Nội dung
Nghe người ta nhai nhải các cụm từ “ăn cắp ý tưởng”, “giống iPhone” rồi thì “ apple của Trung Quốc”, các vị lãnh đạo của xiaomi hẳn cũng nóng mặt.

Đã từ lâu, startup công nghệ đình đám của trung quốc là Xiaomi bị tố là ăn cắp ý tưởng thiết kế của Apple, dù hãng này chuyên sản xuất các mẫu điện thoại Android chất lượng cao.

Thậm chí, giám đốc thiết kế của Táo khuyết là Jony Ive có lần còn “mắng xéo” các hãng điện thoại chuyên nhái theo thiết kế iphone là “kẻ trộm”, khi được hỏi ý kiến về thương hiệu Xiaomi trong một hội thảo.

Thế nhưng Hugo Barra, vị phó chủ tịch của thương hiệu công nghệ Trung Hoa mới nổi – một cựu binh của Google cho tới năm 2013, lại không hề cho rằng những sản phẩm của hãng mình là “đồ nhái”. Cụ thể, khi chiếc Mi-4 bị cáo buộc là “hao hao” iPhone 5, Barra lên tiếng trên kênh Bloomberg: “Chỉ vì một cái cạnh vát có thể thấy ở bất cứ chiếc điện thoại nào, trong trường hợp này là Mi-4, mà họ vu cho chúng tôi là cop ý tưởng từ iPhone 5. Tôi thừa nhận chiếc điện thoại này nhìn giống iPhone 5. Nhưng vì cái cạnh vát này ư? Hãy thử kiểm tra vô số mẫu điện thoại khác đi.”

Xiaomi cáu tiết smartphone nào chẳng giống nhau

 

Khi phóng viên của Bloomberg nêu lý do rằng nguyên nhân người ta bảo Xiaomi “nhái” Apple đến từ cảm quan và cảm nhận chung khi sử dụng và so sánh hai mẫu điện thoại, vị phó chủ tịch bực bội phản đối: “Thế thật không công bằng, cô đang dẫn lời họ để chỉ trích chúng tôi ư? Có gì mà nghi ngờ nữa, smartphone nào của thời nay trông chẳng giống nhau? Máy phải có góc cạnh, có đường cong. Đó là phương án thiết kế tốt nhất để tối ưu hóa các thao tác sử dụng. Chúng tôi không thể chấp nhận một hãng công nghệ độc quyền kiểu dáng thiết kế đại trà đó rồi nói rằng chúng tôi ăn cắp ý tưởng của họ. Thật không công bằng.”

Xiaomi hiện được coi là “Apple của Trung Quốc”, với thị phần nội địa đông đảo chẳng thua kém gì Apple hay Samsung. Sau năm 2014 phát triển thần tốc, hiện Xiaomi đang tiếp tục dồn lực để củng cố vị thế, đồng thời tìm đường tới với các thị trường tiềm năng khác.

Không chỉ thế, hugo barra còn hùng hồn tuyên bố, rằng chỉ ít lâu nữa thôi, thế giới sẽ phải chứng kiến một xu thế mới, khi các hãng công nghệ thi nhau copy các mẫu thiết kế của Xiaomi.

“Thực lòng mà nói, tôi đang chờ đợi một khuynh hướng hoàn toàn ngược lại. Người ta sẽ lấy cảm hứng từ Xiaomi để thiết kế các sản phẩm công nghệ của riêng mình.”

Chắc là ngài Barra, khi phát ngôn câu này, đã quên mất một điều quan trọng: rằng hãng của ông đang điên đầu vì những mẫu điện thoại nhái y như nhật nhan nhản ở Trung Quốc và phải mở một dịch vụ trên web giúp khách hàng kiểm tra mã sản phẩm Xiaomi (xem là thật hay …rởm). Kể cũng buồn cho Xiaomi, một sản phẩm mang thương hiệu Trung Quốc song cũng không thể thoát khỏi cái cảnh bị làm giả, làm nhái (đã thành ...bản sắc của quốc gia này).

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Facebook: Vua mới của làng công nghệ

Chẳng có mấy công ty công nghệ chiến đấu tốt đến vậy trên nhiều mặt trận khác nhau. Với tư cách là mạng xã hội, tự thân Facebook là một “sản phẩm công nghệ” đắt khách nhất hiện nay. Gần...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm