Nội dung

Hàn Quốc

Phụ nữ mang thai và sau sinh ở Hàn Quốc có một món ăn truyền thống là Súp rong biển. Nếu tính vui, một phụ nữ Hàn Quốc có thể đã phải ăn đến cả tấn rong biển trong quá trình mang bầu và sinh con. Súp rong biển cho bà đẻ ở Hàn Quốc được làm từ rong biển, dầu mè, tỏi và thịt bog. Người Hàn Quốc truyền rằng ăn rong biển sẽ giúp lợi sữa.

Một phong tục thú vị thứ hai ở Hàn, đó là tổ chức cho các bé ngày lễ đầy 100 ngày cho các bé. Ngày xưa, vì những điều kiện thời tiết khắc nghiệt và thiếu thốn nên có rất nhiều trẻ em Hàn Quốc không sống được quá 100 ngày. Chính vì vậy, mốc 100 ngày rất quan trọng với người Hàn Quốc. Vào ngày này, gia đình người Hàn sẽ tổ chức lễ ăn uống và cúng bái rất linh đình. Người ta cũng tin rằng nếu chia thức ăn đặc biệt cho đủ 100 người thì em bé sẽ có cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

New Zealand

Truyền thống của New Zealand là chôn nhau thai của em bé tại vùng đất mà tổ tiên, bố mẹ bé đã lớn lên như một sợi dây truyền thống gắn kết. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, phong tục này cũng dần mai một. Tuy nhiên với một số người New Zealand trọng truyền thống, họ vẫn nhờ y tá giữ lại nhau thai trong túi và bảo quản lạnh để chôn sau đó.

Armenia

Nếu bạn nhìn ngắm một bức hình em bé xinh xắn trong suốt quá trình mang thai thì khi sinh ra, em bé sẽ giống hệt bức hình – đó là niềm tin của người Armenia.

Sau khi em bé ra đời, người Armenia cũng không cho bé ra ngoài trong vòng 40 ngày đầu. Các thành viên trong gia đình và bạn bè sẽ đến thăm bé. Sau khi tròn 40 ngày, em bé sẽ được đưa đến nhà thờ để làm lễ cầu an.

Khi em bé có chiếc răng đầu tiên, người Armenia sẽ làm một lễ gọi là Agra Hadig. Em bé sẽ được đặt trên sàn nhà với những món đồ xung quanh như: thuốc, bút chì, quyển sách, thìa….và được chơi với chúng một lúc. Sau đó, người ta sẽ đổ một loại bột lúa mạch ngọc trai lên  miếng vải ren trên đầu em bé. Món đồ đầu tiên bé cầm sau khi được đổ bột sẽ tượng trưng cho nghề nghiệp trong tương lai của bé.

 Phong tục nuôi con độc nhất thế giới

Một lễ Agra Hadig của trẻ Armenia (ảnh minh họa)

Bài liên quan: 

Úc

Ở Úc các bà mẹ thường quấn con bằng một loại vải tã mỏng và thoáng như vải màn. Thêm vào đó, hầu hết trẻ em Úc khi đến tuổi ăn dặm đều ăn một loại men đen có bán trong tất cả các cửa hiệu tạp hóa ở Úc. Nó trông có vẻ khó ăn nhưng thực ra rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Brazil

Nghén ăn khi mang thai rất được quan tâm ở Brazil. Người Brazil cho rằng nếu phụ nữ mang thai thèm ăn gì mà không ăn ngay lập tức thì đứa con sinh ra sẽ giống hệt loại thực phẩm đó. Chính vì vậy, nhiệm vụ của người chồng là phải ngay lập tức đáp ứng tất cả các món ăn vợ thèm, kể cả vào nửa đêm.

Một phong tục thú vị khác: khi em bé bị nấc, mẹ Brazil sẽ phải lấy một sợi vải từ quần áo hay chăn, liềm nó và dán nó lên trán em bé. Cách làm mẹo này người Brazil tin rằng có thể khiến em bé hết nấc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm