Nội dung
Em không thích cô ấy...

Em ghét cô ấy không phải vì em khó chịu khi có ai đó ngoài em là đặc biệt đối với anh mà vì tình cảm cô ấy dành cho anh không đơn thuần là tình bạn. Em biết mình thật nhỏ nhen, khó chịu với cả quyền tự do yêu đương của người khác... Em không thích cô ấy. Em không thích cái cách cô ấy nhìn anh, cười với anh và cả cái cách cô ấy thoải mái tiếp xúc thân thể với anh. Anh bảo bọn anh toàn thế, đây là điều hết sức bình thường của một tình bạn lâu năm.

Anh may mắn có một cô bạn thân là bạn thanh mai trúc mã, cô ấy và anh lớn lên bên nhau, học cùng nhau từ hồi mẫu giáo đến tận cấp ba. Hai người chứng kiến quãng thời gian trưởng thành của nhau, cùng chia sẻ buồn vui với nhau, tin cậy và thấu hiểu lẫn nhau. Em thừa nhận là em ghen tị với cô ấy vô cùng.

Em không thích cô ấy. Tuy cô ấy luôn tươi cười nói chuyện với em khi chúng ta đi cùng nhau, vẫn chào hỏi bình thường khi bọn em tình cờ gặp mặt, nhưng sao em vẫn cảm thấy cô ấy không thực sự vui vẻ và thoải mái khi tiếp xúc với em. Nếu như em nói rằng em cảm nhận thấy sự lãnh đạm cùng miễn cưỡng nơi ánh mắt và nụ cười của cô ấy thì anh sẽ bảo em nghĩ linh tinh phải không?

Em không thích cô ấy

Em không thích cô ấy. Mỗi khi cô ấy không ngủ được đều nhắn tin trò chuyện với anh đến 2-3h sáng. Kết quả là sáng hôm sau anh phải đi làm trong tình trạng phờ phạc vì thiếu ngủ. Em hẹp hòi nhỉ, đã có trái tim anh, sở hữu hầu hết thời gian rảnh của anh nhưng vẫn so đo với cô ấy một chút thời gian trò chuyện. Em xót xa khi anh thức khuya và em cũng ghen tuông khi có một người con gái không phải em chuyện trò với anh muộn như thế.

Em không thích cô ấy. Em không thích cái cách cô ấy nhìn anh, cười với anh và cả cái cách cô ấy thoải mái tiếp xúc thân thể với anh. Anh bảo bọn anh toàn thế, đây là điều hết sức bình thường của một tình bạn lâu năm. Nhưng anh không hiểu, em chỉ thấy "điều hết sức bình thường" ấy từ phía anh mà thôi. Nếu cô ấy cư xử dịu dàng, thân mật với anh thì em khó chịu nhưng nếu cô ấy lầm lũi cúi đầu bước theo sau hai chúng ta thì anh khó chịu.

Em không thích cô ấy

Em không thích cô ấy, em không thích những món quà tỉ mỉ tràn đầy tình cảm mà cô ấy tặng cho anh vào mỗi dịp lễ. Em đặc biệt không thích cụm từ "cậu là của tớ" mà cô ấy viết trong thiệp. Em mượn anh một cuốn sách, tình cờ thay lại là sách do cô ấy tặng anh từ rất lâu rồi. Có một tờ giấy được kẹp bên trong ghi list các bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Trung cô ấy bảo anh nghe thử. Em vừa nhìn qua đã biết rằng những bài hát ấy đều thể hiện tâm trạng yêu đơn phương một người. Không biết anh có nhận ra không?

Em không thích cô ấy. Có một lần chúng ta xảy ra cãi vã lớn, cô ấy đã nhắn tin cho em bảo rằng nếu không thể mang lại hạnh phúc thì cũng đừng đem đến khổ đau cho anh. Khi yêu đương, phát sinh tranh cãi là chuyện bình thường, và nếu có xích mích xung đột thì cũng đâu chỉ một người đau khổ, huống hồ đó còn là chuyện riêng của hai chúng ta. Em không cần cô ấy phải đi tìm hiểu vấn đề và hóa giải mâu thuẫn nhưng trong thời điểm ấy, nhận được tin nhắn ấy khiến em vô cùng tức giận. Cô ấy dựa vào đâu mà cho rằng em không thể mang lại hạnh phúc cho anh?

Em không thích cô ấy

Em ghét cô ấy không phải vì em khó chịu khi có ai đó ngoài em là đặc biệt đối với anh mà vì tình cảm cô ấy dành cho anh không đơn thuần là tình bạn. Em biết mình thật nhỏ nhen, khó chịu với cả quyền tự do yêu đương của người khác. Em rất ngưỡng mộ tình bạn của anh và cô ấy, cũng thấy thật may mắn khi có người luôn quan tâm đến anh, chia sẻ mọi buồn vui cùng anh nên em luôn cố gắng cư xử đúng mực, chưa từng tỏ ra ghen tuông hay hậm hực gì hết.

Em chẳng thích cô ấy đâu nhưng em tôn trọng cô ấy, tôn trọng anh. Xin hãy hiểu cho em, đừng chất vấn em nếu có đôi khi anh thấy em không thể kiềm chế nổi sự ích kỷ của mình. Em không thể ép mình có tình cảm với ai được, cũng không muốn mình phải tỏ ra yêu quý ai cả. Em chẳng thích cô ấy đâu nhưng vì anh em vẫn có thể coi cô ấy là bạn, vì anh đấy, anh biết không?

Hạo Hạo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mỗi nhà, mỗi cảnh...

Mỗi nhà, mỗi cảnh... Người ta thấy tôi đi xe ga, người ta nghĩ rằng nhà tôi giàu có. Người ta thấy tôi luôn tươi cười, người ta nghĩ rằng tôi hạnh...

Xem thêm  

Em ổn theo cách của em...

Em ổn theo cách của em... Ra đi, một cách chóng vánh khỏi cuộc đời nhau, bất ngờ như lúc ta đã đến, không thể khóc vì nỗi đau như ăn sâu vào tiềm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm