Nội dung
Gần đây, trang phân tích apple Insider đã đưa ra một số nhận định về hoạt động của vị nữ lãnh đạo trong 12 tháng cầm quyền đầu tiên.

Đảm trách vai trò Phó chủ tịch cấp cao khối bán lẻ và kinh doanh trực tuyến, cựu CEO của thương hiệu thời trang Burberry đã có một năm đầy thử thách. Một mặt tìm đầu ra cho Apple Watch, một mặt dành lại lòng tin của các nhân viên bán lẻ đối với doanh nghiệp (đã bị tổn hại nặng nề sau các chính sách cắt giảm tuyển dụng và rút ngắn giờ làm của sếp tiền nhiện John Browett), bà ahrendts đã được nhìn nhận ra sao?    

Trang thông tin Apple Insider đã khai thác được một số nguồn tin như sau:

- Các nhân viên đã đón nhận vị lãnh đạo mới rất tích cực, đặc biệt với những nội dung thông báo video hàng tuần của bà. Những nội dung này bao gồm các thông tin cập nhật cùng những lời động viên, khích lệ gửi tới đội ngũ nhân viên bán lẻ được bà Ahrendts thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Các nhân viên cho biết họ thấy các video rất tự nhiên, không mang yếu tố dàn dựng và khẳng định: “Chúng tôi đều thấy bà ấy là một vị sếp rất được!”  

Phó chủ tịch apple angela ahrendts một năm nhìn lại

- Trải nghiệm mua hàng trực tuyến đã có một cú hích đáng kể. Theo lời một chuyên viên: “ angela đã rất cố gắng để tập trung đưa mảng kinh doanh trực tuyến trở thành một hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ.” Bắt đầu từ sự kiện ra mắt Apple Watch hồi tháng ba, Apple đã tìm cách cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tuyến áp dụng cho nhiều mặt hàng khác nhau. Cũng trong các buổi họp nhân viên, đội ngũ bán lẻ chia sẻ các ý tưởng giúp khách hàng có thể thực hiện thao tác đặt hàng trực tuyến ngay tại các điểm bán, một phần của sáng kiến “Customer at the Center”. Tuy nhiên, ứng dụng Apple Store vẫn còn một chặng đường dài phía trước để chinh phục đông đảo đối tượng người mua hàng.

- Trong tương lai, cách thức Apple tung ra các sản phẩm mới sẽ có nhiều thay đổi. Mặc dù như đã nói ở trên, Táo khuyết sẽ quan tâm hơn đến trải nghiệm mua hàng trực tuyến cũng như cho phép khách dùng thử sản phẩm trước khi mua, song việc “chào sân” các sản phẩm về sau sẽ không giống Apple Watch: tức là trưng bày sản phẩm tại cửa hàng, rồi mở bán online trước khi cho bán tại quầy (một nguồn tin tiết lộ).  

Phó chủ tịch apple angela ahrendts một năm nhìn lại

Cũng theo nguồn tin này thì Apple đã dự đoán quá cao lượng khách hàng đến store để thử mẫu đồng hồ đeo tay thông minh và chỉ định quá nhiều nhân sự phục vụ tại quầy trong chuỗi ngày diễn ra sự kiện.

- Tuy nhiên, Angela Ahrendts cũng đã có tiếng nói giúp các nhân viên khối bán lẻ được tiếp cận nhiều hơn với môi trường của doanh nghiệp. Theo đó, Apple đã cho ra mắt một chương trình nhân sự cho phép các nhân viên bán hàng được làm việc tại trụ sở văn phòng của Táo khuyết tại Cupertino khi các dự án yêu cầu. Chương trình này đem lại một trải nghiệm gần giống thực tập văn phòng, theo đó các nhân viên vẫn được hưởng lương với tư cách một nhân viên bán lẻ tại các cửa hàng, song cũng được trực tiếp tham gia hỗ trợ các dự án ở tầm doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Không chỉ đem đến trải nghiệm đáng giá, những cá nhân xuất sắc còn có cơ hội được cất nhắc vào một vị trí cụ thể tại Apple. Điều này cũng tốt cho chính doanh nghiệp, bởi các nhân viên bán lẻ là đối tượng tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, từ đó họ hiểu về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của Táo khuyết.    

Phó chủ tịch apple angela ahrendts một năm nhìn lại

Theo ý kiến của một nhân viên, bà Ahrendts đã rất chủ động để khối bán lẻ có tiếng nói “mạnh mẽ” hơn tại công ty công nghệ đình đám, đặc biệt trong bối cảnh Apple đang đứng trước những cáo buộc “ngược đãi” nhân viên Apple Store, đồng thời sở hữu một môi trường làm việc không mấy “thân thiện, bền vững”.  

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm