...

Em không thích cô ấy... Em ghét cô ấy không phải vì em khó chịu khi có ai đó ngoài em là đặc biệt đối với anh mà vì tình cảm cô ấy dành cho anh không...

Xem thêm  

Mỗi nhà, mỗi cảnh...

Mỗi nhà, mỗi cảnh... Người ta thấy tôi đi xe ga, người ta nghĩ rằng nhà tôi giàu có. Người ta thấy tôi luôn tươi cười, người ta nghĩ rằng tôi hạnh...

Xem thêm  

Em ổn theo cách của em...

Em ổn theo cách của em... Ra đi, một cách chóng vánh khỏi cuộc đời nhau, bất ngờ như lúc ta đã đến, không thể khóc vì nỗi đau như ăn sâu vào tiềm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm